Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe khớp

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những bài tập đơn giản, một chế độ ăn hợp lý hay sử dụng sản phẩm đặc trị đều có thể giúp cải thiện và hỗ trợ các vấn đề về khớp. Vậy để biết đâu là phương pháp giúp mang tới hiệu quả cao nhất thì hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

Giống như xương, khớp cũng tham gia vào quá trình vận động của chúng ta. Khớp là giao điểm tại vị trí hai xương tiếp xúc với nhau, chúng giúp cho các chuyển động trở nên uyển chuyển và linh hoạt hơn. Trong khớp chứa nhiều sụn, có vai trò như những tấm đệm lót để bảo vệ đầu xương chống lại các ma sát và lực tác động để cơ thể di chuyển dễ dàng hơn. 

Chính vì đó, khớp đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới các sinh hoạt hằng ngày của con người. Vậy nên thực hiện những cách gì để hệ trợ sụn khớp khỏe mạnh hơn? Câu trả lời đó chính là:

Thực hiện các bài tập ít tác động

Những môn thể thao và tập thể dục có tác động mạnh thường không phải là lựa chọn tối ưu nếu gặp phải vấn đề về khớp. Nhưng suy cho cùng, điều quan trọng nhất vẫn là vận động cơ thể.

Vì vậy, bạn có thể lựa chọn một số bài tập có tác động thấp như kéo căng, yoga, thái cực quyền, bơi lội hoặc đi bộ,… Bởi điều quan trọng nhất là giữ cho cơ thể được vận động, không chỉ giúp cải thiện bổ khớp mà còn giúp sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Top 7 cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe khớp 1 Thường xuyên tập yoga để cải thiện khớp 

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Để có một chế độ ăn uống lành mạnh bạn nên cắt giảm lượng đường, đồng thời tránh những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt. Hơn  nữa, hãy thường xuyên bổ sung trái cây và rau quả hay các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Từ đó, giúp bạn cải thiện tiêu hóa, giảm viêm cũng như duy trì cân nặng hiệu quả hơn.

Bổ sung axit Omega-3

Khi bạn cân nhắc đến việc thay đổi khẩu phần ăn thì cần phải đảm bảo bổ sung thực phẩm chứa nhiều Axit béo Omega-3. Thông thường hoạt chất này có nhiều trong cá hồi được đánh bắt tự nhiên, cá mòi hay quả óc chó, hạt chia và hạt lanh.

Uống và giữ đủ nước cho cơ thể

Chúng ta luôn biết rằng việc bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, khi tình trạng sức khỏe của bạn gặp một số vấn đề như thoái hóa khớp thì nước càng là yếu tố quan trọng.

Bởi nước giúp các cơ quan của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn cũng như loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Hơn nữa, nước cũng quan trọng đối với sụn khớp và cơ.

Nếu như bạn thích uống những thứ có hương vị hơn thì hãy thử các loại trà như thảo mộc, sinh tố, thậm chí là cà phê hoặc nước trái cây ở mức vừa đủ. Bên cạnh đó, cũng có thể thử thêm một vắt chanh hay nước cốt dừa vào cốc nước.

Duy trì cân nặng hợp lý

Trọng lượng của cơ thể tăng có thể làm khớp của chúng ta căng hơn. Việc duy trì cân nặng phù hợp với sức khỏe sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng trên khớp cũng như giảm tình trạng đau đớn. Hãy thực hiện một số bài tập thể dục hàng ngày ít tác động và ăn uống hợp lý có thể cải thiện, duy trì cân nặng.

Top 7 cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe khớp 2 Duy trì cân nặng hợp lý giúp cải thiện hỗ trợ giảm căng khớp

Thư giãn, giảm căng thẳng

Hít thở và thực hiện một số kỹ thuật khác như thiền cũng là phương pháp giúp nhiều người thư giãn, đồng thời giảm các bệnh về khớp.

Trong đó, một số liệu pháp tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng để giảm sự căng thẳng và tăng cường thư giãn như sử dụng các loại thảo mộc, gia vị như curcumin và boswellia, các dinh dưỡng bổ sung vitamin C, D, K,…

Sử dụng sản phẩm chức năng Triple Strength Glucosamine

Triple Strength Glucosamine 1500mg Pharmekal là một sản phẩm giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho khớp. Từ đó, góp phần hỗ trợ khớp vận động, linh hoạt hơn. Đồng thời, còn thúc đẩy quá trình phục hồi, làm chậm diễn tiến của bệnh thoái hóa khớp.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho khớp

Triple Strength Glucosamine 1500mg Pharmekal có chứa glucosamine - MSM – chondroitin, bộ 3 dưỡng chất quan trọng nhất của khớp. Từ đó, bổ sung những chất thiết yếu và xây dựng cấu trúc của khớp, giúp xương linh hoạt, dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Trong đó, Glucosamine có khả năng hỗ trợ sự phát triển các mô giữa sụn, khớp. Chondroitin sẽ tham gia vào cấu trúc của màng tế bào và có tác dụng ức chế enzyme elastase – một trong những chất trung gian gây nên tình trạng thoái hóa sụn. Còn MSM giúp tăng hiệu quả của 2 chất glucosamine và chondroitin, đồng thời giúp giảm đau, kháng viêm, làm mềm mô sẹo, giảm cơ rút cơ.

Hỗ trợ khớp vận động và trở nên linh hoạt hơn

Bình thường trong khớp luôn có một lượng chất lỏng hay còn được gọi là dịch khớp. Một thành phần đặc biệt có tác dụng bôi trơn khớp và giảm ma sát, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu hơn khi vận động. Hơn nữa, đây cũng là nơi cung cấp dưỡng chất cần thiết cho các cấu trúc bên trong khớp, đồng thời nuôi dưỡng các sụn ở trong khớp.

Tuy nhiên, một khi lượng dịch khớp bị mất dần theo thời gian và bị giảm tiết dịch khớp. Từ đó, gây ra hiện tượng khô khớp khiến khớp gối phát ra những âm thanh lục cục, lao xao mỗi khi đi lại, kèm theo đau nhức, sưng đỏ…

Vì vậy, khi bổ sung sản phẩm Triple Strength Glucosamine sẽ thúc đẩy cơ thể tăng sản sinh lượng chất nhờn giúp bôi trơn, đồng thời giảm ma sát sụn khớp và giảm nguy cơ xương va chạm trực tiếp với nhau. Điều này giúp cải thiện, hỗ trợ khớp vận động linh hoạt, thoải mái hơn.

Top 7 cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe khớp 3 Triple Strength Glucosamine giúp hỗ trợ khớp vận động và linh hoạt hơn

Trên đây là chi tiết những cách cải thiện sức khỏe khớp hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn tham khảo thêm được các thông tin hữu ích.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm