Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tư vấn chăm sóc da: Sản phẩm Hiruscar có trị sẹo lồi không?

Ngày 10/11/2022
Kích thước chữ

Như chúng ta đã biệt, các sản phẩm đến từ thương hiệu Hiruscar được biết đến với công dụng trị sẹo thâm hiệu quả. Vậy nếu đó là sẹo lồi thì như thế nào? Hiruscar có trị sẹo lồi không?

Sẹo khiến chúng ta mất tự tin về ngoại hình. Đặc biệt với các loại sẹo kích thước lớn, sẹo lồi lại càng làm cho bạn mặc cảm hơn về ngoại hình. Bạn sẽ lại càng muốn loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Trong trường hợp sẹo lớn hoặc bị lồi, chúng ta có thể dùng các sản phẩm trị sẹo của hãng Hiruscar được không? Hiruscar có trị sẹo lồi không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Sẹo lồi là gì?

Có thể hiểu sẹo lồi là kết quả của quá trình hình thành vết thương, chúng được tạo nên từ những mô sợi để thay thế cho vùng da đã bị tổn thương. Sẹo lồi hay sẹo phì đại thường nhô lên bề mặt da, mang màu sắc hồng hơn da bình thường và có kích thước tương ứng với kích thước của vết thương. Đôi khi sẹo lồi có thể trở về trạng thái bình thường mà không cần phải điều trị trong khoảng 6 - 12 tháng. Tuy nhiên có một số vết thương gây sẹo lồi vĩnh viễn.

Góc giải đáp: Sản phẩm Hiruscar có trị sẹo lồi không? 1Hiruscar có trị sẹo lồi không là thắc mắc của nhiều người

Sẹo lồi sẽ không thể tự nhỏ đi vì nó hình thành do tăng sinh collagen quá mức khi diễn ra quá trình liền sẹo. Vậy nên khi hình thành sẹo lồi, vấn đề thẩm mỹ làm ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân. Từ đó nhiều người muốn tìm đến các sản phẩm chuyên trị sẹo như Hiruscar và thường thắc mắc Hiruscar có trị sẹo lồi không trong quá trình mua. 

Nguyên nhân gây sẹo lồi

Một số nguyên nhân dễ gây ra sẹo lồi:

  • Nhiễm khuẩn: Vết thương trên da bị nhiễm khuẩn hay không may có dị vật dính vào vết thương thì nguy cơ sẹo lồi hình thành rất cao.
  • Cơ địa: Một số bệnh nhân có cơ địa dễ tăng sinh collagen lúc hồi phục vết thương sẽ có nguy cơ bị sẹo lồi hơn người bình thường.
  • Ăn uống không khoa học: Khi bị vết thương hở cần kiêng ăn một số món ăn như rau muống, trứng, thịt gà, gạo nếp. Bởi nếu ăn chúng thì quá trình điều trị vết thương dễ bị hình thành sẹo lồi. 

Hiruscar có trị sẹo lồi không?

Đa số mọi người muốn điều trị sẹo lồi đều liên quan đến vấn đề thẩm mỹ. Hiruscar được biết đến là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng Thuỵ Sĩ, chuyên cung cấp các sản phẩm trị sẹo và trị thâm hiệu quả. Tuy nhiên với sẹo lồi thì cần chọn đúng sản phẩm Hiruscar có công dụng đặc trị sẹo lồi, sẹo phì đại. Sản phẩm đó chính là Hiruscar Silicone Pro.

Góc giải đáp: Sản phẩm Hiruscar có trị sẹo lồi không? 2Hiruscar Silicone Pro trị sẹo lồi, sẹo phì đại hiệu quả

Hiruscar Silicone Pro với các hoạt chất chuyên trị sẹo lồi hiệu quả:

  • Clear silicone gel: Chống mất nước, duy trì độ ẩm da và tạo màng film mỏng bảo vệ da, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. 
  • Vitamin C và Vitamin E: Giảm hình thành hắc tố da, dưỡng ẩm, làm mềm mô sẹo, làm phẳng sẹo, nuôi dưỡng tế bào da, thúc đầy lành thương.
  • Hoạt chất MPS: Điều tiết sản sinh collagen, ngăn hình thành sẹo, nới lỏng sẹo, cắt nhỏ mô sẹo, làm giảm sẹo.

Hiruscar Silicone Pro được sản xuất với công thức dạng gel silicone độc đáo, đem lại khả năng trải rộng tốt, khô nhanh giúp làm phẳng sẹo, giảm sẹo, mờ sẹo và không bị kích ứng hay có cảm giác nhờn rít.

Cách sử dụng Hiruscar Silicone Pro để chống sẹo lồi rất đơn giản:

  • Làm sạch da nơi cần thoa thuốc, lau khô. Sau đó bôi một lượng gel Hiruscar Silicone Pro cỡ hạt đậu vào đầu sẹo và nhẹ nhàng trải rộng thành lớp mỏng.
  • Để khô trong 1-2 phút, khi khô có thể che vùng da này bằng trang điểm hoặc kem chống nắng nếu cần. 
  • Nên bôi Hiruscar Silicone Pro 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối.
  • Chỉ nên sử dùng khi vết thương đã hoàn toàn đóng kín.

Vậy có thể khẳng định rằng Hiruscar Silicone Pro có thể dùng nó để trị sẹo lồi, sẹo sau phẫu thuật. Sản phẩm này có hiệu quả với cả sẹo mới hình thành và sẹo cũ dưới 2 năm. Thời gian hồi phục nhanh hay chậm còn tùy thuộc một phần vào cơ địa của bạn.

Xem thêm sản phẩm cùng loại: Gel Hiruscar Silicone Pro Medinova làm phẳng, mềm, mờ sẹo (4g)

Các phương pháp trị sẹo lồi khác nên biết

Kem trị sẹo Hiruscar Silicone Pro chỉ hiệu quả nhất với người mới bị sẹo và có sẹo cũ dưới 2 năm, thời gian lành sẹo cũng khá lâu khoảng từ 6-12 tháng với sẹo lồi lớn. Vậy với người muốn nhanh chóng lành sẹo lồi hoặc có sẹo lồi trên 2 năm thì sao? Cùng điểm qua một số phương pháp điều trị sau:

Góc giải đáp: Sản phẩm Hiruscar có trị sẹo lồi không? 3Phẫu thuật lạnh để trị sẹo lồi là phương pháp hiệu quả và tân tiến nhất
  • Tiêm Corticosteroid nội tổn thương: Phương pháp này dùng thuốc Triamcinolone acetonide để tiêm. Cách này có hiệu quả cao, dễ thực hiện và an toàn. Tuy nhiên không loại trừ khả năng gặp tác dụng phụ của thuốc.
  • Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi: Với những sẹo lồi to, chọn phẫu thuật là cách hay nhất. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với một số người nhất định và không được ưu tiên vì tỉ lệ thành công vẫn còn chưa đảm bảo.
  • Phẫu thuật lạnh: Khác với phẫu thuật thông thường, giải pháp này sẽ làm lạnh vùng sẹo lồi kết hợp với Nitơ lỏng để phá huỷ những tổ chức xơ và collagen, khiến sẹo lồi xẹp xuống. Bệnh nhân cần phẫu thuật từ 3 - 10 lần để đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp thắc mắc Hiruscar có trị sẹo lồi không. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể chọn đúng sản phẩm Hiruscar để trị sẹo lồi nhanh chóng cũng như biết thêm những giải pháp trị sẹo phổ biến khác.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin