Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thắc mắc: Đâu là dòng kem chống muỗi tốt nhất hiện nay?

Ngày 23/08/2022
Kích thước chữ

Kem chống muỗi là sản phẩm vô cùng hữu ích và đem lại hiệu quả cực kỳ cao trong đời sống sinh hoạt để bảo vệ bản thân và gia đình. Vậy, kem chống muỗi tốt nhất là loại nào?

Vào những lúc chuyển mùa, thời tiết mà các loại muỗi và côn trùng phát triển vô cùng mạnh mẽ và tấn công mọi người, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Muỗi đốt sẽ gây ra những nốt mẩn đỏ, gây khó chịu và ngứa ngáy. Nguy hiểm hơn, có thể gây nên bệnh sốt xuất huyết. Vì thế, sử dụng kem chống muỗi chính là giải pháp an toàn và hiệu quả được nhiều người lựa chọn hiện nay. Hãy cùng tìm ra, đâu là kem chống muỗi tốt nhất trong bài viết dưới đây.

Nên sử dụng kem chống muỗi hay không?

Hãy cùng phân tích những ưu và nhược điểm của kem chống muỗi để xem xét rằng có nên sử dụng hay không nhé:

Ưu điểm

  • Sử dụng kem chống muỗi có thể bảo vệ làn da khỏi bị muỗi đốt trong vòng 3 - 4 tiếng tính từ thời điểm bôi.
  • Giúp giảm ngứa và làm dịu da, giảm sưng đỏ các chỗi bị muỗi hoặc côn trùng đốt.
  • Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp da phục hồi nhanh những vết lở loét do gãi khi bị muỗi hay côn trùng đốt.
  • Tránh được nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do bị muỗi hay côn trùng đốt như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm màng não,...
  • An toàn, lành tính cho mọi làn da, từ người lớn để trẻ em.
Đâu là dòng kem chống muỗi tốt nhất hiện nay? 1 Thoa kem chống muỗi giúp hạn chế bạn sốt xuất huyết hiệu quả

Nhược điểm

  • Thời gian giới hạn, chỗng muỗi ngắn sau khi bôi, cần phải thoa lại sau 3 - 4 tiếng.
  • Có thể nhầm lẫn những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái do có nhiều loại khác nhau trên thị trường. Do đó, người dùng nên thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm bôi da nói chung và kem chống muỗi nói riêng.

Những loại kem chống muỗi tốt nhất hiện nay

Kem chống muỗi Remos Baby Cream (60ml)

Đây là sản phẩm kem chống muỗi đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hoạt chất Picaridin, thành phần đã được chứng nhận an toàn từ WHO và EPA. Sản phẩm mang lại hiệu quả chống muỗi toàn diện cũng như đảm bảo cực kỳ cao độ lành tính trên làn da của bé/

Kem xua muỗi Remos Baby Cream có thể được sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi. Ngoài ra, sản phẩm còn thích hợp với cả phụ nữ có thai và làn da nhạy cảm.

Sản phẩm này hiện đang được bày bán tại các cửa hàng của Long Châu, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy và mua về sử dụng của tất cả mọi người trong gia đình.

Đâu là dòng kem chống muỗi tốt nhất hiện nay? 2 Kem xua muỗi Remos Baby Cream có thể được sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ

Kem chống muỗi Chicco (100ml)

Đến từ thương hiệu Chicco của Ý, đây là dòng sản phẩm kem chống muỗi vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này thích hợp với tất cả mọi người, đặc biệt mẹ bầu và trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng. Thành phần chính của sản phẩm đến từ thiên nhiên, không chứa cồn và các chất tạo màu, không parabens. Từ đó, sản phẩm có thể đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối, lành tính cho mọi làn da khi sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kiểm định không gây kích ứng cho da, kể cả trẻ nhỏ. Thêm vào đó, Chicco được cấp phép lưu hành ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, Nhật,... Sản phẩm này hoạt động dựa trên cơ chế mùi hương và có thể lan tỏa khắp cơ thể, giúp chống muỗi vô cùng hiệu quả.

Kem chống muỗi Soffel Hương Cam (60ml)

Đây là dòng sản phẩm kem bôi ngoài da để chống muỗi từ hãng PT. Herlina Indah. Sản phẩm được thiết kế để sử dụng ở dạng kem bôi da, dễ dàng tán đều trên bề mặt làn da, chất kem mềm, độ thẩm thấu nhanh chóng, không gây khó chịu hay nhờn rít da. Ngoài ra, sản phẩm còn có mùi hương cam vô cùng dễ chịu, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần vô cùng an toàn và dịu nhẹ cho làn dạ. Kem chống muỗi Soffel hương cam được sản xuất với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và luôn được kiểm định chặt chẽ. Bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm này ở bất kì cửa hàng nào thuộc chuỗi cửa hàng Long Châu. Hỗ trợ nguy cơ bị muỗi hay các loại côn trùng đốt. Có tác dụng hiệu quả trong suốt 10 giờ trên da, giữ cho làn da mềm mịn.

Đâu là dòng kem chống muỗi tốt nhất hiện nay? 3 Kem chống muỗi Soffel hương cam hiệu quả suốt 10 giờ

Cách thoa kem chống muỗi đem lại hiệu quả

Với nhiều lợi ích to lớn cũng như độ phổ biến rộng rãi, kem chống muỗi trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người, Tuy nhiên, muốn đem lại hiệu quả tối ưu thì cần lưu ý những điều sau khi thoa kem chống muỗi:

  • Sử dụng tiết kiệm bằng cách chỉ bôi theo điểm mà không cần bôi hết chỗ ở trên da. Do hoat động theo cơ chế mùi hương nên việc này sẽ giúp bạn hạn chế được sự lãng phí không đáng có.
  • Tránh thoa kem trực tiếp lên mặt, lên miệng hay các vết thương hở.
  • Bôi lại sau khoảng 3 tiếng để đạt hiệu quả cao vì đa số sản phẩm đều chỉ có công dụng tối đa khoảng 3 - 4 tiếng.
  • Hãy thoa kem ngay vào chỗ bị đốt sau khi bị muỗi hay côn trùng đốt để làm giảm sưng và giảm kích ứng.

Hy vọng những thông tin từ bài viết có thể giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn về việc lựa chọn kem chống muỗi tốt nhất cho bản thân và gia đình. Với sản phẩm kem chống muỗi hữu ích, bạn đã, đang và sẽ tạo được môi trường sống khỏe mạnh, đảm bảo được sức khỏe cho tất cả mọi người.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin