Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Trị mụn bằng laser có thực sự cần thiết hay không?

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ

Phương pháp trị mụn bằng laser hiện đang được rất nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Vậy bạn đã biết gì về liệu pháp làm đẹp này? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

Hiện nay, phương pháp trị mụn bằng laser thực sự trở nên rất phổ biến và được đông đảo chị em quan tâm tìm hiểu. Tuy vậy, liệu pháp này có thực sự cần thiết và nó có những ưu, nhược điểm như thế nào đối với chúng ta? Muốn biết được câu trả lời chính xác thì hãy tiếp tục theo dõi những thông tin sau đây.

Trị mụn bằng laser có thực sự cần thiết?

Thời gian trước đây, khi công nghệ hiện đại chưa được tiên tiến như bây giờ, mọi người sẽ dùng các loại mỹ phẩm để trị mụn. Tuy nhiên, ngày nay, phương pháp trị mụn bằng laser ra đời được xem như một bước tiến mới, thay đổi hành trình "lột xác" cho làn da mụn.

Khi ứng dụng phương pháp này vào trong quá trình trị mụn, bạn sẽ nhận thấy công nghệ laser tác động nhanh hơn, chủ động và làm giảm khả năng hình thành sẹo lồi, sẹo lõm do mụn gây ra. Với những ai có điều kiện kinh tế và có quá nhiều mụn khó chữa trị thì trị mụn bằng laser chắc chắn là một phương án rất đáng để cân nhắc. 

Trị mụn bằng laser có thực sự cần thiết hay không? 1 Trị mụn bằng laser một phương pháp trị mụn đạt hiệu quả cao

Ưu và nhược điểm của phương pháp trị mụn bằng laser

Bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng tồn tại những ưu và nhược điểm riêng biệt. Trị mụn bằng laser mang lại cho chúng ta hàng loạt ưu điểm không thể chối cãi. Nổi bật nhất phải kể đến đó là vấn đề thời gian, phương pháp này mang lại hiệu quả cực kỳ nhanh, hơn hẳn so với trị liệu bằng các loại mỹ phẩm như trước đây.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng rất khuyến khích trị mụn theo cách này. Bởi vì theo như các nghiên cứu thì laser phù hợp với hầu hết mọi loại da, không gây các biến chứng về sau. 

Một ưu điểm tiếp theo không thể bỏ qua khi nhắc tới trị mụn bằng laser đó là không gây thâm sẹo. Laser có khả năng làm lành các tế bào bị tổn thương ở nang lông và còn kích thích tăng lượng collagen giúp đẩy lùi các sắc tố gây thâm da. Do đó, làn da của các bạn sẽ trở nên sáng màu, mịn màng và trắng hồng rạng rỡ hơn.

Ngoài ra, một số người thường hay lo lắng rằng phương pháp trị mụn bằng laser sẽ gây đau nhức. Thế nhưng, sự thật lại ngược lại hoàn toàn, bắn tia laser thường chỉ mất khoảng 15 phút và không gây cho chúng ta bất cứ cảm giác khó chịu nào. Thậm chí, sau khi điều trị thì mọi người cũng có thể trang điểm và sinh hoạt như bình thường.

Bên cạnh những lợi ích mà phương pháp điều trị mụn bằng laser mang lại thì nó cũng tồn tại một số nhược điểm không mong muốn. Đầu tiên đó là chi phí chữa trị tương đối cao và nhiều người không có đủ khả năng để chi trả. 

Tiếp theo đó là cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ về các cơ sở uy tín thì mới nên điều trị. Bởi lẽ các bác sĩ phải sử dụng các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao, chất lượng mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, phải hết sức thận trọng để tránh trường hợp “tiền mất, tật mang” một cách đáng tiếc.

Trị mụn bằng laser có thực sự cần thiết hay không? 2 Lựa chọn cơ sở uy tín khi trị mụn bằng laser giúp phòng ngừa tình trạng xấu xảy ra

Những điều cần lưu ý khi trị mụn bằng laser

Mọi người cần lưu ý quan tâm nhiều hơn đến quá trình chăm sóc da hậu điều trị. Trong khoảng từ 2 đến 3 ngày sau khi bắn laser thì da sẽ trở nên rất nhạy cảm. Do đó, các bạn cần phải thay đổi một số thói quen dưỡng da bình thường.

Không nên sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt có chứa thành phần chất tẩy, acid. Thay vào đó, tốt hơn hết thì mọi người hãy tìm chọn những loại sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên, an toàn, lành tính với mọi loại da. 

Lưu ý khi rửa mặt chỉ nên rửa thật nhẹ nhàng, cần phải kiểm soát lực ở tay để không gây tổn thương cho da. Một ngày sau khi thực hiện điều trị, các bạn nên nghỉ ngơi tại nhà với tâm thế thoải mái, điều này giúp làn da tránh được các tác động xấu từ yếu tố môi trường bên ngoài.

Hơn thế nữa, các bạn cũng lưu ý hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu trong trường hợp bất khả kháng thì các bạn phải sử dụng kem chống nắng, đi kèm với đó là áo chống nắng, mũ vành hay kính râm. Bởi vì lúc này làn da sẽ không đủ khỏe để chống lại các tia cực tím của ánh nắng mặt trời gay gắt.

Trị mụn bằng laser có thực sự cần thiết hay không? 3 Chăm sóc da đúng cách khi trị mụn bằng laser giúp da nhanh chóng được cải thiện

Những thông tin xoay quanh trị mụn bằng laser đã được chia sẻ đến tất cả mọi người thông qua bài viết trên. Nếu có ý định điều trị thì hãy tìm đến các bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn chính xác nhất. Chúc các bạn thành công với phương pháp này và trở nên xinh đẹp, tự tin hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị nám

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm