Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tinh chất dưỡng da là gì mà phái đẹp mê mẩn đến vậy?

Ngày 04/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh chất dưỡng da là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, tinh chất có kết cấu nhẹ hơn kem do nó được kết hợp từ những phân tử nhỏ và mang đến hiệu quả tốt hơn kem dưỡng da, có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào.

Sử dụng tinh chất dưỡng da luôn là một bước cần thiết trong các bước skincare của bạn gái. Da bạn sẽ được cải thiện sau khi dùng tinh chất để dưỡng chuyên sâu.

1. Tinh chất dưỡng da là gì?

Trong ngành mỹ phẩm, tinh chất dưỡng da là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, tập trung hàng loạt chất sinh học như thành phần chống oxi hoá, các loại axit… và các loại vitamin.

 Với các dạng phân tử cực nhỏ, khi sử dụng tinh chất sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da

 Trong khi đó, các dưỡng chất trong sản phẩm dạng kem ít hơn tinh chất dưỡng da đậm đặc gấp 10 lần và nó chỉ có tác dụng trên lớp biểu bì và thân bì chứ không thể thấm sâu vào lớp hạ bì.

Tinh chất dưỡng da là gì mà phái đẹp mê mẩn đến vậy?Tinh chất mang đến hiệu quả tốt hơn, nhanh chóng hơn và trong thời gian ngắn hơn

 Hơn nữa, tinh chất có kết cấu nhẹ hơn kem do nó được kết hợp từ những phân tử nhỏ, chúng có thể chuyển tiếp những dưỡng chất bổ sung vào sâu hơn trong làn da.

 Vì vậy, tinh chất dưỡng da mang đến hiệu quả tốt hơn, nhanh chóng hơn và trong thời gian ngắn hơn, nên nếu muốn làn da luôn khỏe, đẹp và duy trì kết quả lâu dài thì đây chính là sự lựa chọn thông minh cho bạn. Tinh chất dưỡng da có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào.

2. Tinh chất dưỡng da có công dụng ra sao?

Tinh chất dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, có cơ chế hoạt động tập trung khắc phục từng loại nhược điểm của làn da như: lão hóa, da bị bào mòn, hư tổn, mụn, sạm, nám, chảy xệ, nếp nhăn…

Sản phẩm sẽ duy trì độ ẩm cho da, chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ da bằng cách kích thích tái tạo collagen, làm dịu, làm căng bề mặt da. Thế nên, sản phẩm này là một phần rất quan trọng trong liệu trình chăm sóc da chống lão hóa và hiệu quả đã được các nghiên cứu lâm sàng chuyên nghiệp chứng minh.

Ngoài tác dụng điều trị các vấn đề về da, tinh chất dưỡng da còn giúp bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của môi trường và cải thiện sắc tố da. Bởi vì, các dưỡng chất trong tinh chất có thể thẩm thấu sâu vào các tầng lớp da, giúp làn da của bạn tăng cường sản xuất collagen và dưỡng ẩm tối da trong một khoảng thời gian dài.

Do là sản phẩm chuyên sâu nên tinh chất dưỡng da không thể thực hiện hết những công dụng trên cùng một lúc. Mỗi loại sản phẩm sẽ có thành phần dưỡng chất khác nhau, đặc chế và nghiên cứu riêng biệt cho từng loại da.

Tinh chất dưỡng da là gì mà phái đẹp mê mẩn đến vậy? 1Tinh chất dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu

3. Cách sử dụng tinh chất dưỡng da

Tinh chất dưỡng da có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào, tốt nhất là từ độ tuổi 20 trở đi. Khi sử dụng bạn không chỉ có thể cải thiện tình trạng thẩm mỹ nhanh chóng mà còn thật sự thỏa mãn về tâm lý nhờ thấy rõ kết quả gần như tức thời sau khi trị liệu.

Khi sử dụng, bạn hãy thoa tinh chất lên da sau khi rửa mặt thật sạch để các hoạt chất có thể thâm nhập vào da nhanh chóng hơn. Bạn có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác.

Chú ý khi thoa, bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da. Đặc biệt, nó sẽ phát huy tối đa tác dụng khi kết hợp với massage.

Tinh chất dưỡng da là gì mà phái đẹp mê mẩn đến vậy? 2Khi sử dụng, bạn hãy thoa tinh chất lên da sau khi rửa mặt thật sạch

Hãy cho một vài giọt tinh chất lên tay và bắt đầu thoa từ giữa mặt sang hai bên, hai bàn tay di chuyển theo những vệt dài và hướng lên trên. Sau đó vỗ nhự 2 bên má để tinh chất dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da của bạn.

Đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm, nồng độ cao của thành phần có thể gây kích ứng. Vì thế, bạn nên chọn loại tinh chất dành riêng cho da nhạy cảm.

4. Nên lựa chọn loại tinh chất dưỡng da nào tốt?

Có rất nhiều loại tinh chất, thành phần, kết cấu khác nhau sẽ làm cho chúng có công dụng và các lợi ích khác nhau:

  • Tinh chất dạng nước sẽ phù hợp với những người có làn da nhờn và hỗn hợp. 
  • Tinh chất dưỡng da dạng lotion sẽ thích hợp cho những ai sở hữu làn da khô. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các hoạt chất mà nó kết hợp, tinh chất được chia ra làm nhiều loại: tinh chất có chứa các chất chống oxy hóa, tinh chất trẻ hóa làn da, tinh chất làm trắng da, tinh chất giúp tái tạo da, tinh chất giúp trị nám, tàn nhang,...
  • Tinh chất giúp chống lão hóa và săn chắc da: Tinh chất rất giàu tinh chất nhau thai cừu, giàu peptides, giúp thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, phục hồi độ săn chắc cho da, chống nhăn, chống chảy xệ.
  • Tinh chất làm trắng, sáng da và tái tạo tế bào mới: Tinh chất có chứa retinol giúp thúc đẩy tái sinh các tế bào da và làm trắng sáng da, giúp da mịn màng, bừng sáng hơn. Tinh chất dưỡng da này chỉ dùng vào ban đêm. 

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm