Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trẻ hóa da là gì? Những cách trẻ hóa da cho nữ giới

Ngày 09/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa da chính là “nỗi lo sợ” của hầu hết các chị em phụ nữ, khiến bạn đánh mất vẻ tự tin và luôn tự ti vào làn da của mình. Bước vào tuổi 30, làn da bắt đầu lão hóa nên nhiều chị em tìm đến phương pháp trẻ hóa da. Vậy đây là phương pháp gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trẻ hóa da mặt là giải pháp tác động bằng tự nhiên hoặc thẩm mỹ giúp đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn, da sạm, da không đều màu, nám, tàn nhang,…) và lấy lại vẻ đẹp căng mịn, tươi trẻ cho làn da. Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp này để chống lại sự lão hóa đang đến gần. 

Trẻ hóa da là gì?

Trẻ hóa da là gì? Những cách trẻ hóa da cho nữ giới 1Da của bạn sẽ bắt đầu bị lão hóa khi bước vào tuổi 30

Khi bước vào tuổi 30, da của bạn sẽ bắt đầu bị lão hóa khi các sợi collagen và các sợi đàn hồi của da sẽ bị mỏng dần khiến quá trình sinh sản tế bào bị giảm xuống. Lúc này bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu lão hóa như da như mỏng dần, mất tính đàn hồi, xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi... Làm giảm đi độ trắng sáng của da và căng mịn của da.

Nguyên nhân chủ yếu là do da đến tuổi, các nội tiết tố bên trong cơ thể bắt đầu thay đổi và không còn hoạt động theo một chu kỳ bình thường. Đôi khi có thể do công việc, thức khuya, căng thẳng, không bảo vệ kỹ làn da khiến những tác nhân từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói thuốc, ô nhiễm môi trường… Làm hư hỏng làn da, khiến da khô và dễ bong tróc. 

Trẻ hóa làn da là áp dụng những phương pháp trẻ hóa da mặt tự nhiên từ những loại thực phẩm bổ dưỡng, sử dụng mỹ phẩm làm đẹp hoặc áp dụng công nghệ y khoa trẻ hóa làn da với collagen. Trẻ hóa da sẽ giúp đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa trên da, chăm sóc da hàng ngày, nuôi dưỡng làn da tươi mới, rạng rỡ và kích thích tái tạo tế collagen bào mới trong cơ thể. 

Những cách trẻ hóa da cho nữ giới

Trẻ hóa da là gì? Những cách trẻ hóa da cho nữ giới 2Trẻ hóa da sẽ giúp đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa

Bảo vệ da từ bên trong

Ngoài ra nhiều người còn lựa chọn phương pháp làm chậm và cải thiện làn da lão hóa nhờ vào tác dụng kích thích tái tạo collagen như các các kỹ thuật Laser, IPL, RF, Botox, Restylane,… Tuy nhiên bạn nên chọn những cơ sở uy tín để thực hiện để tránh tình trạng tiền mất tật mang nhé.

Ăn uống đầy đủ những chất dinh dưỡng như đạm, đường bột, chất béo tốt và thực phẩm giúp trẻ hóa làn da, tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể đặc biệt là những loại vitamin như vitamin B1, B2, C, B5, B6, vitamin K, vi khoáng magie... Giúp thúc đẩy sản xuất collagen và giúp da thêm săn chắc, đồng thời các vitamin như và các loại khoáng chất có trong cam và dứa còn có tác dụng dưỡng trắng, sạch mụn, giúp làn da của bạn luôn hồng hào và căng tràn sức sống.

Ngủ đủ giấc, ngủ sớm trước 10 giờ và thức dậy sớm khoảng 6 giờ sáng giúp đảo ngược quá trình lão hóa giúp cho da căng, mịn. Thường xuyên vận động thể dục thể thao và uống đủ nước để dưỡng ẩm, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn có một làn da sạch mụn, sáng bóng và căng tràn sức sống.

Sử dụng những loại nước detox từ trái cây sạch tự nhiên để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cung cấp hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu để có làn da trắng sáng, mịn màng. 

Luôn giữ trạng thái tinh thần tốt, giữ cho mình một tâm lý vui vẻ, không nên cáu gắt. Không nên làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng tâm lý dễ làm cơ thể mệt mỏi, làn da xấu đi. Stress kéo dài thúc đẩy mụn trứng cá phát triển, khiến cho da trở nên nhạy cảm hơn, phá vỡ lớp bảo vệ khiến da mất cân bằng độ ẩm. Vì vậy luôn vui vẻ, yêu đời, sống hết mình để luôn tươi trẻ. 

Bảo vệ da từ bên ngoài

Trẻ hóa da là gì? Những cách trẻ hóa da cho nữ giới 3Sử dụng những phương pháp thẩm mỹ để trẻ hóa da

Bảo vệ da khỏi những tác hại từ môi trường như như ánh nắng, khí thải ô nhiễm bằng cách dùng kem chống nắng, mang khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ khi ra ngoài. 

Thực hiện phương pháp chăm sóc da hàng ngày, nuôi dưỡng làn da tươi mới, rạng rỡ (skincare) với các bước như:

Ban ngày:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang.
  • Thoa toner cấp ẩm cho da.
  • Sử dụng những loại serum chống lão hóa.
  • Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. 
  • Bắt đầu trang điểm.

Ban đêm:

  • Tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm cũ và những bụi bẩn sau một ngày làm việc - dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu làn da và làm mịn da, có thể luân phiên sử dụng sữa rửa mặt tẩy da chết 2 lần/ tuần.
  • Sau đó là bước dưỡng da với những sản phẩm như Toner/ Lotion/Serum.
  • Sử dụng những loại kem dưỡng chuyên biệt sáng da ban ngày và ban đêm giúp da đều màu và tươi mới giúp dưỡng ẩm và dưỡng vùng da quanh mắt.
  • Massage và đắp mặt nạ là phương pháp thường được lựa chọn nhiều nhất để duy trì làn da đẹp ở những spa hoặc thực hiện tại nhà.
  • Cung cấp các chất giúp làm chậm lão hóa bằng các viên uống bổ sung như vitamin E, A, C, selenium.
  • Sử dụng những phương pháp thẩm mỹ như tiêm những dưỡng chất trực tiếp vào da như vitamin C, E, tế bào gốc vào da mặt, cổ là những nơi chịu sự lão hóa nhiều nhất do tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm