Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thioserin là thuốc gì? Cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng Thioserin

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, vấn đề tăng cường đề kháng cải thiện sức khỏe đang được chú ý. Vì vậy việc sử dụng thuốc hay những hoạt chất góp phần điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể là một trong những xu hướng thịnh hành. Thioserin cũng là một trong những loại thuốc được quan tâm nhiều trên thị trường hiện nay.

Vậy thuốc Thioserin được sử dụng như thế nào? Liều dùng và cách sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu? Mời các bạn tìm hiểu những thông tin về thuốc Thioserin trong bài viết này nhé!

Thioserin là thuốc gì? 

Thuốc Thioserin có thành phần chính thymomodulin, là hoạt chất có khả năng điều hòa miễn dịch, hình thành kháng thể, kích thích miễn dịch và giúp thành lập hệ thống miễn dịch, tăng đề kháng cơ thể và điều trị ung thư.

Thymomodulin có có tác dụng làm giảm các kháng thể gây dị ứng như IgE, từ đó hỗ trợ dự phòng tái phát một số trường hợp dị ứng như dị ứng thức ăn, viêm mũi dị ứng và dự phòng tái phát nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ em và người lớn.

Thioserin có thành phần hoạt chất chính là thymomodulin với hàm lượng 60 mg. Thuốc có dạng bào chế là dung dịch uống, đóng gói theo quy cách 10 mL mỗi ống, một hộp thuốc có 20 ống.

Thioserin là thuốc gì? Cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng Thioserin 1 Thuốc Thioserin 10 mL/ống

Công dụng của thuốc Thioserin 

Thymomodulin là hỗn hợp các peptide có khối lượng phân tử thay đổi từ 1 kD đến 10 kD, các peptide này có khả năng tác động vào tuyến ức của cơ thể người, nơi sản sinh các tế bào miễn dịch, đẩy nhanh quá trình trưởng thành các tế bào lympho T, tế bào lympho B và tăng cường số lượng của các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Ngoài ra thymomodulin cũng kích thích sản sinh ra các kháng thể, qua đó tăng khả năng miễn dịch khi có yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể và bảo vệ cơ thể trước những yếu tố lạ đó.

Hoạt chất thymomodulin đặc biệt có ý nghĩa đối với người có hệ miễn dịch yếu, người mới ốm dậy, người già, trẻ em, người mắc hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải.

Thioserin là thuốc gì? Cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng Thioserin 2 Thuốc Thioserin giúp tăng cường miễn dịch cơ thể

Chỉ định của thuốc Thioserin 

Thioserin có chức năng dự phòng tái phát nhiễm khuẩn đường hô hấp ở trẻ em và người lớn. Ngoài ra, thuốc còn hỗ trợ sự lặp lại dị ứng thức ăn, viêm mũi dị ứng, cải thiện triệu chứng lâm sàng ở bệnh nhân HIV/AIDS. Bên cạnh đó, Thioserin còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch đã bị suy giảm ở người cao tuổi.

Thuốc Thioserin còn được chỉ định phòng ngừa giảm bạch cầu nguyên phát và thứ phát do tủy xương bị nhiễm độc thuốc, bệnh nhân xạ trị, hóa trị ung thư,... Chỉ dùng thuốc này trong một số trường hợp được ghi trong tờ hướng dẫn sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Cách sử dụng thuốc Thioserin 

Thuốc Thioserin ở dạng dung dịch uống, được chứa trong ống thủy tinh sẫm màu để tránh sự tác động của ánh sáng mặt trời. Người dùng nên lắc đều ống thuốc trước khi sử dụng, sau đó bẻ đầu ống thuốc thủy tinh (ngay vạch màu trắng, phần dễ bẻ nhất). Khi bẻ thuốc, người dùng có thể lấy vài tờ giấy ăn (hoặc khăn giấy sạch) và gấp lại sau đó bẻ ống thuốc để tránh vỡ toàn bộ ống thuốc thuỷ tinh.

Thuốc có thể được sử dụng trực tiếp trong ống, hoặc đổ thuốc vào ly sạch rồi uống. Hãy sử dụng thuốc ngay sau khi bẻ ống thuốc. Thioserin có thể sử dụng trước, trong hoặc sau bữa ăn đều mang lại hiệu quả.

Liều dùng của thuốc Thioserin 

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà liều dùng Thioserin có thể khác nhau. Với một số chỉ định thường gặp, liều dùng của thuốc như sau:

  • Điều trị viêm mũi dị ứng (trẻ em và người lớn): Sử dụng 2 ống thuốc Thioserin mỗi ngày chia 2 lần, uống trong vòng 4 tháng.
  • Dự phòng tái phát nhiễm khuẩn hô hấp: Sử dụng 2 ống thuốc Thioserin mỗi ngày chia 2 lần, uống trong vòng 4 tháng đến 6 tháng.
  • Hỗ trợ cải thiện triệu chứng cho bệnh nhân HIV/AIDS: Sử dụng 1 ống Thioserin mỗi ngày, uống trong thời gian 50 ngày.

Xử trí khi dùng sai liều

Trong trường hợp khẩn cấp khi quá liều, hãy đến trạm Y tế địa phương gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, cần báo cho bác sĩ/ dược sĩ những lịch sử dùng thuốc, thực phẩm chức năng đã dùng trong thời gian gần đây để đánh giá đúng những phản ứng có hại có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc này chung với các thuốc, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung khác.

Nếu quên uống một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp, không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc Thioserin

Thuốc Thioserin có thể gây ra phản ứng dị ứng trên bệnh nhân quá mẫn:

  • Trên hệ tiêu hóa: Tiêu chảy, nôn,...
  • Trên da: Mẩn ngứa, mề đay,...
  • Trên thần kinh: Chóng mặt, đau đầu,...

Khi gặp bất cứ tác dụng không mong muốn nào khi sử dụng thuốc Thioserin, người dùng nên ngừng dùng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Thioserin

Chống chỉ định

Không dùng thuốc này đối với những bệnh nhân quá mẫn với thuốc Thioserin hay với bất cứ thành phần nào của thuốc, kể cả tá dược.

Thận trọng khi dùng thuốc

Khi sử dụng thuốc Thioserin, người dùng cần lưu ý:

  • Tuân thủ liều dùng và đường dùng để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng thuốc là tối ưu.
  • Trẻ em dùng phải có giám sát của cha mẹ do chế phẩm được đựng trong ống thuỷ tinh dễ vỡ, có thể gây nguy hiểm cho trẻ.
  • Thuốc chỉ dùng đường uống, tuyệt đối không được dùng đường tiêm.
  • Không dùng thuốc này như là chất bổ sung dinh dưỡng.

Đối tượng đặc biệt

Nếu được bác sĩ kê đơn sử dụng Thioserin, cần thận trọng khi dùng trên những đối tượng người lớn và trẻ nhỏ.

Bảo quản thuốc

Thuốc Thioserin cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp ở nhiệt độ dưới 30 độ C.

Thông tin trên bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn đọc cần dùng thuốc theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Phương Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm