Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bạn có biết tàn nhang được hình thành như thế nào không?

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các chuyên gia thống kê được rằng có tớ 70% phụ nữ ở tuổi 30 trở đi gặp các vấn đề về tàn nhang. Mặc dù xuất hiện phổ biến ở chị em phụ nữ nhưng chắc hẳn ít người biết được rằng tàn nhang được hình thành như thế nào ?

Việc chữa trị tàn nhang không phải là vấn đề quá khó khăn, cái khó ở đây nằm ở việc hiểu được bản chất quá trình hình thành nên nó. Vậy liệu bạn có tự đặt ra câu hỏi cho chính mình là tàn nhang được hình thành như thế nào không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về nó nhé!

Tìm hiểu tàn nhang là gì ?

Bạn có biết tàn nhang được hình thành như thế nào không? Tàn nhang nguyên nhân khiến chị em tự ti mỗi khi ra đường

Tàn nhang trên da mặt được hiểu là các vết đốm nâu nhạt, sạm màu,... xuất hiện ngẫu hứng trên bề mặt da, đặc biệt chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng da mặt, cánh tay,...

Các đốm tàn nhang không gây ảnh hưởng xấu để sức khoẻ của chúng ta. Mà nó chỉ gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài, thẩm mỹ xấu trên làn da của chị em. Khiến cho các chị em cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống, cũng như ngại vấn đề giao tiếp từ đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân lẫn trong công việc.

Tàn nhang được hình thành do đâu ?

Bạn có biết tàn nhang được hình thành như thế nào không? Do quá trình sản sinh melanin quá mức gây ra các đốm tàn nhang

Tàn nhang được hình thành trên da do những ảnh hưởng quá trình tổng hợp sắc tố melanin bên dưới da. Quá trình hình thành sắc tố melanin diễn ra trên bề mặt da để giúp tạo các sắc tố da và đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Thế nhưng việc da tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với ánh nắng mặt trời gây bỏng nắng sẽ làm cho quá trình sản sinh melanin quá mức gây ra việc thừa sắc tố melanin. Từ đó gây nên các đốm tàn nhang trên da mặt.

Chính vì thế, tàn nhang được hình thành do quá trình tổng hợp melanin vượt quá quy định cho phép. Nên muốn loại bỏ triệt để các đốm tàn nhang bạn nên tìm các cách giúp cân bằng quá trình tổng hợp melanin dưới da hiệu quả.

Một số cách giúp ta điều trị tàn nhang tại nhà

Bạn có biết tàn nhang được hình thành như thế nào không? Nước vo gạo nguyên liệu dễ tìm giúp chị em đẩy lùi các đốm nâu tàn nhang dễ dàng

Để giúp chị em có thể đẩy lùi có vết do tàn nhang nhanh chóng và hiệu quả. Sau đây là một vài cách chữa trị tàn nhang với các nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm.

Trị tàn nhang bằng tỏi

Chắc hẳn khi nghe chữa trị bằng tỏi chị em nào cũng đều ngạc nhiên hay lo lắng liệu có thực sự sử dụng tỏi để điều trị tàn nhang được không. Tỏi có tính ẩm, sát khuẩn cao nên có thể gây nên việc tổn thương, đồng thời có thể giúp trị rụng tóc. Nhưng chỉ cần bạn tuân thủ và làm theo các quy tắc này thì việc loại bỏ tàn nhang bằng tỏi là vô cùng đơn giản.

Ta chỉ cần chuẩn bị với các nguyên liệu vô cùng đơn giản là 3 tép tỏi, 2 thìa nước ấm và bông tăm sạch. Đầu tiên cần lột vỏ tỏi sau đó ép lấy nước cốt. Dùng khoảng 2 muỗng nước ép tỏi trông đều với nước ấm. Sử dụng bông tăm thấm đều hỗn hợp này lên các vùng bị tàn nhang, để tầm 15 phút sau đó hãy rửa lại thật sạch với nước. Duy trì việc này 2-3 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn xoá mờ đi được các vết thâm do tàn nhang.

Đánh bay tàn nhang chỉ với lá trầu không

Bạn thường thấy rằng hầu hết các nguyên liệu xông mặt để giúp các chị em làm đẹp đều đến từ tự nhiên như chanh, sả, tía tô,... Và ngay bây giờ bạn hãy thử ngay với lá trầu không. Đây là một phương thức làm đẹp vô cùng hiệu quả vừa giúp chữa trị các đốm nâu do tàn nhang, vừa làm thông thoáng lỗ chân lông.

Bạn có thể dễ dàng tiến hành bằng cách lấy một ít lá trầu không rửa sạch, có thể ngâm với nước muối để làm sạch bụi bẩn trong lá trầu. Sau đó cho vào nước sôi để lửa nhỏ tầm 30 phút, ta sẽ thu được một hỗn hợp cô đọng lại chứa nhiều dưỡng chất. Tiếp tới bạn hãy làm sạch gương mặt với sữa rửa mặt, sau đó dùng nước trầu xông hơi. Tiến hành xông tầm 15 phút thì rửa sạch lại với nước sạch.

Sử dụng nước vo gạo để loại bỏ tàn nhang

Rửa mặt với nước vo gạo hẳn là một phương thức dân gian mà các bà mẹ xưa thường dùng để có cho mình một làn da căng bóng, trắng sáng. Thế nhưng ít ai biết được rằng nước vo gạo còn có một công dụng khác nữa là có thể dùng để trị tàn nhang.

Với các cách thực vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị gạo nguyên cám và nước. Sau đó vo gạo một lần để loại bỏ các lớp bụi bẩn, đất cát,... có trong gạo. Tiếp tục vo gạo lần 2 để chắt lấy nước, ta bọc kín phần nước bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào ngăn mát tầm 2-3 tiếng.

Sau đó bạn sẽ thu được một phần lắng xuống bên dưới nước vo gạo, phần này được gọi là nước cốt vo gạo. Ta dùng nước cốt vo gạo này thay thế sữa rửa mặt, sử dụng như vậy 2 lần mỗi ngày, sau một thời gian 1-2 tháng bạn sẽ thấy được rằng làn da của bạn đã được cải thiện rõ rệt, giảm tình trạng lão hoá da.

Bài viết trên đây của nhà thuốc Long Châu chúng tôi đã trình bày chi tiết quá trình hình thành tàn nhang như thế nào. Đồng thời cũng chia sẻ một số cách giúp bạn điều trị tàn nhang tại nhà một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết giúp ích và đưa ra cho bạn các thông tin cần thiết về vấn đề tàn nhang mà hầu hết chị em nào cũng gặp phải.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin