Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tiêm meso có đau không? Lưu ý trước và sau khi thực hiện tiêm meso

Ngày 11/03/2023
Kích thước chữ

Hiện nay, kỹ thuật tiêm meso dần trở thành hương pháp làm đẹp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội, đây còn là một kỹ thuật thẩm mỹ ít xâm lấn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn rằng tiêm meso có đau không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Vậy tiêm meso có đau không? Tuy đây là một kỹ thuật ít xâm lấn nhưng khách hàng có thể cảm nhận cảm giác châm chích do tác động của kim tiêm lên bề mặt da. Nhưng chị em không cần quá lo lắng bởi vì chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng thuốc tê trong lúc thao tác khiến quá trình tiêm meso trở nên nhẹ nhàng và không đau đớn.

Kỹ thuật tiêm trẻ hóa meso

Kỹ thuật tiêm meso là phương pháp thẩm mỹ nội khoa phổ biến hiện nay. Đây là phương pháp can thiệp nhẹ nhàng giúp chăm sóc làn da từ sâu bên trong, duy trì trong vòng 6 đến 9 tháng. Hơn nữa, điều này sẽ giúp chị em tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc vào sản phẩm dưỡng da thông thường.

Chuyên gia thẩm mỹ sẽ thực hiện phương pháp tiêm meso bằng cách sử dụng một mũi kim siêu nhỏ đưa tinh chất dưỡng da vào sâu các tầng thượng bì. Đây là một kỹ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi người thực hiện cần có kỹ thuật cao và kinh nghiệm dày dặn. 

Kỹ thuật chính xác và chăm sóc đúng cách sẽ giúp khách hàng có một làn da bóng đẹp, khỏe khoắn hoặc cải thiện hiệu quả vùng da bị tổn thương. Chính vì vậy, nhiều chị em lựa chọn phương pháp tiêm meso giúp trẻ hóa làn da, dưỡng nhan phục hồi hiệu quả.

Công dụng của phương pháp tiêm meso

Hiện nay, phương pháp thẩm mỹ tiêm meso ngày càng trở nên thịnh hành khi chị em muốn một làn da trẻ hóa, căng bóng. Kỹ thuật tiêm meso mang lại nhiều tác dụng đối với người làm, bao gồm:

  • Hỗ trợ quá trình liền và lấp đầy vùng sẹo, tổn thương da. Đồng thời, bổ sung chất kích thích tăng sản xuất collagen và tái tạo tế bào da mới.
  • Xử lý hiệu quả vùng biến đổi sắc tố da.
  • Điều trị tình trạng mụn nhọt, viêm mủ, làm đều màu da bị thâm mụn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Chăm sóc làn da, giúp da luôn sáng bóng, căng mịn, hồng hào và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, chị em cần chú ý rằng kết quả sau khi tiêm meso ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tay nghề người thực hiện, chất lượng tinh chất đưa vào trong da cũng như quá trình chăm sóc da sau khi tiêm meso.

Tiêm meso có đau không? Lưu ý trước và sau khi thực hiện tiêm meso 1
 Tiêm meso giúp chị em có một làn da căng bóng, sáng mịn

Tiêm meso có đau không?

Trả lời cho thắc mắc tiêm meso có đau không? Chuyên gia giải đáp rằng đây là một kỹ thuật đơn giản và ít gây tổn thương cho làn da của khách hàng. Tuy nhiên, tác động của kim tiêm lên bề mặt da có thể gây đau nhức tạm thời. 

Nhưng bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi vì kim tiêm sử dụng trong kỹ thuật tiêm meso là đầu kim siêu nhỏ. Ngoài ra, khách hàng sẽ được gây tê tại chỗ trước khi thực hiện kỹ thuật. Thuốc gây tê sẽ giúp bạn tránh được cơn đau trong lúc bác sĩ thực hiện thao tác tiêm.

Theo thống kê, hầu hết khách hàng không cảm nhận thấy cơn đau trong quá trình thực hiện kỹ thuật. Một số trường hợp ngoại lệ có thể thấy cảm giác châm chích trên da.

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện kỹ thuật này. Mặt khác, bạn cần cân nhắc và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với đội ngũ chuyên gia có trình độ, tay nghề cao.

Tiêm meso có đau không? Lưu ý trước và sau khi thực hiện tiêm meso mà chị em nên biết 2 Tiêm meso có đau không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Lưu ý trước và sau khi tiêm meso

Chú ý trước khi thực hiện tiêm

Để có một kết quả như ý, điều đầu tiên mà chị em cần chú ý đó là lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và đảm bảo chất lượng. Hãy cân nhắc kỹ càng và lựa chọn địa điểm thực hiện tiêm meso bạn thật sự tin tưởng.

Không nên đặt cược sức khỏe của làn da và kết quả thẩm mỹ của bản thân dựa trên những quảng cáo nổi bật, hút khách của những địa điểm thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ không đảm bảo về tay nghề, trình độ hay chất lượng. Trước khi quyết định tiêm meso, bạn cần đảm bảo cơ sở thẩm mỹ đảm bảo quy trình thực hiện như sau:

  • Giải thích về kỹ thuật tiêm meso cũng như tư vấn về các phương pháp chăm sóc da phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
  • Thực hiện thủ thuật tiêm đảm bảo vô khuẩn, chuẩn kỹ thuật.
  • Tiến hành với thuốc gây tê tại chỗ.
  • Hướng dẫn chi tiết về quá trình chăm sóc da sau khi tiêm.

Mặt khác, trước khi thực hiện tiêm meso hay các kỹ thuật thẩm mỹ khác, bạn nên chuẩn bị một sức khỏe tốt. Tuy đây là phương pháp đơn giản, ít xâm lấn và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe toàn diện nhưng có sức khỏe tốt sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi tiêm.

Đặc biệt, bạn nên chăm sóc, bảo vệ da mặt trước và sau khi thực hiện thủ thuật. Tránh để làn da bị xây xát, tổn thương hay mắc bệnh lý da liễu nặng.

Ngoài ra, bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa nếu đang gặp bất kỳ vấn đề bệnh lý gì về da để biết được kỹ thuật tiêm meso có phù hợp với bản thân không. Đồng thời, trao đổi với chuyên gia giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như nắm được quy trình thực hiện thủ thuật. 

Bên cạnh đó, bạn cần thống nhất với chuyên gia thực hiện tiêm meso về loại tinh chất được tiêm vào da, đảm bảo chất lượng sản phẩm và không gây hại tới làn da của bạn.

Tiêm meso có đau không? Lưu ý trước và sau khi thực hiện tiêm meso mà chị em nên biết 3 Trao đổi với chuyên gia giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về kỹ thuật tiêm meso

Lưu ý sau khi tiêm meso

Bước quan trọng hàng đầu sau khi tiêm meso đó là vệ sinh và chăm sóc da đúng cách. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Làm sạch nhẹ nhàng vùng da được thực hiện với nước sạch trong ngày đầu tiên sau khi tiêm, tránh sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh.
  • Những ngày đầu tiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ với tác dụng phục hồi da. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào.
  • Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường, nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 đến 3 giờ.
  • Nếu để ý thấy một số dấu hiệu bất thường như sưng đau kéo dài hay nhiễm trùng chảy mủ, bạn nên tới gặp bác sĩ sớm để được xử trí kịp thời.
  • Tránh đến nơi có nhiệt độ môi trường cao như trời nắng gắt hay phòng xông hơi trong vòng 2 tuần.

Trên đây là bài viết của Nhà thuốc Long Châu về câu hỏi “Tiêm meso có đau không?”. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về chủ đề này. Kỹ thuật tiêm meso là một phương pháp thẩm mỹ nội khoa đơn giản, an toàn và đem lại hiệu quả vượt trội được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, chị em cần cân nhắc và chọn lựa cẩn thận cơ sở thẩm mỹ thực hiện kỹ thuật đảm bảo chất lượng với đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất, giúp chị em có một làn da căng bóng, sáng mịn.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin