Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Tại sao bao cao su có mùi? Nên dùng bao có mùi hay không mùi?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ

Một số loại bao cao su trên thị trường hiện nay mang hương thơm của các loại trái cây như chuối, dâu, dứa,... Vậy tại sao bao cao su có mùi? Nên dùng bao có mùi hay không mùi? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây!

Nhiều người cho rằng bao cao su có mùi thơm chỉ là một chiêu trò quảng cáo, tuy nhiên nhà sản xuất cũng đã nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng nên mới cho ra đời những sản phẩm như vậy với lý do chính đáng. Bạn có thể tham khảo những lý do đó để cân nhắc sử dụng chúng.

Bao cao su có mùi để làm gì?

Bao cao su là sản phẩm giúp phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phần lớn chúng được làm bằng cao su tự nhiên 100%. Vì tính chất nguyên liệu sản xuất như thế mà bao cao su sẽ rất dễ có mùi cao su khá nồng, khó chịu và thậm chí một số người còn cảm thấy buồn nôn khi ngửi mùi này. Nắm được tâm lý này của người tiêu dùng, một số nhà sản xuất đã khử hết mùi cao su để tạo ra các loại bao cao su không mùi, hoặc có thể thêm các mùi hương dễ chịu như dâu tây, sô-cô-la, bạc hà,… để cải thiện mùi cao su của bao.

Bao cao su có mùi thơm được kì vọng là giúp “cuộc yêu” dễ thăng hoa hơn vì đã loại bỏ mùi cao su, mùi phòng và mùi cơ thể. Ngoài ra, có thể dùng bao cao su có mùi khi quan hệ kiểu “oral sex” nhằm tăng cảm hứng. Bao cao su có mùi hương cũng được cho là giúp đổi mới chuyện “chăn gối” của các cặp đôi, đem lại hương vị ngọt ngào và mới lạ cho tình yêu.

Bao cao su có mùi đem lại cảm giác tươi mới Bao cao su có mùi để át đi mùi mủ cao su thiên nhiên

Nên dùng bao cao su có mùi thơm hay không mùi?

Bao cao su có mùi hương vẫn có khả năng bảo vệ tương đương với các loại bao cao su không mùi khác. Tuy nhiên, bao cao su có mùi hương là sản phẩm được khuyến khích để sử dụng khi quan hệ tình dục bằng đường miệng, tránh lây nhiễm bệnh khi quan hệ qua đường này và tạo cảm giác dễ chịu.

Các chuyên gia cho rằng, một số loại bao cao su có mùi thơm sẽ có thể chứa đường hoặc một số loại hương liệu khác dễ gây kích ứng âm đạo phụ nữ. Các chất này có thể ảnh hưởng tới độ pH trong âm đạo, thậm chí có thể dẫn tới tình trạng nấm âm đạo, nhiễm trùng nấm men rất nguy hiểm khi âm đạo bị mất cân bằng độ pH.

Do vậy, khi quan hệ qua đường âm đạo thì các cặp đôi nên ưu tiên sử dụng bao cao su không mùi sẽ tốt hơn là bao cao su có mùi hương.

Nên ưu tiên dùng bao cao su không mùi sẽ tốt hơn Chọn bao cao su có mùi hay không mùi là tuỳ sở thích của mỗi cặp đôi

Hướng dẫn sử dụng bao cao su không mùi và có mùi đúng cách 

Dù là bao cao su có mùi và hay bao cao su không mùi dành cho nam giới thì chúng ta cũng đều cần biết cách để đảm bảo sử dụng bao cao su đúng cách và an toàn. 

Các đấng mày râu nên thực hiện theo các cách dưới đây để dùng bao cao su đúng cách:

  • Trước khi bóc bao cao su ra khỏi vỏ nên bóp nhẹ bao cao su, nếu thấy bao cao su còn hơi ở bên trong thì mới dùng vì điều này chứng tỏ bao không bị xì hơi hay lủng.
  • Sau đó vuốt nhẹ, dồn bao cao su về một phía và xé vỏ bao cao su ở phía còn lại. Nên xé theo đường viền. Hạn chế dùng dao, kéo, răng hoặc các vật sắc nhọn khác để không làm rách bao phía bên trong.
  • Lộn bao cao su ra và bóp nhẹ phần đầu để loại bỏ hết không khí ra ngoài bao cao su. Phần núm này là phần được sản xuất nhằm chứa tinh dịch của nam giới sau khi đã xuất tinh, tránh tình trạng tức vỡ bao.
  • Khi dương vật đã cương cứng thì đeo bao cao su vào, nhẹ nhàng từ ngoài vào trong, vuốt bao cho tới hết trục dương vật và tới tận phần gốc.
  • Ngay khi xuất tinh và khi dương vật còn cứng, giữ chặt miệng bao cao su ở phần gốc và rút từ từ ra ngoài âm đạo hay miệng của đối phương để tránh tinh dịch chảy ra ngoài.
  • Thắt nút ở phần đầu trên của bao cao su, gói vào giấy vệ sinh, vứt vào thùng rác. Tuyệt đối không vứt vào bồn cầu.
Hướng dẫn sử dụng bao cao su Hiện nay bao cao su đã có nhiều mùi đa dạng hơn

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng bao cao su có mùi hương:

  • Khi lần đầu sử dụng bao cao su có mùi hương mà bị dị ứng thì nên dừng lại và chuyển sang sử dụng loại không mùi.
  • Với bạn nữ nào có cơ địa mẫn cảm thì không nên sử dụng loại bao cao su có mùi thơm.
  • Nên lựa chọn sản phẩm bao cao su có mùi thơm chính hãng, được sản xuất bởi các thương hiệu lớn và uy tín để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Tránh mua các loại bao cao su giá quá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm tránh mua phải loại bao tái chế đã bị sử dụng nhiều lần.
  • Sau khi quan hệ, cả hai giới nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.
  • Có thể sử dụng thêm gel bôi trơn khi quan hệ để “cuộc yêu” thêm thăng hoa.

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi: “Tại sao bao cao su có mùi?”. Hi vọng quý đọc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ trang web của chúng tôi.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin