Long Châu

Tác hại của bệnh tim mạch đối với cơ thể

Ngày 10/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh tim mạch là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Bệnh thường là bệnh cấp tính và có thể dẫn tới tử vong. Đứng trước những nguy hiểm mà bệnh gây ra, mỗi người nên có phương pháp điều trị bệnh cụ thể như thế nào? Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc những tác hại mà bệnh tim mạch gây ra.

Hãy cùng tìm hiểu tác hại của bệnh tim mạch qua các bài viết sau nhé!

Tác hại của bệnh tim mạch đối với cơ thể

Mệt mỏi:

Nhịp tim bị rối loạn sẽ gây nên hiện tượng máu bơm đi nuôi cơ thể giảm, hệ quả tất yếu chính là sự mệt mỏi của cơ thể. Trong một số trường hợp người bệnh còn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không nói được.

Khó thở, thở dốc:

Khó thở là tác hại thường thấy của bệnh tim mạch

Khi bệnh nhân rơi vào tình trạng suy tim, tức là hoạt động bơm máu đi khắp cơ thể gặp nhiều gián đoạn cũng như hiện tượng tắc máu ở phổi xuất hiện do máu ở phổi không được đẩy kịp thời về tim. Không chỉ vậy, người bệnh sẽ rơi vào trạng thái khó thở, tức ngực, buồn nôn… Có những lúc người bệnh còn ho ra máu, thực chất hiện tượng này chính là máu bị ứ ở tĩnh mạch cũng như các tế bào mạch máu phế nang nên đôi khi chỉ cần ho mạnh thôi là cũng gây nên tổn thương và ho ra máu.

Buồn nôn, chán ăn:

Khi chức năng của tim giảm làm cho lượng máu từ tim gan cũng như từ ruột về tim giảm một cách đáng kể. Điều này khiến cho các chức năng của những bộ phần trên cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Kèm theo đó là những hiệ tượng chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn… làm ảnh hưởng tưới đường tiêu hóa.

Phù chân:

Nếu các bạn để ý thì những người mắc bệnh tim mạch thường có hiện tượng phù chân. Họ thường thở dốc cũng như mệt mỏi, các chức năng của tim cũng vì thế mà suy giảm. Có những người ngủ đêm chợt tỉnh giấc và phải ngồi thở 1 lúc mới có thể tỉnh táo lại được, có những người hiện tượng này thường xuyên xảy ra gây nên mất ngủ cũng như vô cùng nguy hiểm cho người bệnh.

Cách phòng chống bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch thực ra không quá khó để phòng tránh, sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc một số cách phòng chống bệnh:

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và cá

Rau xanh, hoa quả và cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể, đặc biệt là lượng vitamin dồi dào, cá có hàm lượng 0mega – 3 cực tốt lại có lượng mỡ ít nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Cắt giảm các chất béo có hại

Các chất béo nhiều dầu mỡ thường gây nên tình trạng máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, khiến lượng mỡ máu tăng cao. Không chỉ vậy, nó còn khiến cho quá trình lưu thông máu gặp nhiều khó khăn và gây nên bệnh lý về tim mạch.

Biết rõ tình trạng sức khoẻ của mình

Biết rõ tình trạng sức khỏe của mình sẽ giúp cho người bệnh có thể tránh được rất hiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh tim mạch. Khi mắc phải một số bệnh lý liên quan đến huyết áp, tiểu đường… người bệnh nên tuyệt đối cẩn thận với bệnh tim mạch.

 Không hút thuốc

Thuốc lá không chỉ gây nên các bệnh lý về gan phổi, hút thuốc lá khiến người bệnh rất dễ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Sử dụng các sản phẩm thuốc bổ tim

Viên uống Co-enzyme Q10 sản xuất tại Mỹ – tăng cường sức khỏe tim mạch

Sử dụng các sản phẩm thuốc bổ tim rất hiệu quả và cũng là phương pháp hữu hiệu nhất nhằm mục đích phòng chống các bệnh lý về tim mạch. Sản phẩm thuốc bổ tim được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Coenzyme Q10. Đây là một sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ, giúp cho mỗi người có thể tự bảo vệ trái tim khỏe mạnh của mình, duy trì sức đề kháng cực tốt cho cơ thể.

Bệnh tim có thể gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng mà chính bản thân mỗi người cũng không lường trước được. Do vậy, mỗi người hãy chính là bác sỹ tâm lý của chính mình, bảo vệ sức khỏe và phòng tránh bệnh tim mạch.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh timSuy tim