Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Thuốc trị đau nửa đầu hiệu quả nhất

Ngày 07/09/2017
Kích thước chữ

Đau nửa đầu là chứng bệnh thường gặp. Hãy tham khảo một số loại thuốc điều trị đau nửa đầu hiệu quả dưới đây để có thể áp dụng trong những trường hợp cụ thể.

Đau nửa đầu là chứng bệnh thường gặp. Hãy tham khảo một số loại thuốc điều trị đau nửa đầu hiệu quả dưới đây để có thể áp dụng trong những trường hợp cụ thể.

Bệnh đau nửa đầu chiếm khoảng 15% số người bị chứng đau đầu. Các cơn đau tái diễn khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu. Và điều đặc biệt là hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm bệnh này mà chỉ có các loại thuốc điều trị cắt cơn đau và dự phòng cơn đau tái phát.

1. Nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu

  • Yếu tố di truyền là một trong những nguy cơ cao gây ra bệnh đau nửa đầu
  • Những bệnh nhân gặp phải các yếu tố như stress kéo dài; nội tiết (đau nửa đầu tăng lên ở chu kỳ kinh nguyệt, tuổi dậy thì; tuổi tiền mãn kinh hoặc phụ nữ dùng thuốc tránh thai và có thể biến mất khi có thai rất hiếm khi gặp ở thời kỳ mãn kinh), đây chính là lý do khiến tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn nam giới.
  • Yếu tố môi trường như khí hậu, nơi ở, nghề nghiệp, ánh sáng, tiếng ồn… cũng là nguyên nhân làm tăng bệnh đau nửa đầu.
  • Những người có cơ địa dị ứng cũng dễ mắc bệnh này. Một số loại thuốc cũng có thể làm khởi phát cơn đau nửa đầu như thuốc giãn mạch nitroglycerin, một số thuốc nội tiết tố, đặc biệt là thuốc tránh thai.
  • Một số yếu tố thuận lợi khác cho sự khởi phát của Migraine như: mệt mỏi quá mức, mất ngủ triền miên, tăng huyết áp hay chấn thương sọ não.

Thuốc trị đau nửa đầu hiệu quả nhất

Đau nửa đầu là chứng bệnh thường gặp, chiếm khoảng 15% số người bị chứng đau đầu

2. Thuốc điều trị đau nửa đầu

Với những trường hợp đau đầu thông thường, bạn hay sử dụng các loại thuốc giảm đau tạm thời. Nhưng tùy vào những cấp độ đau khác nhau, cũng có những ảnh hưởng và triệu chứng bệnh khác nhau. Chính vì thế, để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng cần chia làm nhiều nhóm thuốc điều trị đau nửa đầu phù hợp đối với mỗi trường hợp cụ thể.

Nhóm thuốc Triptans: là nhóm có tác dụng giảm cơn đau nhanh dựa trên khả năng gây co mạch. Dùng thuốc này trong điều trị đau nửa đầu cũng mang lại hiệu quả tốt. Một số thuốc điều trị bạn có thể gặp như: Sumamigren, Imitrex, Axert, Zomig, Relpax, Froca, Amerge, Maxalt.

Nhóm thuốc Ergotamin: là dạng thuốc điều trị đau nửa đầu được dùng phổ biến. Đây là loại thuốc được điều chế thành nhiều dạng bao gồm: dạng viên uống, dạng tiêm bắp hoặc xịt sương mù qua mũi.

Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc điều trị này thường gây ra những ảnh hưởng xấu đến người dùng thuốc. Do nhiều tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị, nên hiện tại không nhiều bác sỹ ưu tiên sử dụng nhóm thuốc này.

Nhóm thuốc điều trị giảm đau thông thường: tùy theo mức độ đau của cơn đau nửa đầu mà bệnh nhân có thể sử dụng các thuốc điều trị thuộc nhóm này để giảm đau hiệu quả. Một số biệt dược trong nhóm thuốc điều trị này thường xuyên được sử dụng như: Panadol (Paracetamol), Ibuprofen, Naproxen.

Thuốc trị đau nửa đầu hiệu quả nhất

Panadol – Thuốc trị đau đầu hiệu quả

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh đau nửa đầu

Để điều trị dự phòng các cơn đau xuất hiện, người ta sử dụng một số loại thuốc điều trị đau nửa đầu riêng. Trong bao gồm một số biệt dược như: Sibelium (nhóm thuốc: chẹn kênh Calci), Propanolol (nhóm chẹn beta)…và nhóm thuốc khác điều trị bằng thảo dược.

Riêng thảo dược là một thuốc điều trị đau nửa đầu đặc biệt, được ưu tiên sử dụng vì nhiều tác dụng tuyệt vời cũng như sự lành tính của thuốc với người bệnh.

Ngoài ra, để điều trị đạt kết quả tốt nhất bạn cũng nên thay đổi tập quán sinh hoạt, tránh các tác nhân có thể gây nên cơn, điều trị vật lý trị liệu kết hợp với tập luyện dưỡng sinh… sẽ góp phần nâng cao hiệu lực của thuốc.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin