Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tuyệt chiêu từ hành tây trị cảm cúm

Ngày 08/05/2018
Kích thước chữ

Hành tây trị cảm cúm. Bài thuốc dân gian trị cảm cúm nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng lại là một cách đẩy lùi cảm cúm đơn giản mà không phải dùng thuốc được áp dụng tại nhiều quốc gia.

Hành tây trị cảm cúm - bài thuốc dân gian trị cảm cúm nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng lại là một cách đẩy lùi cảm cúm đơn giản mà không phải dùng thuốc được áp dụng tại nhiều quốc gia.

Tuyệt chiêu từ hành tây trị cảm cúm

Tuyệt chiêu từ hành tây trị cảm cúm

Tác dụng của hành tây

Hành tây không chỉ là nguyên liệu hoàn hảo để nấu các món ăn mà nó còn là nguyên liệu để làm đẹp được ưa chuộng. Chưa dừng lại ở đó, thứ gia vị khiến bao người nhiều lần 'rơi nước mắt' này còn có tác dụng phòng và chữa được nhiều loại bệnh, bởi nó chứa 1 kho các chất dinh dưỡng và kháng sinh tự nhiên.

Hành tây trị cảm cúm. Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, hành tây chứa một số phytoncide như allicin. Chất này có tính kháng khuẩn mạnh có thể tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E. coli và Salmonella. Có lẽ chính vì vậy, y học dân gian Nga coi hành tây như một phương thuốc chữa bách bệnh, đặc biệt là bệnh cảm cúm thông thường, hắt hơi, sổ mũi...

Tuyệt chiêu từ hành tây trị cảm cúm 1

Hành tây không chỉ là nguyên liệu hoàn hảo để nấu các món ăn mà nó còn là nguyên liệu để trị cảm cúm

Dùng hành tây trị cảm cúm bởi lòng bàn của chúng ta là nơi tập trung hơn 7000 dây thần kinh kết nối tất mọi bộ phận trên cơ thể. Trong khi đó, hành tây lại có lượng axit photphoric dồi dào có tác dụng thanh lọc cơ thể và tiêu diệt vi khuẩn. Nếu đặt chúng vào lòng bàn chân, lượng axit photphoric này có thể dễ dàng thẩm thấu qua da, đi vào máu và giúp cơ thể chúng ta dọn sạch vi khuẩn gây hại.

Cách trị cảm cúm bằng hành tây bố mẹ nào cũng nên biết

Nếu hay bị cảm cúm bạn và trẻ bị ho hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này, chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả. Dưới đây là các bài thuốc hành tây trị cảm cúm:

Cách 1: Kết hợp hành tây và mật ong

+ Nguyên liệu: Hành tây 1/2 củ, mật ong nguyên chất 4 thìa.

Cách làm: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng cho vào chén đem hấp cơm hoặc hấp cách thủy trong thời gian 30 phút.

Khi hành nguội bớt thì cho mật ong vào trộn đều và chắt lấy nước uống. Nếu dùng cả bã thì hiệu quả hơn.

Tuyệt chiêu từ hành tây trị cảm cúm 2

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng

Cách 2: Kết hợp hành tây và đường phèn

+ Nguyên liệu: Hành tây 1/2 củ, đường phèn 20g.

Cách làm: Hành tây rửa sạch, thái lát mỏng cho vào chén rồi cho đường phèn đã đập dập vào trộn lẫn. Hấp cách thủy khoảng 30 phút là được.

Khi nước còn ấm, chắt lấy nước uống 2-3 lần trong ngày.

Bài thuốc trên đã được rất nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

Cách 3: Ngửi hành tây chữa ngạt mũi

Với mùi hương khá nồng của hành tây đã gây khó chịu cho không ít người. Theo nghiên cứu, hành tây có thể đẩy lùi chứng ngạt mũi nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cách làm: Bạn chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết ngạt mũi.

Bài thuốc dùng hành tây trị cảm cúm này xuất phát từ thế kỷ thứ 16 và được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Ngoài công dụng trị cảm cúm, hành tây còn là một trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ tim mạch, lọc máu, làm dịu cơn đau bụng, giảm viêm xoang, trị chứng đau cổ và viêm tai và loại bỏ mùi hôi khó chịu. Vậy nên, kể cả khi bạn không bị cảm thì  bỏ một lát hành tây trong tất lúc ngủ cũng là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Cảm cúm