Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị chấm đồi mồi trên mặt hiệu quả bằng các nguyên liệu quen thuộc 

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đồi mồi là bệnh mà hàm lượng melanin tăng cao, tích tụ dưới dạng các vết hắc sắc tố màu nâu, có thể phân bố thành mảng đồng đều hoặc lốm đốm. Đồi mồi có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên da: Tay, chân, lưng,... nhưng hay gặp nhất vẫn là ở mặt.

Đồi mồi mặt tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên kém thẩm mỹ hơn, gây cản trở trong sinh hoạt cũng như giao tiếp hằng ngày. Vì vậy, trước khi tình trạng này trở nặng, hãy tìm hiểu những dấu hiệu của đồi mồi da mặt để biết cách chữa trị hiệu quả nhé! 

Dấu hiệu của đồi mồi da mặt

Tùy thuộc vào cơ địa da mỗi người mà tình trạng đồi mồi sẽ có mức độ biểu hiện khác nhau. Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp của bệnh đồi mồi bạn cần lưu ý. 

  • Bề mặt da xuất hiện những chấm phẳng trên bề mặt hình bầu dục, kích thước to nhỏ không đều nhau, thường là từ 0.5-2.5cm, trải thành mảng hoặc phân bố lốm đốm trên da.
  • Màu sắc của chấm đồi mồi trên da mặt cũng tương tự như các vùng da khác, tùy vào sắc tố da mà vết đồi mồi có màu nâu, xám hoặc đen. Ở những người sở hữu làn da trắng thì các đốm đồi mồi sẽ rõ hơn cũng như có nguy cơ mắc cao hơn. 
  • Có một số trường hợp, đồi mồi sẽ đi kèm tình trạng ngứa, da đau rát và ửng đỏ.
  • Ban đầu, sự khác biệt giữa vùng da đồi mồi và da bình thường cũng không quá rõ rệt mà theo thời gian chúng mới trở nên đậm hơn, tăng nhanh về kích thước. Vì vậy bạn cần quan sát kĩ để phát hiện và điều trị kịp thời.

Trị chấm đồi mồi trên mặt hiệu quả bằng các nguyên liệu quen thuộc 1

Tùy thuộc vào cơ địa da mỗi người mà đồi mồi sẽ có mức độ biểu hiện khác nhau

Thông thường, chấm đồi mồi thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi trung niên vì thời điểm này da kém đàn hồi và dễ bị tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên hiện nay, khá nhiều người trẻ cũng gặp phải tình trạng này nên bạn cũng không nên chủ quan mà không chăm lo cho làn da của mình.

Trị đồi mồi tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Có rất nhiều phương pháp loại bỏ nhanh chóng các vết đồi mồi da mặt tuy nhiên cũng đi kèm những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da. Các phương pháp tự nhiên tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng rất an toàn và tiết kiệm chi phí. Vậy nên nếu tình trạng đồi mồi của bạn chưa quá nghiêm trọng, hãy ưu tiên sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để điều trị. 

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu vitamin E, đem lại khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da và thúc đẩy quá trình loại bỏ melanin tự nhiên của cơ thể. 

Bạn chỉ cần đun dầu dừa đến độ ấm vừa phải rồi thoa lên vùng da mặt bị đồi mồi kết hợp massage nhẹ nhàng. Đợi 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này đều đặn 2 lần mỗi ngày thì các vết đồi mồi sẽ từ từ biến mất.

Nước cốt chanh

Chanh là loại quả có tính tẩy mạnh, nhờ chứa nhiều acid citric và các chất chống oxy hóa mà nước cốt chanh thường được áp dụng nhiều trong lĩnh vực làm trắng da. 

Dùng nước cốt chanh chấm lên các vết đồi mồi 2 lần mỗi ngày liên tục trong khoảng 2 tháng thì bạn sẽ thấy tình trạng đồi mồi được cải thiện đáng kể đấy.

Trị chấm đồi mồi trên mặt hiệu quả bằng các nguyên liệu quen thuộc 2

Nước cốt chanh thường được áp dụng nhiều trong lĩnh vực làm trắng da

Giấm táo

Tính axit của giấm táo đem lại công dụng loại bỏ hắc sắc tố melanin và tẩy tế bào chết rất tốt, trả lại làn da hồng hào, trắng mịn không tì vết cho bạn sau vài lần sử dụng.

Đều đặn mỗi tuần 2 lần, bạn dùng bông thấm giấm táo rồi chấm lên các vết đồi mồi. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Không nên lạm dụng giấm táo quá nhiều vì tính axit của nó có thể bào mòn da.

Dầu gấc

Hàm lượng vitamin A cực cao trong dầu gấc sẽ giúp đẩy lùi hiệu quả tình trạng thâm nám, đồi mồi và sạm da. Ngoài ra, tinh chất  Lycopen còn mang đến khả năng chống lão hóa và hạn chế sự hình thành các đốm nâu cho làn da của bạn.

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu gấc lên vùng da có đồi mồi, chờ khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào dưới da rồi rửa lại bằng nước.

Trị chấm đồi mồi trên mặt hiệu quả bằng các nguyên liệu quen thuộc 3

Dầu gấc hạn chế sự hình thành các đốm nâu cho làn da của bạn

Nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm rất tốt cho da. Nhưng không dừng lại ở đó, nha đam còn có thể kích thích tái tạo tế bào da mới, đánh bay các vết đồi mồi trên mặt vô cùng hiệu quả.

Lấy gel từ một lá nha đam rồi bôi nó lên vị trí mặt có đồi mồi trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vì nha đam tương đối lành tính nên bạn có thể áp dụng cách làm này mỗi ngày để đem lại kết quả nhanh nhất.

Nhựa đu đủ xanh

Nhựa đu đủ xanh đem đến lợi ích cải thiện nám, tàn nhang và đồi mồi cho da mặt nên bạn có thể sử dụng nó để đẩy lùi những đốm nâu xấu xí.

Cắt một lát mỏng đu đủ ở cuống trái rồi dùng tăm bông thấm phần nhựa đu đủ được rỉ ra chấm lên vùng da bị đồi mồi. Sau khoảng 10 phút, bạn dùng nước sạch rửa lại mặt.

Dưa hấu

Quả dưa hấu rất giàu vitamin C nên đem đến đến công dụng cải thiện tình trạng đồi mồi vượt trội.

Bạn dùng phần vỏ dưa và ép lấy nước. Sử dụng nước vỏ dưa này thoa lên vùng da đồi mồi trong khoảng 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước mát. 

Trị chấm đồi mồi trên mặt hiệu quả bằng các nguyên liệu quen thuộc 4

Vỏ dưa hấu rất giàu vitamin C nên cải thiện tình trạng đồi mồi vượt trội

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết đồi mồi xuất hiện trên da mặt cũng như cách chữa trị an toàn, hiệu quả từ các nguyên liệu quen thuộc tại nhà. Tuy các phương pháp trị đồi mồi này cần thời gian tác động tương đối lâu nhưng sẽ giúp bạn tránh được các hiện tượng kích ứng, viêm da nổi mẩn nên đừng ngần ngại mà hãy kiên trì áp dụng ngay nhé!

Hoàng Trang 

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm