Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn và thâm đơn giản, tiết kiệm

Ngày 23/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào chăm sóc da mụn và thâm đúng cách tại nhà mà không tốn nhiều chi phí? Cách thực hiện rất đơn giản chỉ với vài nguyên liệu có sẵn ở trong gian bếp của bạn. Công dụng của chúng sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Chăm sóc da mụn và thâm không đúng cách sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên kém sắc và mất thẩm mỹ. Điều này làm cho bạn mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Dưới đây là các tuyệt chiêu chăm sóc da mụn thâm đơn giản và siêu tiết kiệm. Bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà.

Chăm sóc da mụn và thâm bằng tinh chất chanh

Thành phần của trái chanh giàu vitamin C, citric acid thuộc nhóm AHA và nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa. Các hoạt chất này có chứa nhiều gốc tự do, có công dụng làm sáng da, cung cấp collagen tăng sự đàn hồi cho da, hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn. Chính vì chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sự nuôi dưỡng làn da, nên chanh được xem là một "thần dược" làm đẹp hiệu quả và tiết kiệm.

Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn và thâm đơn giản, tiết kiệm 1Chăm sóc da mụn và thâm bằng chanh dễ thực hiện tại nhà.

Để chăm sóc da mụn và thâm bằng chanh rất đơn giản. Đầu tiên, bạn vắt chanh lấy nước cốt. Sau đó dùng một miếng bông tẩy trang hoặc tăm bông thấm vào nước cốt và thoa lên vị trí bị thâm do mụn. Đợi khoảng 10 phút để tinh chất chanh đủ thời gian thấm vào da. Kế tiếp, bạn dùng dầu dưỡng ẩm thoa đều lên ngay vị trí mụn thâm. Thường xuyên thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ, vết thâm do mụn sẽ mờ dần và biến mất nhanh chóng.

Chăm sóc da mụn và thâm bằng hỗn hợp mật ong và sữa chua

Có thể nói rằng, mật ong chính là một "món quà" mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Không chỉ hỗ trợ trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng cường đề kháng, mật ong còn là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, sưng và sát trùng tốt. Nguyên liệu này có khả năng làm sạch lỗ chân lông, loại trừ các vi khuẩn xâm nhập vào da sinh ra mụn. Tính kháng khuẩn của mật ong còn làm giảm vết thương viêm nhiễm do mụn gây ra hiệu quả.

Sữa chua lại giàu lactic acid có tác dụng làm da trắng hồng và mịn màng; chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, E giúp chống oxy hóa và chống lão hóa da. Cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn sữa chua không đường với mật ong theo tỷ lệ 2:1. Sau đó dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp và thoa lên vết mụn thâm. Đợi khoảng 15 phút đến 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch. Cuối cùng, bạn thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm để da không bị khô.

Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn và thâm đơn giản, tiết kiệm 2Dùng mật ong kết hợp sữa chua là phương pháp chăm sóc da mụn và thâm an toàn, hiệu quả.

Chăm sóc da mụn và thâm bằng hỗn hợp khoai tây và dưa leo

Thành phần chính của dưa leo có đến 90% là nước, các vitamin và khoáng chất như A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid,...Các thành phần này đều có ích cho làn da. Còn khoai tây chứa nhiều tinh bột, vitamin C, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khi kết hợp khoai tây với dưa leo, chúng ta sẽ có một hỗn hợp làm đẹp giúp da trắng sáng và mịn màng hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cắt dưa leo và khoai tây thành nhiều lát mỏng và đắp lên các vùng mụn thâm. Hoặc bạn cũng có thể đắp đều lên mặt để chăm sóc toàn bộ khuôn mặt. Nằm nghỉ ngơi trong vòng 20 phút, sau đó dùng tay chà xát nhẹ nhàng dưa leo và khoai tây trên da mặt theo chuyển động tròn. Bước này sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết trên da. Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước. Đừng quên bước thoa thêm kem dưỡng ẩm để da không bị khô nhé!

Tuyệt chiêu chăm sóc da mụn và thâm đơn giản, tiết kiệm 3Thường xuyên chăm sóc da mụn và thâm bằng khoai tây và dưa leo sẽ loại bỏ nhiều tế bào chết, cấp ẩm cho da.

Dùng kem điều trị thâm mụn

Hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm điều trị mụn có tác dụng xóa mờ thâm. Sử dụng kem trị mụn ngoài tác dụng làm giảm thâm mà còn giúp hạn chế tình trạng mọc mụn và se khít lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng các loại kem được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên và chứa nhiều vitamin để tái tạo da nhanh chóng, hiệu quả.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mụn và thâm

Bên cạnh việc áp dụng các mặt nạ chăm sóc da mụn và thâm trên, bạn cũng cần nên xây dựng lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học để tránh cho da bị mụn. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cần tăng cường ăn nhiều thức ăn giàu vitamin, chất xơ,...hạn chế đồ ăn dầu mỡ, nhiều chất béo, chiên xào, nước ngọt có gas hoặc các chất kích thích. Đây đều là các thực phẩm khiến cơ thể bị nóng, phát sinh nhiều độc tố khiến da dễ bị nổi mụn.

Ngoài ra, bạn không nên ngủ sau 11h tối. Vì khoảng thời gian sau 11h tối nếu cơ thể vẫn còn hoạt động nhiều thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh, làm cho lỗ chân lông bít tắc và sinh ra mụn. Bạn cũng nên uống đủ nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp cơ thể chúng ta thanh lọc, loại bỏ độc tố, kích thích sự trao đổi chất.

Trong bài là những tuyệt chiêu giúp bạn chăm sóc da mụn và thâm đúng cách tại nhà. Các phương pháp trên đều dễ dàng thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí. Hy vọng qua các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp. Sở hữu một làn da khỏe mạnh sẽ khiến bạn luôn tự tin trong mọi giao tiếp.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin