Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực đơn cho người thiếu máu do thiếu sắt nên bổ sung mỗi ngày

Ngày 05/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh thiếu máu do thiếu sắt nếu không kịp bổ sung thực đơn cho người thiếu máu ở trường hợp này, bệnh sẽ tiến triển mau chóng và có thể gây nhiều tác động tiêu

Bệnh thiếu máu do thiếu sắt nếu không kịp bổ sung thực đơn cho người thiếu máu ở trường hợp này, bệnh sẽ tiến triển mau chóng và có thể gây nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe.

Vậy tại sao thiếu sắt lại gây ra thiếu máu? 

Thực đơn cho người thiếu máu do thiếu sắt
Thiếu máu sẽ gây ra tình trạng thiếu máu

Không ăn thực phẩm đủ sắt là một trong những nguyên nhân gây thiếu máu không thể bỏ qua. Bởi tham gia chức năng chính là mang oxy, hỗ trợ quá trình vận chuyển máu từ tim cho toàn cơ thể. Nếu thiếu thành phần này, quá trình đó sẽ bị chững lại, sinh ra triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, nhức đầu, tê bì chân tay,…

Với những người trẻ, hiện tượng này có thể gặp ít hơn. Nhưng với người trung tuổi trở lên, thiếu máu diễn ra nhiều hơn và có thể gây ra biến chứng nguy hại nếu không được chữa trị kịp thời.

Vậy nên ăn gì để bổ sung sắt cho người thiếu máu? 

Nhu cầu lượng sắt khác nhau trong từng độ tuổi, giới tính. Vì thế, để có được cách bổ sung khoa học, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước. Đồng thời, hãy tham khảo thêm thực đơn cho người thiếu máu do sắt dưới đây để hỗ trợ đẩy lùi bệnh mau lẹ.

Cụ thể, các nguồn bổ sung sắt chủ yếu tới từ động vật, phi động vật có một số loại bổ sung sắt nhưng không nhiều. Để thuận tiện trong quá trình làm, bạn có thể tham khảo danh sách thực đơn sau:

  • Cá và động vật có vỏ như cá cơm, hến, cá mòi, cá mòi cơm, cá cơm, tôm,…
  • Nội tạng và thịt đỏ từ bò, lợn, cừu, … Tuy nhiên, chị em phụ nữ trong thời kì bầu bí nên hạn chế ăn gan để tốt cho thai nhi nhé.
  • Trứng không chỉ giàu canxi mà còn là món ăn chữa thiếu máu, bổ sung lượng sắt khá lớn. Vì thế, bạn nên ăn mỗi ngày nhé.
  • Ngũ cốc cùng các sản phẩm ngũ cốc như lúa mạch đen, bột cám, bánh mì, bột ngô, sô cô la, bột ca cao, anh đào trong si rô, xoài tương ớt, bánh quy hạt gừng, bột cà ri, bánh ngọt cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn tham khảo.
  • Ngoài ra, không thể bỏ quên các loại hạt giàu sắt như quả óc chó, hạt mè, hướng dương, đậu phộng, quả hồ đào, hạt phỉ, hạt thông,…và trái cây tươi hay sấy khô như sung, nho, mận, mơ,…
  • Đặc biệt, rau xanh giàu sắt có thể bổ sung như cải xoong, cải xanh, rau bina, cải xoăn,… Bạn nên chế biến mỗi ngày để bổ máu mà không gây nên cảm giác nhàm chán nhé.

Thực đơn cho người thiếu máu do thiếu sắtNên bổ sung sắt cho người thiếu máu như thế nào?

Với thực đơn cho người thiếu máu do sắt trên sẽ giúp bạn hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh mau lẹ. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt hơn, bạn cần kết hợp với chế độ tập luyện khoa học, chế độ ăn uống đúng giờ và hạn chế tối đa các thực phẩm có hại như rượu, bia, thuốc lá, nước ga có cồn. Bởi chúng là một trong số tác nhân gián tiếp gây ra thiếu máu và trực tiếp tác động hệ hô hấp như gan, phổi,…

Hãy cố gắng cân bằng cuộc sống, chăm sóc tốt cho sức khỏe mỗi ngày để bệnh mau khỏi và cơ thể luôn được sảng khoái nhé!

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm