Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết

Ngày 29/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tàn nhang là những đốm có màu nâu, đỏ, nâu đỏ hoặc đen xuất hiện trên da, tuy không gây nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Bài viết giới thiệu top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết.

Để loại bỏ tàn nhang, bạn cần chăm sóc da kĩ lưỡng để giúp tái tạo các tế bào hư tổn và làm chậm quá trình lão hóa da. Cùng tìm hiểu những cách loại bỏ tàn nhang lành tính, phù hợp với nhiều loại da và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

1. Dùng kem chống nắng

Top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết 1 Thoa kem chống nắng mỗi ngày phòng ngừa tàn nhang rất hiệu quả

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài sẽ làm tăng tốc độ sản xuất sắc tố melanin của da, từ đó khiến các nốt tàn nhang phát triển mạnh. Vì thế bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tàn nhang cùng những tác hại từ môi trường. Bạn nên chọn những loại kem chống nắng chỉ số SPF từ 30 - 50, chứa các thành phần giúp ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin từ đó giúp ngăn ngừa thâm mụn, tàn nhang hoặc nám hiệu quả. Trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, hãy thoa kem chống nắng và che chắn kỹ càng.

2. Bổ sung những loại trái cây có chứa vitamin A, C, E

Trái cây thường rất giàu các hợp chất tăng cường sức khỏe với các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Vì thế nếu bạn muốn loại bỏ tàn nhang hiệu quả thì nên tăng cường ăn trái cây mỗi ngày, đặc biệt là những loại trái cây có chứa vitamin A, C, E như nho, táo, bơ, anh đào, việt quất, mâm xôi, cà chua, dứa, cam, quýt... Thành phần dinh dưỡng dồi dào giúp ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do và quá trình hình thành nên các sắc tố melanin, bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và dưỡng trắng da từ sâu bên trong hiệu quả.

3. Sử dụng vitamin E

Vitamin E có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, da, bạn có thể thoa trực tiếp vitamin E lên vùng da bị tàn nhang để dưỡng ẩm và làm mờ đốm nâu. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm sâu, vitamin E còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh, từ đó ngăn chặn sự tăng sinh của hắc tố, từ đó làm mờ các mảng nám và tàn nhang, duy trì làn da căng mịn, ẩm mượt.

4. Sử dụng kem trị tàn nhang 

Top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết 2 Kem đặc trị tàn nhang với giúp xóa mờ tàn nhang hiệu quả

Điều trị tàn nhang bằng kem đặc trị được mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì nó nhanh chóng đồng thời mang đến hiệu quả tích cực. Bạn có thể sử dụng Fixderma skarfix bao gồm các dưỡng chất và những chất xóa thâm dưỡng da như hydroquinone, tretinoin, axit azelaic… Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ và dùng kem theo kê đơn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

5. Đắp mặt nạ trứng gà 

Lòng trắng trứng gà chứa vitamin B và những dưỡng như protein, khoáng chất có công dụng tái tạo da, làm mờ thâm nám và giúp da bật tông hơn. Mỗi ngày bạn nên dùng mặt nạ lòng trắng trứng với chanh hoặc mật ong để dưỡng da, sau khoảng vài tuần sẽ mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên sau khi sử dụng cần chống nắng kỹ càng vì da dễ bắt nắng.

6. Dùng nước vo gạo kết hợp với nha đam

Top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết 3 Rửa mặt bằng nước vo gạo và nha đam để dưỡng da, trị tàn nhang

Rửa mặt bằng hỗn hợp nước vo gạo và nha đam rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Hỗn hợp này giúp làm sáng da, làm sạch sâu da từ bên trong, từ đó giúp da khỏe mạnh, phục hồi hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tác động từ tia cực tím (tác nhân chính gây tàn nhang). 

7. Trị tàn nhang bằng hỗn hợp tinh dầu cam, gel lô hội và dầu bơ

Hỗn hợp chứa đến 23 loại acid amin, hỗ trợ làm mờ vết tàn nhang và nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng. Bạn nên dùng để đắp mặt từ 1 - 3 lần mỗi tuần, trong khoảng 20 phút để mang lại cảm hiệu quả tốt.

8. Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều thành phần vitamin E và K, có tác dụng củng cố lớp màng bảo vệ, giúp da tăng sức đề kháng với những thành phần gây hại từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể kế hợp dầu dừa với nước cốt chanh hoặc tinh dầu tràm để làm mờ nhanh những đốm nâu xấu xí trên gương mặt.

9. Điều trị tàn nhang bằng tỏi 

Top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết 4 Tỏi là nguyên liệu trị thâm, điều trị tàn nhang hiệu quả

Tỏi là loại gia vị thần kì với rất nhiều công dụng, giúp kháng viêm, diệt nấm, loại bỏ vết thâm, điều trị mụn và loại bỏ nám da, tàn nhang mới hình thành. Bạn có thể dùng nước ép tỏi pha với giấm táo, nước ấm, sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp này rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang. Hỗn hợp này sẽ giúp bổ sung vitamin nhóm A, B, C, D và các thành phần allicin, polisaccarit giúp khống chế các tế bào gốc tự do và giúp cho làn da trở nên sáng khỏe.

10. Sử dụng viên uống đặc trị 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều viên uống đặc trị với công dụng làm mờ các vết sạm nám, tàn nhang, ngăn chặn sự kết tụ trở lại của sắc tố melanin. Phụ nữ tiền mãn kinh, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng stress kéo dài gây tàn nhang có thể sử dụng viên uống Pynocare White Mega We Care để cung cấp vitamin và khoáng chất, hỗ trợ quá trình hồi phục và khống chế các tế bào gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin trên da, giúp cho làn da trở nên sáng khỏe.

Bài viết giới thiệu top 10 cách loại bỏ tàn nhang hiệu quả bạn cần biết. Tùy vào nhu cầu và tình trạng da bạn hãy chọn phương pháp phù hợp nhất nhé.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị tàn nhang