Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tất tần tật những thông tin cần thiết về găng tay y tế không bột

Ngày 16/10/2021
Kích thước chữ

Bạn có hiểu rõ hết về vai trò, cách sử dụng, tầm quan trọng của găng tay y tế không bột? Bài viết này sẽ cung cấp tất tần tật các thông tin về sản phẩm, giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm y tế này nhé!

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong nước và thế giới, ngoài việc đeo khẩu trang và thực hiện tốt nguyên tắc 5K, các y-bác sĩ hoặc những người phòng chống dịch tuyến đầu vẫn không thể thiếu việc trang bị một đôi găng tay y tế không bột. Sản phẩm giúp họ ngăn sự lây nhiễm khi chăm sóc hoặc thăm khám bệnh nhân Covid-19, đồng thời, bảo vệ cho đôi tay tránh khỏi những tác động của hóa chất hoặc nguồn lây nhiễm.

Tìm hiểu về găng tay y tế không bột

Găng tay y tế không bột là loại găng tay có chất liệu làm từ cao su, co dãn và đàn hồi tốt, gọn nhẹ và mỏng dai. Sản phẩm cũng được xếp vào nhóm găng tay bảo hộ lao động. Vì có độ mỏng và dẻo dai, đồng thời ôm sát bàn tay nên găng tay này này cũng thường được dùng trong lĩnh vực y tế, trong các phòng nghiên cứu khoa học hoặc chế biến thực phẩm. 

Vì được cấu tạo bằng cao su nên găng tay y tế không bột chống thấm nước tốt, ngăn chặn không cho hóa chất không gây hại cho da tay. Cấu tạo mỏng manh giúp người dùng không cảm thấy vướng víu, gò bó khó chịu khi đeo găng tay y tế không bột trong lúc làm việc. Độ linh hoạt của các khớp tay cũng không bị cản trở.

Tất tần tật những thông tin cần thiết về găng tay y tế không bột 2Găng tay y tế không bột được sử dụng rộng rãi ở hầu hết mọi lĩnh vực: Y tế, thực phẩm, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học,...

Găng tay y tế không bột có công dụng gì?

Vì cấu tạo đặc biệt nên găng tay y tế không bột được sử dụng rộng rãi ở hầu hết mọi lĩnh vực. Ngành nghề đầu tiên được nhắc đến chính là lĩnh vực y tế. Bạn dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những đôi găng tay y tế không bột được y bác sĩ sử dụng trong bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm y tế,... Hoặc nhìn thấy chúng trong các phòng thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, trạm chăm sóc thú y,... Bên cạnh đó, khi chế biến thực phẩm hoặc nấu nước, găng tay y tế không bột cũng được ưu tiên sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, găng tay y tế còn được dùng nhiều trong công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử, máy móc, xử lý vi mạch và các ngành nghề đòi hỏi độ chính xác cao. Khi sử dụng găng tay y tế sẽ giúp kỹ thuật viên tránh gây trầy xước cho thiết bị, đồng thời cũng hạn chế đôi tay bị nhiễm điện hoặc hóa chất độc hại. Đối với các thợ xăm hình hoặc làm nail, họ cũng thường dùng găng tay y tế khi làm việc. Điều này giúp họ bảo vệ đôi tay khỏi bị lây nhiễm bệnh từ khách.

Tất tần tật những thông tin cần thiết về găng tay y tế không bột 2Mang găng tay y tế không bột đúng cách giúp sản phẩm phát huy tốt công dung.

Hướng dẫn mang găng tay y tế đúng cách

Tuy rằng việc đeo găng tay y tế không bột không gặp nhiều khó khăn, nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng thì sản phẩm sẽ không làm tốt vai trò bảo vệ đôi tay của mình. Vì thế, khi đeo, bạn nên chú ý một số vấn đề sau để luôn mang và sử dụng găng tay đúng cách.

  1. Mỗi đôi găng tay y tế không bột chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất và bắt buộc phải cho vào sọt rác cẩn thận sau khi đã được dùng qua để đảm bảo tính vệ sinh. 
  2. Trước khi sử dụng, bạn cần phải xác định rõ kích cỡ bàn tay của mình phù hợp với size găng tay y tế nào. Tránh việc mang găng tay quá chật sẽ gây chèn ép mạch máu và dễ bị rách, hoặc găng tay y tế quá rộng sẽ dễ bị tuột, ảnh hưởng đến thao tác khi làm việc. Sau khi tháo găng tay y tế, bạn nên rửa sạch tay trước khi làm các công việc khác. 
  3. Khi mang găng tay y tế không bột, bạn nên phất nhẹ một cái trước khi để các ngón tay và lòng bàn tay của sản phẩm được duỗi thẳng ra, không bị nhăn nhúm gây cản trở cho việc đeo. Khi đeo, nên cho ngón tay vào trước, sau đó mới cho cả bàn tay vào.
  4. Phần cổ của găng tay y tế không bột phải bằng hoặc dài hơn phần cổ tay của bạn. Không nên thao tác quá mạnh khi mang găng tay y tế sẽ khiến sản phẩm bị rách.
  5. Nên tháo bỏ vòng tay, nhẫn, trang sức trên tay khi đeo găng tay y tế. Các trang sức sẽ làm cản trở việc mang găng tay, đồng thời nó cũng sẽ khiến sản phẩm dễ bị rách.
  6. Đối với các găng tay y tế không bột chưa dùng đến, bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao hoặc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  7. Trong trường hợp khi mang găng tay bị dị ứng, sưng đỏ, nổi mẩn đỏ, bạn nên tháo ngay sản phẩm ra và đến gặp bác sĩ thăm khám sớm.
Tất tần tật những thông tin cần thiết về găng tay y tế không bột 3Găng tay cao su y tế không bột phủ Polymer Latex Asap Powder Free Examination Gloves được bán tại nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm găng tay y tế không bột sử dụng, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn găng tay cao su y tế không bột phủ Polymer Latex Asap Powder Free Examination Gloves. Đây là sản phẩm đang được nhiều người tin dùng hiện nay, đặc biệt là các người dùng làm việc trong ngành y tế. 

Để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, bạn nên mua găng tay y tế tại các cơ sở, địa chỉ cung cấp uy tín. Hiện tại, chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm găng tay y tế, trong đó có găng tay cao su y tế không bột phủ Polymer Latex Asap Powder Free Examination Gloves. Bạn có thể tìm mua dễ dàng sản phẩm tại chi nhánh Long Châu gần mình nhất.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin