Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tham khảo những cách tẩy sơn móng tay tại nhà an toàn, hiệu quả

Ngày 08/02/2023
Kích thước chữ

Chăm chút móng tay với những bộ móng có thiết kế và màu sắc, hình dáng khác nhau chính là hình thức làm đẹp phổ biến của phụ nữ ngày nay. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian thì lớp sơn móng tay bị trầy xước, phai màu và móng tay dài ra làm lộ chân móng, do đó, nhiều chị em có nhu cầu tháo bỏ lớp sơn móng tay này. 

Vậy trong trường hợp gấp, bạn cần tẩy sơn móng ngay lập tức nhưng không có sẵn dụng cụ chuyên dụng ở nhà, dung dịch tẩy móng thì phải làm sao? Dưới đây là những phương pháp tẩy móng tay tại nhà bằng các nguyên liệu cực kỳ dễ tìm trong gian bếp nhà bạn, cùng tham khảo nhé. 

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng kem đánh răng

Phương pháp tẩy sơn móng tay tại nhà hiệu quả không thể bỏ qua đó là sử dụng kem đánh răng để tẩy. Trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần có tác dụng tẩy rửa nên có thể thay thế được các loại tẩy sơn móng tay chuyên dụng. 

Cách làm như sau:

  • Bôi đều kem đánh răng lên móng tay, giữ khoảng 10-15 phút. 
  • Sử dụng bàn chải đánh răng sợi mềm đánh nhẹ nhàng lên móng để làm sạch sơn móng tay.
  • Thao tác vài lần để loại bỏ hoàn toàn lớp sơn móng tay. 

Hướng dẫn tẩy sơn móng tay nhanh nhất an toàn hiệu quả 1

Tẩy sơn móng tay tại nhà bằng kem đánh răng

Tẩy sơn móng tay bằng sơn móng tay

Đúng vậy, bạn không đọc lầm đâu. Sử dụng phương pháp “lấy độc trị độc” này rất hiệu quả. Trong các bình sơn móng tay có chứa một lượng dung môi giúp sơn móng tay khô lại và bám vào móng. Bên cạnh đó, dung môi này còn có tác dụng làm mềm lớp sơn móng. Do đó, bạn có thể sử dụng sơn bóng để làm sạch sơn móng tay màu. 

Cách làm như sau:

  • Bôi sơn móng tay lên rồi sau khoảng 5-10 giây, bạn sử dụng bông gòn để lau sạch lại, thực hiện 2-3 lần sẽ tẩy được lớp sơn cũ. 

Dùng cồn 90 độ

Nếu bạn đang tìm cách tẩy sơn móng tay tại nhà nhanh nhất thì có thể tham khảo cách sử dụng cồn y tế, cồn 90 độ hoặc thậm chí rượu cũng có khả năng làm sạch lớp sơn trên móng tay. 

Cách làm như sau:

  • Sử dụng bông gòn, thấm cồn 90 độ rồi đắp lên móng tay khoảng 3-5 phút. 
  • Sử dụng bàn chải bông mềm rồi chà sạch móng tay. 
  • Thực hiện lại thao tác trên vài lần cho đến khi móng tay được làm sạch hoàn toàn. 

Hướng dẫn tẩy sơn móng tay nhanh nhất an toàn hiệu quả 2

Tẩy móng tay bằng cồn 90 độ

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng rượu vang trái cây

Nếu ở nhà bạn có rượu vang trái cây thì bạn có thể sử dụng nó để làm dung dịch tẩy sơn móng tay rất hiệu quả. Trong rượu vang trái cây cũng sẽ chứa một lượng cồn vừa đủ để làm mềm lớp sơn và loại bỏ lớp sơn móng tay. Ngoài ra, thành phần axit từ trái cây trong rượu vang cũng là một trợ thủ đắc lực để làm sạch sơn móng tay nhanh chóng. 

Cách làm như sau:

  • Cho rượu vang vào bông tẩy trang, quấn quanh móng tay và giữ trong 10 phút. 
  • Sử dụng miếng bông tẩy trang đó lau sạch hết lớp sơn móng.
  • Thực hiện lại các bước trên khoảng 2-3 lần nếu lớp sơn vẫn còn bám.

Cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất bằng chanh

Chanh là một nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong ngăn bếp nhà bạn. Chanh không chỉ đem lại lợi ích cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều công dụng trong các mẹo vặt hàng ngày, trong số đó có công dụng tẩy lớp sơn móng tay. 

Trong nước cốt chanh có chứa một hàm lượng axit lớn nên sẽ hỗ trợ tẩy sạch vết sơn trên móng tay, ngoài ra, với dưỡng chất vitamin C sẽ giúp móng tay chắc khỏe hơn. 

Cách thực hiện: 

  • Ngâm móng tay trong một tô nước ấm để lớp sơn mềm hơn.
  • Cắt đôi quả chanh rồi chà lên móng tay nhiều cần cho đến khi lớp sơn bong ra. Hoặc bạn có thể vắt lên nước cốt rồi thấm vào bông tẩy trang để lau chùi. 

Hướng dẫn tẩy sơn móng tay nhanh nhất an toàn hiệu quả 3

Tẩy sơn móng tay nhanh nhất bằng chanh

Dùng nước lau kính

Khi nhắc đến cách tẩy sơn móng tay hiệu quả nhất không thể bỏ qua nguyên liệu quen thuộc là nước lau kính. Đây sẽ là một phương pháp cấp cứu nhanh chóng khi trong nhà hết dung dịch tẩy sơn móng tay. Bởi vì trong thành phần nước lau kính có chứa chất tẩy nhẹ nên dễ dàng làm sạch sơn móng tay. 

Cách thực hiện:

  • Xịt một ít nước lau kính vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch lớp sơn bám trên móng tay.

Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng giấm ăn

Giấm ăn có công dụng tương tự như rượu, đều có khả năng làm sạch lớp sơn móng tay. 

Bạn biết không giấm ăn cũng giống như rượu đều có công dụng làm sạch lớp sơn móng tay. Vì trong giấm chứa một lượng lớn axit tự nhiên sẽ làm sạch móng tay một cách nhanh chóng nhưng không gây hại cho da tay. Tuy nhiên, giấm ăn sẽ có thể để lại mùi chua khó chịu trên tay nên bạn có thể sử dụng chanh để tẩy sạch mùi giấm rồi kết hợp với thoa dưỡng da tay để tránh bị khô. 

Cách làm như sau:

  • Sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm đều giấm ăn rồi chà nhẹ lên móng tay khoảng 2-3 phút, sau đó để yên giấm ăn trên móng tay khoảng 5-10 phút. 
  • Tiếp theo, sử dụng bàn chải đã ngâm nước ấm rồi chà nhẹ lên móng tay khoảng 5 phút cho đến khi lớp sơn bong ra khỏi móng tay rồi rửa lại với nước sạch. 

Hy vọng với một số mẹo nhỏ tẩy sơn móng tay tại nhà trên đây của nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ lớp sơn cũ để có được bộ móng luôn hoàn hảo nhé. Chúc bạn thành công khi áp dụng một trong những phương pháp trên. 

Hoàng Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm