Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đi tìm nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu

Ngày 12/09/2017
Kích thước chữ

Bệnh đau đầu là căn bệnh ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hàng ngày và cũng có thể là triệu chứng cảnh báo tình trạng xấu của sức khỏe. Vậy tại sao hay bị đau đầu?

Bệnh đau đầu là căn bệnh ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hàng ngày và cũng có thể là triệu chứng cảnh báo tình trạng xấu của sức khỏe. Vậy tại sao hay bị đau đầu?

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu.
Tìm hiểu nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu

Đau đầu là bệnh quá phổ biến hiện nay khi con người thường xuyên phải tiếp xúc môi trường tiếng ồn, thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó là nhiều nguyên nhân khác nhau như làm việc, học bài thi cử căng thẳng hoặc mất ngủ… Những người mắc phải chứng đau đầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Nghiêm trọng hơn là chứng đau nửa đầu do suy nhược thần kinh. Khi cơn đau có cường độ nặng hơn, bệnh nhân có thể sốt kèm theo nôn mửa.

Đau đầu là bệnh khó chữa bởi nó là triệu chứng chung của nhiều bệnh nên việc xác định nguyên nhân gặp khó khăn. Nhưng, trong một vài trường hợp có thể tìm thấy nguyên nhân như sau:

Nguyên nhân stress

Nếu như bạn thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng hay áp lực tâm lý thì việc xuất hiện những cơn đau đầu là dễ hiểu. Nhưng nếu thường xuyên bị đau đầu do stress thì rất nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Bạn cần có thời gian học tập, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Hơn nữa, cũng nên chú ý tới việc thư giãn và tham gia các hoạt động thể thao để đầu óc thoải mái hơn.

Stress là nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu.
Stress là nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu

Vận động quá sức

Nhiều người có quan điểm “tập thể thao càng nhiều càng tốt”. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm do tập luyện quá sức, không những cơ bắp mà não bộ cũng sẽ bị tổn hại dẫn tới mệt mỏi. Do đó, để bảo vệ sức khỏe não bộ cũng như sức khỏe cơ thể, bạn không nên vận động quá sức.

Chế độ ăn uống không khoa học

Khi ăn kiêng thái quá để giảm cân hay ăn uống tự do thả phanh cũng là nguyên nhân làm não bộ hoạt động không tốt. Nếu nguyên nhân đau đầu thường xuyên là do giảm cân thì đây cũng là điều dễ hiểu do cơ thể thiếu chất sẽ làm đầu bạn bị đau. Chính vì thế, bạn hãy lập chế độ ăn uống khoa học để não bộ hoạt động khỏe mạnh.

Điều khiển phương tiện giao thông quá lâu

Khi lái xe quá lâu mà không được nghỉ ngơi sẽ làm cho đầu óc bạn căng thẳng dẫn đến đau đầu. Ngoài ra, say xe cũng là nguyên nhân của cơn đau kéo dài.

Nguyên nhân thời tiết

Thay đổi thời tiết là nguyên nhân phổ biến làm chúng ta bị đau đầu. Nguyên nhân này không quá nghiêm trọng. Để phòng tránh, bạn hãy thường xuyên tập thể thao, ăn uống khoa học để tăng sức đề kháng.

Đau đầu do mất ngủ

Mất ngủ cũng là nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị đau đầu. Do đó bạn nên hạn chế bia, rượu, chất kích thích để có được giấc ngủ sâu. Ngoài ra bạn cũng có thể tắm nước nóng hay uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.

Trên đây là những nguyên nhân tại sao hay bị đau đầu để bạn phòng tránh. Khi đau đầu, bạn đọc nên đi lại vận động nhẹ hay tập Yoga hoặc dùng thuốc giảm đau an toàn. Cách làm này giúp bạn đẩy lùi cơn đau một cách hiệu quả để không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin