Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Trị thâm mông bằng vaseline như thế nào cho hiệu quả?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Trị thâm mông bằng vaseline đang được nhiều chị em áp dụng để tránh được những vết thâm kém duyên. Cách trị thâm này như thế nào? Nếu chưa biết các chị em cần xem ngay trong bài viết này.

Đối với những chị em quyến rũ xinh đẹp thì không thể có một đôi mông bị xỉn màu và thâm sạm. Sẽ khiến các bạn thấy thiếu tự tin mỗi khi diện bikini hay cùng chồng chuyện chăn gối. Một trong những giải pháp hiệu quả cải thiện tình trạng này là trị thâm môi bằng vaseline.

Nhưng trước tiên chúng ta cần tìm đến nguyên nhân gây ra thâm mông là gì? 

Thâm mông là do đâu?

Các nguyên nhân hàng ngày gây ra thâm mông mà ít ai biết đến.

Các nguyên nhân hàng ngày gây ra thâm mông mà ít ai biết đến.

  • Mông không được vệ sinh đúng cách: Vùng da này chắc hẳn các chị em chưa bao giờ thực hiện công đoạn tẩy da chết đúng không? Do vùng da này chúng ta thường ngày ngồi trực tiếp trên ghế trong thời gian dài gây bí mồ hôi. Nên lâu ngày sẽ dẫn tới thâm sạm hơn so với những vùng da khác.
  • Do ngồi nhiều giờ trong một ngày: Các bạn có thể thấy một khi ngồi trong thời gian lâu trên bề mặt đồ vật cứng, yên xe. Dẫn tới phần da này dày hơn bình thường, trở lên sần sùi và thâm sạm.
  • Khi mặc đồ bikini bó sát gây ra bí mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến mông bạn bị tối màu đó ạ! Nên các bạn cần chú ý khi sử dụng bikini vừa thấm hút mồ hôi lại còn thoải mái.

Từ các nguyên nhân gây ra thâm mông ở trên các bạn có thể thay đổi thói quen ngồi nhiều khi không cần thiết. Chú ý vệ sinh da và tẩy da chết cũng như bôi dưỡng trắng cho phần da này. 

Trị thâm mông Vaseline

Các bạn đã biết đến những cách trị thâm mông nào rồi? Nếu chưa hãy cùng bắt đầu với sản phẩm vaseline thường thấy trên thị trường này nhé!

Đây là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng trên thị trường. Không chỉ đem lại hiệu quả như mong muốn đến người dùng. Giá thành không phải là đắt nên được nhiều chị em lựa chọn để trị thâm mông hay dưỡng da.

Tác dụng dưỡng ẩm của vaseline vô cùng tuyệt vời được nhiều chị em sử dụng. Những sản phẩm hãng ngày cũng ngày càng đa dạng hơn. Như sản phẩm son dưỡng vaseline, kem dưỡng thể, kem face,...

Nếu bạn kết hợp cùng với muối sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả trước khi bôi kem. Trị thâm mông bằng vaseline chị em cũng cần chú ý là phải tẩy da chết trước khi bôi kem nhé.

Vaseline là một loại sáp mỡ, lành tính và phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Đặc biệt độ tinh khiết rất cao do sản phẩm này đều phải qua 3 lần tinh chế để loại bỏ những tạp chất. Nên đây là sản phẩm các bạn nên thử ngay khi chưa dùng bao giờ. 

Trị thâm mông bằng vaseline có ưu điểm gì?

Những ưu điểm khi các bạn trị thâm mông bằng Vaseline.

Những ưu điểm khi các bạn trị thâm mông bằng Vaseline.

  • Trong vaseline có chứa thành phần chính là dầu khoáng tự nhiên. Nên phù hợp những làn da nhạy cảm không lo bị kích ứng.
  • Có tác dụng dưỡng ẩm làm mềm da ngay sau khi sử dụng. Đặc biệt là không bị bí lỗ chân lông, chất kem vaseline thẩm thấu vào da nhanh nên được nhiều người yêu thích.
  • Một khi kết hợp với muối các bạn đã có ngay một dưỡng chất để tẩy tế bào chết. 
  • Sản phẩm này còn có tác dụng chống hăm da hiệu quả. Giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu.
  • Chi phí bỏ ra để mua một lọ kem vaseline không quá cao. Nên phù hợp với nhiều người có kinh tế trung bình.

Cách trị thâm mông bằng vaseline có nhược điểm gì?

  • Mùi hương của sản phẩm vaseline khá nhẹ nhàng không được hấp dẫn như nhiều kem dưỡng khác trên thị trường. 
  • Do tính chất dưỡng ẩm cao lên sau khi bôi các bạn cần để qua đêm thì làm sạch dễ dàng hơn. Còn các bạn muốn rửa ngay thì sẽ mất thời gian hơn. 
  • Việc sử dụng kem vaseline để trị thâm mông nếu không đúng cách có thể gây ra tình trạng nổi mụn trứng cá.

Tẩy tế bào chết bằng vaseline làm như thế nào? 

Ngoài trị thâm mông bằng vaseline tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu nhẹ lớp da ở mông. Sử dụng trong thời gian dài sẽ có hiệu quả như ý muốn.

Ngoài ra vaseline còn được sử dụng như là một dưỡng chất có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả mà ít ai biết tới. Các bước thực hiện có ngay sau đây:

  • Cần tắm rửa vệ sinh cho phần da được sạch sẽ bằng sữa tắm như mọi ngày. Các bạn muốn tăng kết quả tẩy da chết thì cần tắm nước ấm. 
  • Trộn vaseline cùng với muối trộn đều hỗn hợp này lên.
  • Sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên phần da mông bạn đang muốn trị thâm. Vừa bôi và vừa massage trong vòng 15 phút để dưỡng chất phát huy được tác dụng một cách tốt nhất. 
  • Đối với tình trạng mông thâm nhiều một tuần bạn cần tẩy tế bào chết từ 3 tới 4 lần. Còn nếu phần da mông thâm ở mức độ vừa phải các bạn sẽ giảm số lần tẩy tế bào chết. 
  • Sau khi tẩy da chết thì cần làm khô mông và bôi một lớp kem vaseline trước khi đi ngủ nhé.

Đo đặc tính da của mỗi người là khác nhau nên nếu cách làm giống nhau, số lần làm cũng giống nhau. Nhưng thành quả thì chưa chắc giống nhau đâu các bạn nhé!

Chú ý khi sử dụng trị thâm mông bằng Vaseline

Chú ý khi sử dụng vaseline trong việc trị thâm ở mông.

Chú ý khi sử dụng vaseline trong việc trị thâm ở mông.

  • Cần quan sát kết quả khi bạn sử dụng vaseline. Không phải sử dụng càng nhiều lần thì càng tốt nhé! Có thể là bạn không phù hợp với cách này lên có thể sử dụng cách trị thâm mông khác.
  • Trước khi sử dụng vaseline cần thực hiện việc vệ sinh sao cho sạch sẽ. Tránh đến lúc bôi sản phẩm lên sẽ gây ra mụn hay viêm nhiễm.
  • Ngoài vaseline các bạn có thể kết hợp với nhiều biện pháp khác để có được đôi mông mềm mại và không bị thâm.
  • Uống nhiều nước cũng là cách để bạn giúp sở hữu một làn da sáng và mọng nước. 

Để có được hiệu quả khi điều trị thâm mông bằng vaseline thì các bạn cần chú ý thực hiện đúng cách chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi diện những bộ đồ gợi cảm. Xin cảm ơn vì đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin