Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 4 cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn hiệu quả

Ngày 21/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo sau tai nạn luôn khiến nhiều chị em cảm thấy đau đầu, mất tự tin khi đi ra ngoài. Vậy bạn đã biết cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn hiệu quả mà dễ làm chưa? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Sẹo thâm đỏ sau tai nạn không phải là một loại sẹo quá khó để điều trị, nhưng chúng cũng không tự biến mất trên da. Có rất nhiều cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Nội dung được chia sẻ ngay trong bài viết sau nhé!

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn từ thiên nhiên

Với những nguyên liệu sẵn có, dễ kiếm, cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn từ thiên nhiên luôn được các chị em làm đẹp ưu ái tin dùng. Một trong số những nguyên liệu dễ kiếm, lành tính thường hay sử dụng như sau:

Trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng nghệ tươi

Nghệ được ca ngợi là một loại thần dược trị bệnh và làm đẹp thần kỳ từ xa xưa. Trong củ nghệ tươi có chứa tinh chất Curcumin rất tốt cho quá trình điều trị sẹo thâm của bạn. Nghệ tươi có khả năng kháng viêm, ngừa khuẩn, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào các vết sẹo. Curcumin trong nghệ giúp kích thích tái tạo tế bào mới, làm giảm vết thâm sẹo. Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng nghệ như sau:

  • Bước 1: Lấy một củ nghệ tươi, sau đó bạn rửa sạch.
  • Bước 2: Bạn xay nhuyễn nghệ rồi đắp trực tiếp lên vết sẹo trong 15 phút.
  • Bước 3: Bạn bỏ bã nghệ và massage chỗ vết sẹo trong 2 phút.
  • Bước 4: Rửa lại chỗ vừa đắp nghệ bằng nước sạch.
cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn 1 Nghệ tươi luôn là lựa chọn hàng đầu được các chị em tin tưởng để trị sẹo

Cách trị sẹo thâm đỏ bằng khoai tây

Khoai tây được biết đến với những công dụng làm đẹp như: Làm trắng da, trị mụn, trị sẹo hiệu quả. Đặc biệt, khoai tây cũng được dùng để làm mờ sẹo thâm sau tai nạn.

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng khoai tây như sau: Bạn hãy rửa sạch một củ khoai tây. Sau đó, bạn thái thành lát mỏng, chà đều lên vùng bị sẹo thâm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước sạch. Hãy kiên trì làm trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng nha đam

Cách trị sẹo thâm đỏ bằng nha đam có thể làm mờ thâm, nuôi dưỡng da tối ưu. Nha đam còn cung cấp cho da vitamin cùng khoáng chất giúp sáng da từ bên trong. Sẹo thâm sẽ mờ dần. Gel nha đam giúp cấp ẩm và tăng đàn hồi cho da, giúp làn da sáng nhanh trở lại. Công thức cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị sẵn 1 nhánh lô hội tươi, 2 thìa cốt chanh.
  • Bước 2: Rửa sạch nhánh nha đam, bỏ vỏ và xay nhuyễn phần thịt nha đam.
  • Bước 3: Bạn cho thêm cốt chanh vào nha đam rồi khuấy đều.
  • Bước 4: Bôi hỗn hợp lên vùng da sẹo thâm đỏ do tai nạn.
  • Bước 5: Bạn nên để trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn 2 Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng nha đam vô vùng hiệu quả, giúp làm dịu vùng da tổn thương

Trị sẹo thâm bằng cách bôi thuốc

Với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều phương pháp điều trị giúp làm mờ sẹo sáng da. Nổi bật trong số đó là gel bôi trị sẹo Bepanthen Anti-Scar có khả năng làm phẳng, làm lành các vết sẹo. Thành phần chủ yếu trong gel bôi là Silicone hỗn hợp DC7-0992, nước tinh khiết, Acid, Citric khan, Pentylene Glycol, Tetrasodium glutamate diacetate, Panthenol. Sản phẩm có xuất xứ từ Đức. Đây là loại gel trị sẹo duy nhất trên thị trường có con lăn massage. Gel được sử dụng để làm lành, làm trơn, làm mềm và làm phẳng các vết sẹo đã có sẵn. Gel bôi dạng nhũ tương nước trong silicon chỉ được sử dụng trên vết thương đã đóng kín.

Công thức tiên tiến của Kem trị sẹo Bepanthen Anti-Scar Gel giúp hỗ trợ ngăn ngừa hình thành sẹo và điều trị sự tạo thành sẹo quá mức sau phẫu thuật hoặc tổn thương. 

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng gel như sau:

Cách 1: Bạn sử dụng gel bôi riêng lẻ trong trường hợp vết thương đã đóng kín dưới 1 tháng. Lúc này, da mới hình thành nên vẫn còn mỏng manh, không sử dụng con lăn massage để tránh nguy cơ vết thương mở ra lại. Bạn hãy dùng tay, bôi gel trực tiếp lên vết thương, xoa nhẹ nhàng cho đến khi thẩm thấu.

Cách 2: Bạn dùng con lăn massage được cung cấp kèm theo sản phẩm trong trường hợp vết thương đã đóng kín hơn một tháng:

  • Bước 1: Bạn dùng con lăn xoa lên vết thương trước khi bôi gel để xoa bóp nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Bước 2: Bôi gel lên sau khi xoa bóp làm mềm vết sẹo. Bôi gel 2 lần/ngày. Bạn nên bôi lại sau khi tắm hoặc chơi các môn thể thao cường độ mạnh. Bạn nên sử dụng gel bôi ít nhất trong 2 tháng. Gel bôi phù hợp cho cả người lớn và trẻ em trên 3 tuổi.
cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn 3 Kem trị sẹo Bepanthen Anti-Scar Gel với công thức tiên tiến làm mờ sẹo sau tai nạn hiệu quả

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng lăn kim

Đây được coi là một phương pháp “thổi bay” sẹo thâm sau tai nạn một cách hiệu quả nhanh chóng nhất. Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng công nghệ lăn kim giúp tái tạo da, làm mờ sẹo thâm Theo đó, các bác sĩ sẽ dùng bánh lăn kim để tác động trực tiếp lên bề mặt vết sẹo thâm. Việc làm này nhằm đánh thức tế bào da hoạt động, tăng sinh collagen và elastin khiến da đổi màu từ từ.

Sau lăn kim, làn da của bạn được khoác lên một diện mạo hoàn toàn mới. Các vết sẹo thâm sau tai nạn sẽ mất dần, lỗ chân lông được thu nhỏ, sáng da. Lưu ý, phương pháp này có giá thành tương đối cao. Bạn có thể cân nhắc nếu không thể thực hiện phương pháp khác thì hãy áp dụng lăn kim nhé.

cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn 4 Phương pháp lăn kim có thể gây đau đớn

Cách trị sẹo bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn bằng ánh sáng sinh học có khả năng “xóa sổ” sẹo thâm đỏ sau tai nạn. Đây được coi là công nghệ xóa sẹo tiên tiến nhất, giúp cải thiện vùng da bị hư tổn do tai nạn.

Công nghệ ánh sáng áp dụng nguồn ánh sắc đa sắc có bước sóng ngắn. Sóng này tác động qua các lớp trung bì, thượng bì, giúp bóc tách mô – xơ sẹo và làm mềm, giảm độ nhô sẹo. Công nghệ này không gây hại, không xâm lấn mô cơ lân cận. Phương pháp này cũng kết hợp cấy tinh chất vào tế bào mô xơ giúp xẹp sẹo. Tinh chất được cấy vào vùng sẹo sẽ phân tách, phá vỡ hắc sắc tố, đào thải khỏi da. Sau điều trị, vùng mô sẹo sẽ không tái phát trở lại, da đều màu và sáng mịn hơn. Đây được coi là phương pháp trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn có nhiều ưu điểm vượt trội.

Hy vọng với những gợi ý như trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình cách trị sẹo thâm đỏ sau tai nạn phù hợp với làn da, phù hợp với túi tiền.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sẹo