Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp những cách hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà

Ngày 22/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi trẻ bị sốt nhiều mẹ cuống lên và khiến cho tình hình trở nên nghiêm trọng. Vậy nên, cần áp dụng cách hạ sốt nhanh cho trẻ để tránh những hậu quả không đáng có.

Khi trẻ bị sốt nhiều mẹ cuống lên và khiến cho tình hình trở nên nghiêm trọng. Vậy nên, cần áp dụng cách hạ sốt nhanh cho trẻ để tránh những hậu quả không đáng có.

1. Nếu không hạ sốt đúng cách trẻ có thể gặp phải biến chứng

Hiện nay, có khá nhiều bậc cha mẹ vẫn chưa biết cách giảm sốt cho trẻ khiến cho tình trạng của con ngày một nghiêm trọng hơn. Hậu quả mà trẻ phải hứng chịu có thể là những biến chứng như: mù mắt, bại não, mất thính lực…

Tổng hợp những cách hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà
Nếu mẹ không hạ sốt đúng cách trẻ có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm

Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh chuyên khoa nhi bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết:

“Chính sự lúng túng, thiếu kinh nghiệm của nhiều bậc cha mẹ đã khiến trẻ phải lãnh hậu quả đáng tiếc. Nếu như cha mẹ biết cách lau mát, uống thuốc hạ sốt đúng liều lượng, thì chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn”.

Chính sự thiếu kiến thức của cha mẹ nhiều khi lại đẩy con vào những tình trạng nghiêm trọng hơn, nặng nề hơn. Thực sự, đây là một sự đáng trách chứ không đơn giản chỉ là không biết. Phần lớn các bậc cha mẹ tự ý mua thuốc cho con uống khi thấy con nóng, họ coi đây là cách hạ sốt nhanh cho trẻ. Điều này trong một số trường hợp thực sự không nên chút nào và đôi khi nó còn mang đến những tác dụng phụ.

2. Những cách hạ sốt cho trẻ mẹ cần làm tuần tự

  • Lau mát:

Mẹ dùng một chiếc khăn mềm rồi nhúng vào chậu nước ấm, vắt không quá khô rồi lau nhẹ khắp người con đặc biệt lưu ý ở vùng bẹn, nách. Không sử dụng nước lạnh hay nước pha cồn để lau.

  • Uống thuốc hạ sốt

Uống thuốc hạ sốt được coi là cách hạ sốt nhanh cho trẻ nhưng chỉ áp dụng trong trường hợp trẻ trên 38.5 độ. Nếu có thể sử dụng thuốc hạ sốt đúng loại, đúng lúc cũng như đúng liều lượng thì chắc chắn hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất tốt.

Để trẻ không sợ uống thuốc mẹ có thể chọn các loại thuốc hạ sốt có hương dâu, hương cam…Thông thường thì hiệu quả của thuốc hạ sốt thường phát huy tác dụng sau 30 phút và kéo dài 4 – 6 giờ. Thật sự cân nhắc trong quá trình sử dụng, tính toán cẩn thận cân nặng khi cho trẻ uống.

  • Bù nước cho trẻ

Tổng hợp những cách hạ sốt nhanh cho trẻ tại nhà
Tích cực bù nước lọc và nước hoa quả cho trẻ

Khi trẻ sốt thì cơ thể trẻ bị mất nước rất nhiều, các loại muối, năng lượng cũng như vitamin cũng theo mồ hôi đổ ra ngoài. Vậy nên, tích cực cho trẻ uống thêm nước lọc cũng như các loại nước trái cây để bù vitamin cho trẻ.

3. Một số lưu ý khi tiến hành hạ sốt cho trẻ

Khi thực hiện những cách hạ sốt nhanh cho trẻ mẹ cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không lau mát cơ thể trẻ bằng rượu, cồn hay chanh, không được ủ kín trẻ, không cắt máu độc….
  • Theo dõi thân nhiệt trẻ thường xuyên 4 giờ/ lần, nếu trẻ sốt cao và có triệu chứng co giật thì phải nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế.
  • Nếu trẻ dưới 2 tháng tuổi mà sốt trên 40,1 độ C thì nhanh chóng cho trẻ đi khám.

Những cách hạ sốt nhanh cho trẻ mẹ nên nằm lòng và bình tĩnh ứng dụng chắc chắn sẽ giúp trẻ cắt cơn sốt hiệu quả.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm