Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tinh dầu xông mặt loại nào tốt nhất?

Ngày 17/07/2022
Kích thước chữ

Phương pháp làm đẹp bằng cách xông mặt bằng tinh dầu chắc đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp phải không nào. Bây giờ đây, bạn không cần đến các spa đắt đỏ mà vẫn có những giây phút đầy thư giãn ngay tại nhà với các loại tinh dầu xông mặt.

Xông mặt bằng tinh dầu không chỉ là cách làm đẹp da từ sâu bên trong mà còn là liệu pháp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi rất tốt đấy. Các bạn đọc hãy cùng tìm hiểu các loại tinh dầu xông mặt tốt nhất hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tinh dầu xông mặt là gì?

Tinh dầu là những tinh chất được chiết xuất từ các loại thực vật thiên nhiên như cây, hoa, lá, quả,…, kết quả thu được một lượng tinh dầu lỏng nhẹ, sánh sệt và có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cũng như có mùi hương thơm gần gũi, tươi mát.

Phương pháp được sử dụng để thu được tinh dầu chính là công nghệ ép lạnh hiện đại, vừa lấy được tối đa lượng tinh chất mà không làm biến đổi mùi hương, tính chất của tinh dầu thành phẩm.

Tinh dầu xông mặt loại nào tốt nhất 1

Tinh dầu được chiết xuất vô cùng kỳ công từ nguyên liệu thiên nhiên

Công dụng của tinh dầu xông mặt

Các loại tinh dầu thiên nhiên thường khá đa dạng và mỗi loại đều có những công dụng riêng đối với sức khỏe, làm đẹp của con người. Nhiều người truyền tai nhau nên dùng tinh dầu xông mặt nhưng lại không biết công dụng thực sự mà nó đem lại, cụ thể như:

  • Làm đẹp da: Tinh dầu được ép lấy hoàn toàn từ thiên nhiên nên chứa tối đa lượng dưỡng chất quý hiếm, nuôi dưỡng làn da, mái tóc thêm mềm mượt, mịn màng hơn hẳn. Những loại tinh dầu còn có một số công dụng cụ thể như hỗ trợ trị mụn, dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông, làm đều màu da, làm sạch sâu, thải độc,…
  • Tác dụng của tinh dầu lên sức khỏe: Đối với sức khỏe thì tinh dầu xông mặt đem lại những công hiệu như cải thiện giấc ngủ, hạn chế ngủ không sâu giấc, thư giãn tinh thần, làm nóng gân cốt, giảm đau, tan máu bầm,… nên được sử dụng như một loại dược phẩm thiên nhiên quý hiếm.

Top các loại tinh dầu xông mặt tốt nhất hiện nay

Tinh dầu chiết xuất từ hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự tự tin và cả nữ quyền. Ngoài dùng để ngắm, để trưng trong nhà thì hoa hồng khi tinh chế thành tinh dầu lại được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng để xông mặt vì trong hoa hồng có chứa hàm lượng cao các chất vitamin và khoáng thiên nhiên, làm sạch sâu, kích thích da trắng hồng, mịn màng hơn mỗi ngày.

Khi kiên trì xông mặt bằng tinh dầu hoa hồng một thời gian, bạn sẽ nhận thấy làn da mình có những thay đổi rõ rệt như vết thâm mờ đi, làn da căng bóng, mềm mại hơn, sắc da cũng hồng hào và có sức sống hơn nữa.

Tinh dầu xông mặt loại nào tốt nhất 2

Tinh dầu hoa hồng - Loại tinh dầu xông mặt làm đẹp da từ sâu bên trong

Tinh dầu xông mặt tràm trà

Khi nhắc đến tinh dầu tràm trà thì chắc hẳn đã có nhiều chị em biết đến loại tinh dầu có công dụng tuyệt vời này. Đây là loại tinh dầu được ứng dụng đưa vào rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da trị mụn bởi thành phần tinh chất kháng khuẩn mạnh có chứa trong tràm trà.

Bên cạnh việc trị mụn hiệu quả, tinh dầu xông mặt tràm trà còn giúp thúc đẩy làn da tươi tắn hơn, kháng khuẩn, chống viêm, hạn chế thâm mụn, làm thư giãn đầu óc, xua đuổi côn trùng như muỗi, ruồi,…

Tinh dầu sả chanh

Một trong những mùi hương đem đến cho không gian sự thư giãn và tinh thần thoải mái nhất không thể nào không nhắc đến tinh dầu sả chanh. Đồng thời, đây cũng là loại tinh dầu dùng để xông mặt rất phổ biến, hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, sổ mũi, ho,… và kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, giảm mụn trên da.

Tinh dầu sả chanh Thảo Nguyên được sản xuất dựa trên cách ép tinh dầu thủ công, tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo để cho ra loại tinh dầu xông mặt có thành phần hoàn toàn thiên nhiên, bảo toàn được gần như toàn bộ dưỡng chất tốt, có công hiệu vượt trội trong cả làm đẹp và hỗ trợ sức khỏe.

Tinh dầu bạc hà

Một loại tinh dầu nữa mang đến không gian ngập tràn sự tươi mới, dùng để xông mặt thì lại là biện pháp thư giãn hàng đầu, làm thông thoáng đường thở, đặc biệt là với những người có bệnh về hô hấp như sổ mũi, nghẹt mũi, viêm xoang,… - tinh dầu bạc hà.

Được tinh chế từ những lá bạc hà trồng trên quy trình đạt chuẩn hữu cơ của Hoa Kỳ cùng với trang thiết bị hiện đại, bàn tay khéo léo của con người đã cho ra tinh dầu bạc hà Thảo Nguyên – liệu pháp thư giãn tinh thần và làm đẹp thân thiện, an toàn, hiệu quả.

Tinh dầu xông mặt loại nào tốt nhất 3

Tinh dầu bạc hà nguyên chất Thảo Nguyên

Tinh dầu trà xanh

Trà xanh vốn đã quá nổi tiếng với công dụng tuyệt vời với sức khỏe cũng như làm đẹp. Trong trà xanh ngoài những tinh chất kháng khuẩn tự nhiên thì còn chứa lượng chất chống oxy hóa vô cùng cao, hạn chế tình trạng da lão hóa, giảm nhăn, trị mụn, dưỡng da trắng sáng mềm mịn.

Tinh dầu trà xanh là sản phẩm giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời nhất, không làm biến đổi cấu trúc hóa học của những vitamin, chất chống oxy hóa này nên khi xông mặt bằng tinh dầu trà xanh một thời gian, bạn sẽ nhận thấy làn da có những cải thiện đáng kinh ngạc đấy.

Các bước để xông mặt hiệu quả bằng tinh dầu

Để mang đến hiệu quả làm đẹp, trị liệu tốt nhất thì cách dùng tinh dầu xông mặt cũng vô cùng quan trọng đấy, bạn hãy tham khảo các bước xông mặt hiệu quả nhất dưới đây nhé:

  • Bước 1: Làm sạch làn da bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng.
  • Bước 2: Chuẩn bị nước sôi 100 độ C và đổ ra một cái bát (thau).
  • Bước 3: Nhỏ vào bát nước nóng 2 – 3 giọt tinh dầu xông mặt, tùy vào lượng nước mà bạn chuẩn bị.
  • Bước 4: Trùm lên đầu và bát nước một cái khăn to, mềm, sạch và bắt đầu xông mặt.
  • Bước 5: Đưa mặt lại gần hơi nước nhưng không đưa quá sát, khoảng cách tốt nhất là 30 – 35cm.
  • Bước 6: Xông mặt trong 15 phút và lấy khăn sạch thấm hết nước đọng trên mặt.
  • Bước 7: Rửa mặt lại bằng nước mát hoặc nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
  • Bước 8: Tiến hành dưỡng da như bình thường, nên tập trung dưỡng ẩm cho da mềm mại hơn.

Sử dụng tinh dầu xông mặt là cách làm đẹp mà bất cứ chị em nào cũng nên thực hiện để vừa thải độc, vừa làm đẹp da lại thư giãn tinh thần hiệu quả không khác gì đến những spa đắt tiền. Khi chọn tinh dầu xông bạn cũng cần lưu ý, tránh mua hàng kém chất lượng có chứa hương liệu không tốt cho làn da, bạn nhé.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.