Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ

Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da nhạy cảm luôn là vấn đề khiến các chị em phái đẹp cân nhắc lựa chọn. Dưới đây là những sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè dành cho da nhạy cảm bạn đọc có thể tham khảo.

Mùa hè đến thời tiết bắt đầu khắc nghiệt và oi bức hơn. So với những làn da khác, da nhạy cảm là loại da cần được quan tâm và chăm sóc hơn cả. Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da nhạy cảm khi hè về luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của tín đồ làm đẹp. Sản phẩm dưỡng ẩm được chọn lựa phải lành tính, không gây kích ứng với làn da nhạy cảm của các cô nàng và cũng phải đáp ứng vai trò dưỡng ẩm nhằm giúp cho da khỏe hơn, tràn đầy sức sống.

Dưới đây là cách chọn lựa kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm và top 5 loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè mà bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn.

Cách chọn kem dưỡng ẩm mùa hè cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da rất dễ bị kích ứng bởi yếu tố môi trường khói bụi. Bên cạnh đó, da có thể xuất hiện cảm giác đau rát khó chịu bởi tác nhân nào đó. Thậm chí, da dễ bị châm chích, ngứa, đỏ khi sử dụng những loại mỹ phẩm có cồn, hương liệu và chất tạo màu.

Để chọn lựa loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè, bạn đọc phải đáp ứng những vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm mùa hè nên chọn nữa sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, không đem lại cảm giác bết dính, chủ yếu dạng lỏng điển hình gel, lotion…
  • Tránh những sản phẩm chứa các thành phần như: Paraben, sulfate, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu, cồn khô…
  • Những sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần điều trị như AHA, BHA, vitamin C… không nên chọn nồng độ quá cao.
  • Ưu tiên các sản phẩm có các thành phần như glycerin, ceramide, HA, B3, B5, rau má…
Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè1 Da nhạy cảm là loại da cần được quan tâm và chăm sóc hơn cả

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè

Kem dưỡng ẩm Clinique Surge Thirst Relief Gel Cream 50 ml

Nhãn hiệu Clinique thành lập năm 1968, ra mắt với cam kết mọi sản phẩm không hương liệu 100%. Được đánh giá là loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da nhạy cảm. Sản phẩm được yêu thích bởi công thức giữ ẩm và cấp nước tuyệt vời, tạo cảm giác mềm mượt, khô thoáng suốt ngày dài. Ngoài việc sử dụng như kem dưỡng ẩm, sản phẩm còn có thể dùng thay cả kem lót khi trang điểm, rất phù hợp với làn da nhạy cảm khi phải thực hiện quá nhiều bước.

Bạn hãy sử dụng sản phẩm trước khi đi ngủ và sẽ tỏ ra bất ngờ và làn da sáng bóng sau khi thức dậy. Kem dưỡng ẩm giúp làn da “ngậm nước”, đàn hồi và luôn trong trạng thái căng bóng ngay cả khi độ ẩm thấp. Với các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm, không chứa dầu sẽ giúp làm dịu các tổn thương hay các vấn đề khác trên da do kích ứng, thời tiết thay đổi. Kết cấu dạng gel – cream dịu nhẹ và dễ thấm, không làm da bị nhờn dính, phù hợp hơn cả với các bạn có làn da nhạy cảm, từ hỗn hợp đến dầu, thậm chí làn da là bị sưng, viêm và dị ứng.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè2 Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè

Kem dưỡng ẩm chống kích ứng Avène Skin Recovery Cream 50 ml

Kem dưỡng Avène Skin Recovery Cream giúp phục hồi các tế bào da, tăng cường hàng rào bảo vệ và làm dịu da nhạy cảm, kích ứng. Sản phẩm giúp bổ sung nước khoáng Avène với nhiều khoáng chất, thành phần tối giản giúp giảm nhanh chóng tình trạng kích ứng cho làn da luôn dịu mát.

Skin Recovery Cream giàu nước khoáng Avène, bơ hạt mỡ và các amino acid... giúp dưỡng ẩm, phục hồi và làm dịu da, đặc biệt dành cho da khô nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi hè về hoặc do bị thương tổn bởi mỹ phẩm, các chất hóa học, ô nhiễm thời tiết hay các làn da sau khi điều trị thẩm mỹ hoặc gặp bệnh về da.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè3 Kem dưỡng ẩm chống kích ứng Avène Skin Recovery Cream 50 ml

Kem làm dịu và dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Light Cream 40 ml

Kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light Cream giúp dưỡng ẩm và làm dịu da, xua tan cảm giác khó chịu khi da bị kích ứng. Sản phẩm còn giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Với thành phần dịu nhẹ và thẩm thấu vào sâu đảm bảo an toàn và sự dung nạp tối ưu nhất cho làn da, đồng thời tăng độ dung nạp của da nhạy cảm. Với các thành phần chính được chọn lọc nghiêm ngặt, Sensibio Light đảm bảo an toàn và sự dung nạp tối ưu nhất cho làn da.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè4 Kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Light Cream 40 ml

Sữa dưỡng ẩm dịu nhẹ Cetaphil Moisturizing Lotion 200 ml

Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Lotion 200ml đến từ thương hiệu Cetaphil, Canada với các thành phần tự nhiên an toàn cho da mặt và toàn thân, có thể dùng cho làn da của trẻ em. Đây là sản phẩm dưỡng ẩm rất đa năng mà bất cứ gia đình nào cũng nên có.

Với công dụng dưỡng ẩm dịu nhẹ tuyệt vời, da không chỉ mềm mại mà còn sáng khỏe, không khô nứt bất kể thời tiết mùa hè hay mùa đông. Cetaphil không mùi, không gây mụn với đặc tính làm mềm da. Độ pH an toàn từ 6.3 đến 6.5 tương ứng với pH da, không phá vỡ sự cân bằng bình thường của làn da.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè5 Sữa dưỡng ẩm dịu nhẹ Cetaphil Moisturizing Lotion 200 ml

Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Light 50 ml

Với các thành phần độc quyền nhà Vichy như nước khoáng núi lửa, Solium PCA, Đường Mannose và HA giúp làm ẩm mịn và phục hồi, củng cố bảo vệ da. Kết cấu kem dạng gel – cream dễ dàng thẩm thấu, không để lại nhờn rít rất an toàn cho da nhạy cảm, không paraben, không gây mụn, không gây dị ứng và dưỡng ẩm suốt 48 giờ liên tục.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vào mùa hè6 Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal Light 50 ml

Trên đây là 5 loại kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm thích hợp sử dụng mùa hè. Lưu ý, sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè vẫn là chưa đủ nếu chị em muốn có làn da khỏe mạnh. Các phái đẹp nên uống nhiều nước hơn, bổ sung các loại rau xanh và trái cây giàu vitamin nhằm giúp bổ sung những chất dinh dưỡng trực tiếp cũng như tăng đề kháng, giúp cho da khỏe hơn và chống lại các tác nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, đừng quên dử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin