Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trang điểm môi đẹp hơn với Vaseline

Ngày 12/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vaseline là sản phẩm sáp dưỡng ẩm quen thuộc với nhiều chị em, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng nó theo cách thông thường thì chúng ta đã bỏ lỡ không ít công dụng của sản phẩm này.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các cách tận dụng Vaseline hiệu quả trong trang điểm môi, chị em hãy nhanh chóng bổ sung mẹo này vào kho bí quyết makeup của mình để sở hữu đôi môi hồng hào, căng mọng tự nhiên ngay nhé.

Mẹo trang điểm môi với Vaseline

Thoa vaseline trước khi đánh son

Nếu đánh son thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng mất độ ẩm, xỉn màu của môi hoặc lộ vân môi sau khi đánh son, do đó việc chăm sóc môi trước khi trang điểm là vô cùng quan trọng. Ngoài chức năng làm mềm, cấp ẩm hay bảo vệ thì các cách dùng Vaseline dưới đây còn góp phần loại bỏ tế bào chết, vết nhăn môi và cải thiện nhanh chóng tình trạng môi khô nứt nẻ. Nếu mong muốn của bạn là có thể chăm sóc, dưỡng ẩm đôi môi mỏng manh đồng thời giúp son lên màu chuẩn, mướt đẹp thì nhớ áp dụng các mẹo đơn giản này thường xuyên nhé.

Mẹo 1: Làm môi mềm mại, mịn màng, cấp ẩm và giúp son lên màu đều

Trước khi trang điểm, bạn hãy thoa trực tiếp một lớp Vaseline lên môi (nếu cần thiết có thể thoa một lớp son dưỡng môi lên trước), độ dày mỏng của lớp Vaseline này tùy thuộc vào nhu cầu dưỡng ẩm và sở thích của bạn. Sau khoảng 5 phút, dùng khăn giấy đặt giữa 2 bờ môi và bặm nhẹ để loại bỏ bớt Vaseline rồi có thể thoa son như bình thường.

Mẹo 2: Giảm tình trạng bong tróc, môi lộ nhiều vân

Thoa một lớp Vaseline dày dọc theo đường vân môi (từ trên xuống dưới) và tán đều theo đường viền môi để cải thiện hiện tượng thâm môi cũng như hạn chế quá trình hình thành vết nhăn. Chờ 5 đến 10 phút để các dưỡng chất trong Vaseline thấm vào môi rồi dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng để loại bỏ Vaseline cùng lớp da chết. Thoa một lớp son dưỡng môi sau đó đánh son, màu sẽ lên chuẩn và đẹp hơn.

Mẹo 3: Tránh làm son dính vào răng

Vào những buổi gặp gỡ, hẹn hò quan trọng, son là vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên người bạn không thể thiếu này đôi lúc có thể làm các nàng rơi vào ngượng ngùng vì… son dính vào răng. Để tránh tình trạng này, bạn hãy thử bôi Vaseline vào mặt trong môi phần giáp với răng trước khi thoa son để nhận thấy hiệu quả của phương pháp này nhé.

Trang điểm môi đẹp hơn với Vaseline 1

Thoa vaseline trước khi đánh son

Dùng Vaseline tẩy tế bào chết

Một công dụng khác của Vaseline là khả năng tẩy tế bào chết ở môi, đây là phương pháp vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí, đảm bảo mang lại làn môi căng hồng, mềm mại cho người áp dụng. Bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà, bạn có thể tạo ra công thức chăm sóc môi, tẩy tế bào chết và đánh bay lớp da môi bong tróc một cách hiệu quả.

Cách làm: Lấy một ít Vaseline và trộn đều với mật ong, đường nâu, muối biển, dầu oliu (đầy đủ 4 nguyên liệu trên càng tốt nhưng thiếu một vài nguyên liệu vẫn cho kết quả tốt). Bôi hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong vòng 1 đến 2 phút để loại bỏ lớp tế bào chết sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa một chút son dưỡng môi.

Nếu ở gia đoạn thời tiết hanh khô bạn có thể thoa thêm một lớp mỏng Vaseline để nâng cao khả năng giữ ẩm, hạn chế tình trạng khô tróc của môi. Nên áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết bằng Vaseline và các nguyên liệu như trên chỉ 1 lần mỗi tuần để tránh làm bào mòn môi, làm môi trở nên nhạy cảm.

Trang điểm môi đẹp hơn với Vaseline 2

Dùng Vaseline tẩy tế bào chết

Đắp mặt nạ dưỡng môi bằng Vaseline

Vào mùa hanh khô, da môi thường có tình trạng xỉn màu, khô nứt trông khá mất thẩm mỹ, nguyên nhân chính là do môi không được dưỡng ẩm đầy đủ. Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể sử dụng Vaseline để làm dịu, khóa ẩm và chữa lành cho đôi môi của mình, phương pháp đắp mặt nạ dưỡng môi bằng Vaseline sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất trong trường hợp này.

Cách làm: Dùng một chiếc khăn sạch, ngâm qua nước ấm, vắt ráo nước và đắp lên môi trong vòng 3-5 phút để làm mềm môi. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp tẩy tế bào chết ở trên, massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da chết. Rửa sạch rồi thoa một lớp Vaseline dày để khóa ẩm, để qua đêm. Sáng hôm sau hãy sử dụng nước ấm để rửa trôi lớp mặt nạ này. Nên thực hiện cách dưỡng môi này 3-4 lần mỗi tháng để đạt kết quả tốt nhất. 

Trang điểm môi đẹp hơn với Vaseline 3

Đắp mặt nạ dưỡng môi bằng Vaseline

Những lưu ý khi dùng Vaseline dưỡng môi

Vaseline có khả năng bảo vệ, chăm sóc môi và giữ ẩm nhưng không có khả năng phục hồi lại độ ẩm đã mất nên cần kết hợp chúng với chất  cấp ẩm khác để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng môi bị khô nặng hơn. 

Khi sử dụng Vaseline để dưỡng môi, bạn cần thoa cẩn thận, tránh các vùng da xung quanh miệng vì có thể làm tắc lỗ chân lông.

Vaseline thường tạo cảm giác trơn và nặng nề cho môi nên bạn có thể thoa một lớp mỏng hoặc dùng khăn giấy bặm môi để loại bỏ bớt phần Vaseline dư thừa, đặc biệt là trước khi đánh son để không tạo cảm giác lớp trang điểm môi quá dày.

Trang điểm môi đẹp hơn với Vaseline 4

Vaseline có thể làm tắc lỗ chân lông ở vùng da xung quanh miệng

Dùng Vaseline dưỡng môi trước khi trang điểm không phải là phương pháp làm đẹp quá xa lạ với các chị em yêu makeup. Tuy nhiên, sử dụng đúng cách, mang lại hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Với các mẹo nhỏ ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc đôi môi của mình.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm