Long Châu

Top 10 thực phẩm gây hại cho răng bạn nên tránh xa

Ngày 01/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn cần tránh xa những thực phẩm gây hại cho răng dưới đây để bảo vệ men răng, phòng ngừa sâu răng và mảng bám khiến răng xỉn màu. Sức khỏe răng miệng chịu ảnh

Bạn cần tránh xa những thực phẩm gây hại cho răng dưới đây để bảo vệ men răng, phòng ngừa sâu răng và mảng bám khiến răng xỉn màu.

Sức khỏe răng miệng chịu ảnh hưởng rất lớn từ việc ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm gây hại cho răng bạn cần tránh nếu không muốn phải thường xuyên đến gặp nha sĩ.

1. Quả việt quất

Top 10 thực phẩm gây hại cho răng bạn nên tránh xa 1 Ăn việt quất khiến cho răng bị ám màu xanh

Việt quất được biết đến là trái cây rất có lợi đối với sức khỏe vì hàm lượng chất chống oxy hóa và khoáng chất tự nhiên cao. Tuy nhiên đối với răng thì loại quả này không thực sự có lợi. Ăn việt quất khiến cho răng bị ám màu xanh lâu dẫn sẽ dẫn đến xỉn màu.

2. Rượu vang trắng và đỏ

Đây quả thực là một tin xấu đối với những người yêu thích rượu vang. Khi uống thường xuyên, loại rượu này sẽ phá vỡ lớp men răng của bạn và khiến nó trở nên nhạy cảm hơn. Trong khi đó, rượu vang đỏ lại khiến răng bị ngả màu.

3. Đồ ăn vặt

Những món ăn vặt như snack khoai tây có chữa carbohydrate sẽ nhanh chóng biến thành glucose dưới ảnh hưởng của nước bọt trong khoang miệng. Vì vậy đừng quên súc miệng bằng nước muối sau khi bạn ăn vặt nhé.

4. Cà chua là thực phẩm có hại cho răng bạn có tin không?

Top 10 thực phẩm gây hại cho răng bạn nên tránh xa 2 Axit trong cà chua gây hại cho răng và tăng độ nhạy cảm của hàm răng

Giống như các loại trái cây có múi, cà chua có chứa một lượng khá lớn axit kể cả cà chua tươi hay nước sốt cà chua, cà chua đóng hộp. Axit này gây hại cho răng và tăng độ nhạy cảm của hàm răng.

5. Kẹo cao su

Kẹo cao su không đường vốn được dùng để bảo vệ sức khỏe răng miệng sau khi ăn uống nên thật bất ngờ khi kẹo cao su có trong danh sách những thực phẩm có hại cho răng. Tuy nhiên nguy cơ lớn nhất của nó không đến từ thành phần đường. Nhai kẹo cao su quá nhiều sẽ kích thích khoang miệng sản xuất nhiều nước bọt hơn đẫn đến tăng sản xuất kiềm. Chất kiềm dư thừa làm nghiêm trọng thêm các vết trầy xước ở nướu và men răng.

6. Thực phẩm nhiều tinh bột

Top 10 thực phẩm gây hại cho răng bạn nên tránh xa 3 Những thực phẩm nhiều tinh bột sẽ tạo mảng bám cho răng

Những thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì, cơm… sẽ dễ dàng bám lại trong răng và sản sinh ra các mảng bám. Ngoài ra, tinh bột biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt, điều này có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

7. Trái cây sấy khô là thực phẩm gây hại cho răng

Thứ nhất, trái cây khô chứa nhiều đường có thể dẫn đến sâu răng và làm hỏng men răng. Thứ hai, những loại trái ây sấy khô thường có cấu trúc dẻo và dính rất dễ bám lại trên răng và gây ra các mảng bám, làm xỉn màu và gây mùi hôi cho miệng. Bên cạnh đó, thực phẩm ngọt này bao gồm các carbohydrate nhanh tạo thành glucose có hại.

8. Trà

Mọi người đều biết rằng trà có chứa caffein, chất này gây ra một số tác động tiêu cực trên cơ thể nhưng không phải trên răng. Nhưng thành phần của trà còn chứa florua và chất này đã biến trà thành thực phẩm gây hại cho răng. Thực tế florua là cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương và răng. Để an toàn, không uống nhiều hơn 4 ly trà mỗi ngày, và không uống trà túi rẻ tiền.

Sử dụng quá nhiều những thực phẩm này chính là sai lầm khi chăm sóc răng miệng lớn nhất mà mọi người đều mắc phải. Hãy điều chỉnh lại thói quen ăn uống để có một hàm răng khỏe mạnh, trắng đẹp nhé.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm