Long Châu

Top 5 nhóm thực phẩm giúp trẻ hóa làn da của bạn

Ngày 29/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Là phụ nữ ai cũng muốn có một làn da tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, làn da ấy sẽ bị lão hóa, già nua và nhăn nheo theo thời

Là phụ nữ ai cũng muốn có một làn da tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, làn da ấy sẽ bị lão hóa, già nua và nhăn nheo theo thời gian. Vì vậy, bạn cần bổ sung collagen để giúp trẻ hóa làn da bằng chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý. Dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn top 5 nhóm thực phẩm giúp trẻ hóa làn da để bạn có thể duy trì vẻ tươi trẻ cho chính làn da của mình.

Vitamin A Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Vitamin A có nguồn gốc từ động vật nhưng trong thực vật lại có nhiều provitamin A – các sắc tố carotennoit – khi vào cơ thể sẽ chuyển thành Vitamin A. Trong các sắc tố, beta-caroten có hoạt tính sinh học cao gấp 2 lần các carotenoit khác. Beta-caroten có khả năng phòng chống ung thư và xơ hóa tế bào. Vì thế, Vitamin A giúp tái tạo làn da tươi mới, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da, tăng bã sản xuất nhờn. Ngoài ra, vitamin A còn kích thích liền sẹo và ngăn ngừa các chứng bệnh về da. Sắc tố này có ở các loại rau màu xanh đậm và các loại rau củ có màu cam, màu đỏ như bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang, gấc, rau dền, cà chua, dưa hấu, súp lơ xanh,..

Ảnh: Internet Ảnh: Internet

Vitamin C Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm đẹp, giữ gìn làn da tươi trẻ và giúp tái tạo làn da hiệu quả. Ngoài ra, Vitamin C còn là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lão hóa. Chất này có nhiều trong cam, chanh, quýt, ổi, bưởi, xoài, dưa hấu, đu đủ. Nó cũng có nhiều trong rau xanh như bông cải xanh, ớt chuông, cà chua,..

Ảnh: Internet Ảnh: Internet

Vitamin E Đối với làn da, Vitamin E được ví như chiếc màn bảo vệ. Đây là một trong những loại thực phẩm giúp trẻ hóa làn da. Nếu kết hợp vitamin E và vitamin C sẽ có tác dụng cải thiện kết cấu da và làm cho làn da sáng mịn. Xà lách, đậu xanh, cà rốt, ngô, lạc,… là những thực phẩm giàu vitamin E. Nó còn có nhiều trong các loại ngủ cốc như hạt hướng dương, hạt điều, hạt bí ngô,.. Đặc biệt, có rất nhiều ở mầm của các loại hạt như giá đỗ xanh, giá đỗ tương, mầm hạt ngô.

Ảnh: Internet Ảnh: Internet

Omega – 3 Omega – 3 là chất béo rất tốt cho làn da. Nó có khả năng ngăn chặn những vết nhăn và giúp da căng mịn. Chất này có trong các loại thực phẩm như quả óc chó, hạt lanh, đậu đũa và các loại cá ít béo như các hồi, cá thu, cá ngừ,…

Ảnh: Internet Ảnh: Internet

Selenium là loại vitamin giúp trẻ hóa làn da và giúp da căng mịn. Chất này có nhiều ở cua biển, trứng, tôm, thịt gà, cà chua, súp lơ xanh,…

Ảnh: Internet Ảnh: Internet

Bên cạnh những nhóm thực phẩm trên, bạn cũng có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách sử dụng viên uống Hydrolyzed Collagen with Vitamin C có nguồn gốc từ Mỹ. Sản phẩm này được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng vì tính tiện dụng và tốt cho làn da. So với các sản phẩm collagen trên thị trường, Hydrolyzed Collagen with Vitamin C cung cấp loại vitamin đã được thủy phân (hydolyzed), tạo thuận lợi cho việc hấp thu collagen vào cơ thể dễ dàng.

Ảnh: Nhà thuốc Long Châu Ảnh: Nhà thuốc Long Châu

Thành phần chính: • Hydrolyzed Collagen. • L-Ornithine. • Vitamin C. • Natri. • Cellulose thực vật. • 2- Calcium phosphate. • Silica. • Chứa dưới 2% của: Stearic acid thực vật, Ma-gie, Stearat thực vật, Glycerin. Sản phẩm giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa và phục hồi cũng như giúp nuôi dưỡng tế bào da. Giúp làn da luôn được căng mịn, giảm các nếp nhăn trên da nên giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp.

T.N

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm