Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tác dụng phục hồi gan thần kỳ từ cây kế sữa

Ngày 01/02/2018
Kích thước chữ

Kế sữa là một loại cây khá phổ biến và thường mọc dại nên nhiều người dù biết vẫn bỏ qua nó. Nhưng bạn có biết tác dụng phục hồi gan thần kì từ cây kế sữa?

Kế sữa là một loại cây khá phổ biến và thường mọc dại nên nhiều người dù biết vẫn bỏ qua nó. Nhưng bạn có biết tác dụng phục hồi gan thần kì từ cây kế sữa?

1. Một số thông tin về cây kế sữa

Kế sữa được biết đến là một cây thân thảo và thuộc họ nhà Asteracea. Nó vốn là một loại cây mọc hoang ở vùng Địa Trung Hải. Trong loại cây này có một chất là silymarin có tác dụng chữa bệnh rất tốt và từ khi Y học phát hiện ra điều này thì nó được trồng khá phổ biến trên thế giới.

Cây sống lại những vùng khô ráo và có nhiều ánh sáng mặt trời. Một cây trưởng thành cao khoảng 1,2 – 1,3 mét. Lá khá lớn và có nhiều chấm, hoa màu đỏ tím, vỏ cứng và có màu nâu bóng. Khi thu hoạch cây người ta phải đeo bao tay vì thân và lá của nó có những chiếc gai li ti đam vào da rất đau.

Tác dụng phục hồi gan thần kỳ từ cây kế sữaKế sữa là một cây mọc dại khá phổ biến

2. Công dụng tuyệt vời của cây kế sữa trong việc phục hồi gan

Đã có rất nhiều các thí nghiệm khác nhau chứng minh rằng chất silymarin có trong cây kế sữa có rác dụng bảo vệ gan khỏi những tác nhân độc hại. Hàng nghìn năm qua, nó được sử dụng rộng rãi ở châu Âu như một loại thuốc có tác dụng chữa bệnh gan. Cây không chỉ có tác dụng bảo vệ gan mà nó còn hỗ trợ gan có thể duy trì chức năng một cách bình thường trong quá trình điều trị các bệnh lý như viêm gan, xơ gan, tổn thương gan do uống quá nhiều rượu bia…

Một số tác dụng tuyệt vời của cây kế sữa phải kể đến chính là:

  • Giúp ổn định màng tế bào gan và ngăn chặn sự xâm nhập của các chất độc vào bên trong.

  • Ức chế sự biến đổi của gan thành các tổ chức xơ cũng như giảm sự hình thành cũng như lắng đọng các sợi collagen dẫn đến tình trạng xơ gan.

  • Tăng cường sự tổng hợp RNA ribosom, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi các tế bào gan bị tổn thương cũng như kích thích sự phát triển của các tế bào gan mới.

  • Gia tăng lượng nội bào, đây là một chất rất cần thiết cho quá trình tạo phản ứng giải độc của các tế bào gan.

Tác dụng phục hồi gan thần kỳ từ cây kế sữaKế sữa giúp người sử dụng có một lá gan khỏe mạnh
 

Với những tác dụng tuyệt vời của mình thì khi sử dụng cây kế sữa cũng nên lưu ý một điều rằng nó có thể gây ra những phản ứng phụ như: nhức đầu, rôm xảy, đau khớp, thở dồn dập… Cây khé sữa cũng có tác dụng với một số loại thuốc chữa bệnh như: thuốc chữa tâm thần phân liệt, thuốc gây tê, thuôc điều trị tai biến mạch máu não…

Để việc sử dụng sản phẩm được đơn giản và dễ dàng hơn bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ với thành phần là tinh chất cây kế sữa như: Milk Thistle 1000mg Nature Bounty. Đây là một sản phẩm được rất nhiều người chọn lựa vì thành phần là thảo dược tự nhiên cũng như rất an toàn trong quá trình sử dụng.

Cây kế sữa và tác dụng phục hồi gan vô cùng hiệu quả của mình chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng bất ngờ cho người sử dụng. Chăc chắn, nếu bạn cẩn thận và kiên trì bạn sẽ có được một lá gan khỏe mạnh.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin