Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 serum Hyaluronic Acid dưỡng ẩm hiệu quả cho da

Ngày 08/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các sản phẩm serum Hyaluronic Acid bổ sung độ ẩm cho da, giúp da căng bóng, mịn màng, không bị khô ráp.

Nếu như trước đây, Hyaluronic Acid chỉ được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ chuyên sâu, thì hiện tại nhiều sản phẩm serum Hyaluronic Acid dưỡng da cũng đã được các nhà sản xuất bổ sung thêm hoạt chất này trong thành phần. Đây là một chất có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da, giúp da căng bóng, mịn màng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem hyaluronic acid có tác dụng gì với da và các loại serum có chứa Hyaluronic Acid nên dùng qua bài viết này nhé!

Khái niệm về Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid thường được viết tắt là HA. Đây là một trong những hoạt chất mà chúng ta thường sẽ bắt gặp trong thành phần của các loại kem dưỡng ẩm hiện nay. Hyaluronic Acid tồn tại dưới dạng thể gel, khi thẩm thấu vào da sẽ lấp đầy các khoảng trống ở giữa các tế bào. Hyaluronic Acid có tác dụng tốt trong việc giữ nước cho da, là chất đệm giữa các dây thần kinh, xương khớp. Khi cơ thể thiếu hụt Hyaluronic Acid, da sẽ dễ bị khô, bong tróc, xương khớp giòn và dễ gãy khi gặp tác động mạnh.

Top kem dưỡng da có chứa Hyaluronic Acid nên dùng 1Hyaluronic Acid là thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm hiện nay.

Thông thường, cơ thể người trẻ tuổi sẽ duy trì tốt hàm lượng HA là 15 gram. Khi càng lớn tuổi, con số này sẽ giảm dần. Đến khi ở độ tuổi 40 trở lên, cơ thể chỉ còn tự sản sinh được 1/2 số lượng HA này. Vì thế, khi không bổ sung kịp thời đầy đủ lượng Hyaluronic Acid cần cho cơ thể, da sẽ mau chóng xuống cấp và lão hóa.

Hyaluronic Acid có tác dụng gì?

Liên kết các tế bào, giúp da chắc khỏe

Như đã nói ở trên, cơ thể chúng ta sẽ tự sản sinh ra Hyaluronic Acid. Thế nhưng, do tác động của tia UV, khói bụi, ô nhiễm môi trường,... hàm lượng HA trong cơ thể ít nhiều sẽ bị hao hụt đi. Da sẽ bị xuống cấp, khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Lúc này, việc cung cấp thêm Hyaluronic Acid là điều vô cùng thiết thực. Khi dùng kem dưỡng da mặt có chứa HA, các tế bào sẽ liên kết chặt chẽ với nhau hơn, tăng khả năng đàn hồi cho da. Qua đó, da sẽ dần được phục hồi, ít nhạy cảm và bị kích ứng da hơn khi dùng mỹ phẩm.

Hỗ trợ vết thương mau lành

Khi cơ thể bị thiếu hụt Hyaluronic Acid, khi có vết thương hở sẽ khó lành hơn và dễ để lại sẹo. Đặc biệt là những bạn có cơ địa da dễ nổi mụn. Lúc này, bạn nên dùng các loại kem dưỡng da có thành phần chứa HA. Hoạt chất này sẽ kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. Vị trí xuất hiện mụn thâm hoặc sẹo do mụn sẽ mau lành hơn, trả lại vùng da mịn màng.

Dưỡng ẩm và đẩy lùi lão hóa da

Đây là một trong những công dụng chính của Hyaluronic Acid. Hoạt chất này có khả năng giữ nước tốt, giúp da luôn duy trì độ ẩm cần thiết. Da sẽ luôn căng bóng, mịn màng, các nếp nhăn cũng ít xuất hiện hơn, quá trình lão hóa sẽ bị đẩy lùi.

Top các sản phẩm serum chứa Hyaluronic Acid nên dùng

1. Serum Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster

Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới là Paula’s Choice. Đây là một trong những loại kem dưỡng da được khá nhiều Beauty Blogger đánh giá tốt trong thời gian qua. Serum Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster có thành phần giàu Hyaluronic Acid, Ceramides và Panthenol. Các chất này đều có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa tốt cho da. Ngoài ra, serum còn làm đều màu da, cải thiện vùng da tối màu, giúp da trắng hồng hơn.

Top kem dưỡng da có chứa Hyaluronic Acid nên dùng 2Kem dưỡng da Paula’s Choice Resist Hyaluronic Acid Booster có thành phần giàu Hyaluronic Acid, Ceramides và Panthenol.

Serum có kết cấu dạng gel lỏng, khi thoa lên da sẽ thẩm thấu nhanh chóng, không gây nhờn rít, bết dính khó chịu. Bạn có thể dùng kem dưỡng da này ở vùng mắt để cải thiện nếp nhăn tại vị trí này.

2. Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster Serum and Moisturizer

Nhắc đến Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster Serum and Moisturizer, nhiều người dùng sẽ rất quen thuộc. Đây là một trong những sản phẩm kem dưỡng ẩm bán chạy nhất trên thị trường hiện tại. Khi sử dụng sản phẩm, da sẽ được bổ sung các dưỡng chất quan trọng, hỗ trợ quá trình Hydrat diễn ra suôn sẻ trong suốt 24 tiếng. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm này còn tạo một lớp màng bảo vệ da tránh khỏi tác động của các tác nhân bên ngoài.

Thành phần của Vichy Mineral 89 Daily Skin Booster Serum and Moisturizer chứa đến 9% nước khoáng và 0,4% Hyaluronic Acid. Hai thành phần này không chỉ cung cấp độ ẩm, dưỡng ẩm tốt, mà còn an toàn da, phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng.

3. Serum Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure

Kem dưỡng da được nhắc đến trong danh sách này chính là Timeless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure. Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Hoa Kỳ. Thương hiệu chuyên các sản phẩm đặc trị các vấn đề về lão hóa da, nếp nhăn trên da. Thành phần của sản phẩm chứa đến 1% Hyaluronic Acid. Vì thế, serum cấp nước chuyên sâu cho da, giúp da căng bóng, tăng tính đàn hồi và mịn màng không tỳ vết. Sản phẩm còn có công dụng tốt trong việc ngăn chặn và kéo dài quá trình lão hóa của da.

4. Serum The Ordinary Hyaluronic acid 2% + B5

Sản phẩm chứa các phân tử Hyaluronic acid có kích thước siêu nhỏ, tăng khả năng thẩm thấu vào da, lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào. Đồng thời, The Ordinary Hyaluronic acid 2% + B5 còn giữ nước tốt, khóa ẩm tốt, giúp da dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông. Các thành phần khác trong sản phẩm còn giúp phục hồi vùng da bị hư tổn, làm lành vết thương, giảm viêm nhiễm.

Top kem dưỡng da có chứa Hyaluronic Acid nên dùng 3Kem dưỡng da The Ordinary Hyaluronic acid 2% +B5 giữ nước tốt, cấp ẩm và dưỡng da hiệu quả.

5. Tinh chất Hyaluronic acid Taiyou Nhật Bản

Sản phẩm có thành phần chứa 100% HA nguyên chất, cho khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu, giữ nước cho da tốt. Da sẽ luôn căng mọng, săn chắc. Các nếp nhăn hoặc vết chân chim sẽ ít xuất hiện hơn, quá trình lão hóa sẽ bị kéo dài. Serum có mùi thơm nhẹ dễ chịu, khi thoa lên da sẽ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn.

6. Dung dịch serum dưỡng ẩm Hada Labo lotion

Cái tên xuất hiện tiếp theo đó chính là dung dịch dưỡng ẩm Hada Labo lotion. Ngoài thành phần chính là Hyaluronic acid, sản phẩm còn được tăng cường thêm SHA và Nano HA. SHA có khả năng giữ nước gấp đôi HA, Nano HA có kích thước nhỏ hơn HA nên dễ len lỏi và thẩm thấu vào da, lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào. Đặc biệt, sản phẩm có giá thành bình dân chưa đến 200,000đ. Mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng Việt.

7. Serum cấp nước Juju Aquamoist moisture lotion

Đây cũng là một trong những Hyaluronic Acid serum thuộc thương hiệu đến từ Nhật Bản được nhiều người tin dùng. Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn rít. Serum Juju Aquamoist moisture lotion có tác dụng cấp nước cho da, giúp da căng mịn, săn chắn, tăng độ đàn hồi.

8. Serum Cosmedica Pure Hyaluronic Acid

Ngoài tinh chất HA, serum này còn được bổ sung thêm benzyl alcohol vào thành phần cấu tạo. Cosmedica serum ha có kết cấu dạng gel, độ sánh nhẹ, khả năng thấm vào da nhanh, không gây bết dính, khó chịu. Giá thành của serum Hyaluronic Acid phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều chị em phụ nữ Việt.


Serum cấp nước Cosmedica Pure Hyaluronic Acid

9. Serum Derma E hydrating night creme with hyaluronic acid

Đây là dòng sản phẩm chứa Hyaluronic acid của hãng Derma E. Giá thành của serum Derma E hydrating night creme with hyaluronic acid không quá đắt đỏ nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Đây là một trong những serum Hyaluronic Acid được nhiều người tin dùng trong thời gian qua.

10. Suhada shizuku pack gel

Nếu như lười dùng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da cùng lúc, thì Suhada shizuku pack gel chính là một serum được "sinh" ra để dành cho bạn. Sản phẩm tích hợp các công dụng như mask ngủ, emulsion, toner, serum và cream. Các chị em chỉ cần sử dụng một sản phẩm này duy nhất là đã sở hữu được làn da trắng mịn, hồng hào.

Qua những thông tin hữu ích về Hyaluronic acid, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vai trò và công dụng của HA trong việc làm đẹp. Có thể nói rằng, Hyaluronic acid vô cùng cần thiết cho sức khỏe của da và cơ thể. Vì thế, khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần càng giàu HA càng tốt. Bạn có thể chọn một trong các serum Hyaluronic Acid được liệt kê ở trên để sử dụng đều được.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm