Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng?

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da mụn là loại da rất khó chăm sóc, bởi lẽ làn da mụn rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Tẩy tế bào chết có thể giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn, hạn chế việc hình thành nhân mụn.

Da mụn là loại da rất khó chăm sóc, bởi lẽ làn da mụn rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Vì thế mà những ai bị mụn lâu năm rất cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da của mình. Nên chọn sản phẩm như thế nào để có thể giảm tình trạng mụn trên da? Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn hay không và tẩy như thế nào cho đúng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Khi nào nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da mụn?

Da mụn là làn da rất dễ kích ứng và cần được chăm sóc đặc biệt. Vì thế mà việc thực hiện tẩy tế bào chết cho da cũng cần phải cẩn thận. Bạn phải căn cứ vào tình trạng mụn trên da để làm sạch tối đa và hiệu quả. Nếu sử dụng sai cách tình trạng mụn của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy nên hay không nên tẩy da chết cho da mụn? Chúng ta sẽ căn cứ vào hai trường hợp dưới đây:

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng

Đối với tình trạng da mụn bình thường, xuất hiện các loại mụn đầu đen, đầu trắng hay mụn ẩn thì chúng ta sẽ thực hiện dưỡng da theo các bước bình thường. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ dễ dàng các tế bào chết, hút sạch lượng dầu thừa và bụi bẩn trên da mặt. Từ đó chúng sẽ ngăn cản được sự tích tụ bã nhờn và vi khuẩn, giảm nguy cơ hình thành mụn. Nếu như bạn có làn da này thì việc tẩy tế bào chết đóng vai trò vô cùng quan trọng để hỗ trợ trị mụn đó nha.

Đối với tình trạng da gặp vấn đề về mụn nghiêm trọng như là mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm sưng tấy thì các bạn không nên tiến hành việc tẩy tế bào chết. Các tác động từ vật lý hay hóa học trong sản phẩm có thể làm da kích ứng hơn và tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Tẩy tế bào chết cho da mụn thế nào cho đúng

Đối với làn da mụn, bạn không nên tẩy da chết quá nhiều, bởi tẩy nhiều sẽ dễ khiến tình trọng viêm mụn nặng hơn và gây bào mòn da. Mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1 đến 2 lần.

Trước khi tẩy tế bào chết hãy đảm bảo rằng da mặt bạn được rửa thật sạch để có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. Bạn hãy thoa sản phẩm tẩy tế bào chết thật nhẹ nhàng kết hợp với massage rồi sau đó chờ 1 – 2 phút cho kem thẩm thấu. Sau đó bạn hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Khi tẩy da chết xong hãy nhớ phải dưỡng ẩm cho da thật tốt bạn nhé. Hãy sử dụng lotion, serum và kem dưỡng để cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da.

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng 2 Khi nào nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da mụn

Các công thức tẩy tế bào chết tự nhiên dành cho da mụn

Công thức từ yến mạch, mật ong và sữa chua

Đây là công thức vô cùng hiệu quả giúp bạn tẩy tế bào chết tại nhà, chúng sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn hiệu quả. Nếu da bạn thuộc loại da dầu và nhiều mụn thì đây chính là loại tẩy da chết vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Bộ ba sản phẩm yến mạch, mật ong và sữa chua sẽ đem đến hiệu quả làm sạch sâu và điều trị mụn vô cùng bất ngờ.

Để làm loại tẩy tế bào chết này vô cùng đơn giản, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 thìa cà phê yến mạch.
  • 1 thìa cà phê mật ong.
  • 1 thìa cà phê của sữa chua không đường.

Yến mạch sẽ giúp làn da bạn hút sạch bã nhờn và bụi bẩn vô cùng hiệu quả, làm sạch sâu các lỗ chân lông. Khi bạn tiến hành massage trên da mặt, các hạt yến mạch sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi các lớp tế bào chết. Từ đó, tạo cơ hội cho acid lactic ở sữa chua thâm sâu vào bên trong và làm mờ đi các vết thâm mụn. Mật ong là chất kháng khuẩn rất tự nhiên vì thế mà trong công cuộc trị mụn chúng ta không thể nào quên đi sản phẩm này được.

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng 3 Công thức từ yến mạch, mật ong và sữa chua

Công thức từ baking soda, nước chanh và mật ong

Lượng dầu nhờn nhiều thường khiến cho da bị mụn và dễ viêm nhiễm. Nguyên nhân chính trong vấn đề này chính là tính trạng thiếu hụt độ ẩm trên da. Để giảm lượng dầu nhờn, các bạn cần bổ sung đủ nước để da mặt luôn khỏe mạnh. Trong cách tẩy tế bào chết này, baking soda chính là thành phần ngăn chặn và làm sạch bụi bẩn, giúp lỗ chân lông khô thoáng. Từ đó, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn. Nước chanh sẽ giúp loại bỏ lớp dầu thừa và se khít lỗ chân lông. Còn mật ong sẽ điều trị mụn viêm cho bạn.

Công thức làm loại tẩy da chết này vô cùng đơn giản, bạn trộn hỗn hợp baking soda, nước chanh và mật ong như sau:

  • 1/2 thìa cà phê baking soda.
  • 1/2 thìa cà phê nước chanh.
  • 1 thìa cà phê mật ong.

Bạn hãy lưu ý rằng, trong chanh có chứa thành phần acid vì thế mà chúng ta chỉ nên sử dụng vừa phải, nếu như lạm dụng sẽ khiến da bạn dễ bị căng rát và kích ứng, dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn. Không những vậy lạm dụng quá liều còn có thể khiến da bị bào mòn.

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng 4 Công thức từ baking soda, nước chanh và mật ong

Công thức từ đường nâu, mật ong và dầu oliu

Đây được xem là một phương pháp tẩy tế bào chết, đồng thời tái tạo lại làn da của bạn. Trong công thức này, thành phần của đường nâu sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết và dưỡng ẩm rất tốt, tạo nên một lớp màng ẩm mượt cho làn da. Dầu oliu sẽ có tác dụng giúp làm sạch các lớp bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. Còn mật ong thì công dụng chính là điều trị mụn, ngoài ra giúp nuôi dưỡng lớp tế bào mới, làm lành lại các vết thương hở.

Công thức làm tẩy tế bào chết vô cùng đơn giản bao gồm:

  • 1 thìa cà phê đường nâu.
  • 1 thìa cà phê mật ong.
  • 1 cà phê dầu olive.

Đối với đường nâu thì bạn không nên chà xát quá mạnh, vì các bề mặt củ hạt đường sẽ có thể gây tổn thương cũng như làm xước da của bạn.

Tẩy tế bào chết cho da mụn sao cho đúng 5 Công thức tẩy da chết từ đường nâu, mật ong và dầu oliu

Để có một làn da hoàn hảo, hết mụn viêm đòi hỏi bạn phải có quá trình chăm sóc da cẩn thận, kỹ lưỡng. Và tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp da thông thoáng, làm sạch sâu, từ đó giảm khả năng hình thành lên mụn. Tẩy tế bào chết cho da mụn là một bước rất quan trọng và không thể trong quy trình chăm sóc da, giúp làn da luôn khỏe mạnh. 

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm