Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn tips chăm sóc làn da khô trở nên mềm mại và ẩm mướt

Ngày 22/06/2017
Kích thước chữ

Khô da mang đến cho bạn quá nhiều phiền toái mỗi ngày, thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da sớm. Bạn cần biết cách chăm sóc làn da khô để hạn

Khô da mang đến cho bạn quá nhiều phiền toái mỗi ngày, thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da sớm. Bạn cần biết cách chăm sóc làn da khô để hạn chế những ảnh hưởng của nó.

Làn da của bạn đang trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Nguyên nhân có thể do thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp hoặc có thể vì vốn dĩ bạn đã sở hữu một làn da khô bẩm sinh. Cho dù là vì khách quan hay chủ quan, tình trạng này cũng sẽ được hạn chế đáng kể với những phương pháp chăm sóc làn da khô hợp lý.

1. Nguy cơ lão hóa sớm của da khô

Có thể bạn chưa biết nhưng da khô là loại da dễ bị lão hóa nhất so với da dầu hay da thường. Da khô là tình trạng da thiếu ẩm, thiếu nước, bề mặt bị khô ráp và rất thường xuyên bị bong tróc.

Nếu yêu thích làm đẹp và quan tâm đến việc chăm sóc da thì bạn sẽ hiểu việc cung cấp độ ẩm và nước cho làn da quan trọng đến thế nào. Nước và ẩm cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da.

Những tips hiệu quả nhất để chăm sóc làn da khô
Da khô sẽ nhanh bị lão hóa hơn các loại da khác

Vào độ tuổi 25, 26 làn da bắt đầu phải đối mặt với những vấn đề lão hóa như nếp nhăn nơi khóe mắt, các đốm nám và tàn nhang trở nên rõ ràng và sậm màu hơn… Tuy nhiên những dấu hiệu này sẽ còn đến sớm hơn nữa nếu bạn không chăm sóc làn da khô đúng cách hàng ngày.

Bên cạnh việc là nguyên nhân lão hóa sớm, da khô còn gây rất nhiều khó khăn khi trang điểm. Những sản phẩm trang điểm rất khó bám trên một bề mặt da thiếu ẩm. Thậm chí một vài vùng da còn xuất hiện tình trạng mốc phấn. Cho dù bạn cố gắng lựa chọn những loại mỹ phẩm cấp ẩm thì vẫn không hạn chế được tình trạng này nếu như không chăm sóc làn da khô từ bên trong.

2. Những tips đơn giản để chăm sóc làn da khô

Không chỉ da mặt mà các vùng da khác trên cơ thể cũng đều bị thiếu nước nếu bạn sở hữu da khô hoặc không cấp đủ nước cho da vào mùa đông. Vì vậy những tips sau đây sẽ áp dụng cho toàn cơ thể để làn da trở nên ẩm mướt và mịn màng, duy trì vẻ tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Những tips hiệu quả nhất để chăm sóc làn da khô
Cấp ẩm là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da khô
  • Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng khô da. Thậm chí vào mùa đông bạn còn cần bổ sung một lượng nước lớn hơn nữa cho cơ thể. Và quan trọng là phải uống nước đúng thời điểm và có sự phân bổ đều trong ngày.

  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm

Những tips hiệu quả nhất để chăm sóc làn da khô
Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giúp bù nước cho da và hạn chế lão hóa

Đây là một phương pháp chăm sóc làn da khô không thể thiếu. Chế độ ăn uống không thể bù đủ nước cho da thì chúng ta phải tìm đến những sản phẩm cấp ẩm trực tiếp.

Trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm cấp ẩm như toner, loition, kem dưỡng và mặt nạ… Sử dụng đều đặn dưỡng ẩm cho toàn cơ thể sẽ khiến làn da của bạn mềm mại hơn.

  • Sử dụng son dưỡng môi

Môi cũng không thể tránh được tình trạng khô và bong tróc. Trước khi đánh son màu, bạn nên thoa một lớp son dưỡng để giữ ẩm và làm mềm môi. Ngoài những sản phẩm son dưỡng môi, bạn có thể sử dụng dầu dừa, mật ong… đây là những nguyên liệu bổ sung ẩm rất hiệu quả.

Những tips hiệu quả nhất để chăm sóc làn da khô
Son dưỡng môi sẽ giúp bờ môi của bạn trở nên căng mọng hơn
  • Giải pháp cho không gian

Nguyên nhân khiến da khô cũng có thể do bạn tiếp xúc quá nhiều với máy tính, điện thoại hoặc ngồi trong phòng điều hòa quá lâu. Vì thế bạn cần cấp ẩm cho bầu không khí bằng cách sử dụng máy phun sương và hạn chế tiếp xúc với màn hình máy tính quá liên tục.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin