Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trẻ mọc răng có thể kéo theo một loạt những vấn đề về sức khỏe

Ngày 26/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sốt, tiêu chảy, biếng ăn, quấy khóc, các vấn đề liên quan đến tiêu hóa… là những hiện tượng thường gặp khi trẻ mọc răng, mỗi trường hợp trẻ lại có mức độ nặng nhẹ

Sốt, tiêu chảy, biếng ăn, quấy khóc, các vấn đề liên quan đến tiêu hóa… là những hiện tượng thường gặp khi trẻ mọc răng, mỗi trường hợp trẻ lại có mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Mọc răng là giai đoạn phát triển rất bình thường ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi trẻ mọc răng thường kéo theo khá nhiều vấn đề rắc rối về sức khỏe khiến các mẹ phải lo lắng. Đối với một vài trường hợp chỉ là những hiện tượng sốt hay biếng ăn dễ giải quyết nhưng ở một vài trẻ khác thì vấn đề có vẻ như nghiêm trọng hơn.

Bài viết sẽ cho các mẹ một cái nhìn tổng quan về quá trình mọc răng ở trẻ và những bệnh lý xảy ra kèm theo. Để từ đó có những phương pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời cho con mình.

1. Mọc răng có thể dẫn đến bệnh tiêu chảy ở trẻ

Trẻ mọc răng có thể kéo theo một loạt những vấn đề về sức khỏe
Mọc răng có thể dẫn đến bệnh tiêu chảy ở trẻ

Nhiều người rất bất ngờ khi nói đến việc trẻ mọc răng có thể kéo theo bệnh tiêu chảy. Vì thực sự rất khó lý giải về sự liên quan giữa 2 vấn đề này. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh tiêu chảy chính là hệ quả của quá trình mọc răng.

Tiêu chảy thường kéo dài trong vài ngày, các mẹ nên đặc biệt chú ý để bổ sung đủ nước cho trẻ. Vì đi ngoài quá nhiều và phân lỏng khiến trẻ bị thiếu hụt nước. Nếu nước không thể bù kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể trẻ.

2. Mọc răng khiến trẻ bị sốt

Mọc răng khiến trẻ bị sốt
Mọc răng khiến trẻ bị sốt

Sốt khi mọc răng phổ biến ở hầu hết các trường hợp. Mỗi khi một chiếc răng mới nhô lên các bé lại đối mặt với một cơn sốt. Sốt có thể khiến trẻ mệt mỏi và biếng ăn và rất dễ sút cân. Tuy nhiên sốt cũng có thể bị dẫn đến bởi những nguyên nhân khác nên đòi hỏi các mẹ phải quan sát thật kỹ. Tốt nhất nên đến xin ý kiến của bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.

3. Tăng axit dạ dày khi trẻ mọc răng

Trẻ mọc răng có thể kéo theo một loạt những vấn đề về sức khỏe
Tăng axit dạ dày khi trẻ mọc răng

Dạ dày của trẻ em cũng tương tự như những người trưởng thành, đều chứa một lượng dịch dạ dày và axit nhất dịnh. Trong quá trình mọc răng, khoang miệng trẻ sẽ xuất hiện một vài hiện tượng nhiễm trùng. Đây là nguyên nhân khiến axit trong dạ dày tăng lên. Một vài trường hợp sẽ xuất hiện trào ngược axit và dịch dạ dày khiến trẻ bị nôn sau khi vừa ăn.

4. Trẻ cảm thấy mệt mỏi khi mọc răng

Trẻ mọc răng có thể kéo theo một loạt những vấn đề về sức khỏe
Trẻ cảm thấy mệt mỏi khi mọc răng

Trẻ còn quá nhỏ để có thể nói rằng chúng đang thấy khó chịu trong cơ thể như người lớn. Vì vậy, theo dõi sức khỏe cho trẻ nhỏ là rất cần thiết. Khi mọc răng, bọn trẻ sẽ rất khó chịu và ngứa ngáy trong nướu và khoang miệng. Dẫn đến biếng ăn, khó ngủ và quấy khóc…

Trên đây là một số những bệnh lý trẻ thường mắc phải khi bắt đầu mọc răng. Tuy nhiên khi mọc răng ở những vị trí khác nhau như răng cửa, răng hàm… thì những hiện tượng kéo theo lại ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cơ thể trẻ rất nhạy cảm và yếu chính vì vậy mỗi tác động nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé. Khi trẻ mọc răng, các mẹ cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần cố gắng khiến bé cả thấy dễ chịu nhất.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm