Long Châu

Ung thư dạ dày – Đến từ đâu?

Ngày 03/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ung thư dạ dày là bệnh lý hết sức nguy hiểm ở đường tiêu hóa, dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vậy bệnh này xuất phát từ đâu? Cùng tìm

Ung thư dạ dày là bệnh lý hết sức nguy hiểm ở đường tiêu hóa, dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vậy bệnh này xuất phát từ đâu? Cùng tìm hiểu căn nguyên trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây ung thư dạ dày không thể bỏ qua

Có nhiều giả thuyết đưa ra để giải thích tại sao ung thư dạ dày. Tuy nhiên, cho tới hiện nay, nguyên nhân gây ung thư dạ dày chính xác đến từ đâu vẫn chưa được kết luận hoàn toàn chính xác và gây hoang mang tâm lý cho nhiều người. Nhưng có thể nói ung thư đến từ các nguyên nhân sau:

  • Vi khuẩn Hp: Những nghiên cứu chuyên sâu trong vài năm gần đây cho thấy, vi khuẩn HP là tác nhân chính, chiếm tới 40% căn nguyên gây nên bệnh ung thư dạ dày
  • Gen di truyền: Trong gia đình bạn, nếu có bố mẹ hay anh chị em ruột thịt bị ung thư dạ dày thì những người còn lại đều có nguy cơ mắc phải do có tính di truyền, tuy nhiên tỷ lệ này không quá cao, chỉ chiếm 1 – 3%
  • Do ăn uống không khoa học: Ăn uống nhiều thực phẩm cay nóng, không vệ sinh sạch sẽ đều có nguy cơ cao dẫn tới ung thư dạ dày. Ăn mặn cũng là nhân tố làm tăng gấp 2 lần nguy cơ bị ung thư dạ dày.
  • Sinh hoạt không hợp lý: Tinh thần quá căng thẳng, thường xuyên mệt mỏi và thức đêm là một trong những lý do không thể bỏ qua vì chúng tác động gián tiếp, gây nên bệnh ung thư dạ dày.
  • Sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá: Các chất này làm lớp nhầy bảo vệ dạ dày bị “tiêu diệt”, tổn thương niêm mạc dạ dày và gia tăng nguy cơ viêm loét dạ dày, thủng dạ dày, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày là bệnh lý hết sức nguy hiểm ở đường tiêu hóa

Chính vì thế, bạn cần loại bỏ các thói quen trên và sớm điều trị để có thể cải thiện bệnh mau chóng. Nếu thấy các các dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám trực tiếp và đưa ra cách giải quyết.

2. Các dấu hiệu nhận biết sớm nhất bệnh ung thư dạ dày

Rất nhiều người nhầm lẫn ung thư dạ dày với các các bệnh lý về đường tiêu hóa cũng như các bệnh lý toàn thân khác nên chủ quan không đi thăm khám, dẫn tới bệnh tiến triển nặng và gây nguy hiểm lúc nào không hay.

Cụ thể, biểu hiện ban đầu của bệnh là:

  • Gây đau vùng thượng vị, cảm giác nóng rát và đau âm ỉ
  • Nuốt nghẹn ở cổ
  • Cảm giác buồn nôn/nôn nhiều
  • Sụt cân đột ngột
  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi

Nếu có biểu hiện đau rát vùng thượng vị chứng tỏ bạn đã bị ung thư dạ dày

Khi chuyển sang giai đoạn nặng hơn, cơn đau sẽ vô cùng dữ dội. Và khi sờ thấy khối u ở bụng đồng nghĩa, bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Chính vì thế, để phòng ngừa, bạn cần chủ động theo dõi sức khỏe bản thân, thường xuyên thăm khám để kịp thời phát hiện và điều trị, ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Nano Curcumin Plus Tam thất xạ đen là viên uống có chứa các loại dược liệu quý từ thiên nhiên như: nano curcumin (chiết xuất từ nghệ), cao tam thất, cao xạ đen, cao quả nhàu, chiết xuất tảo nâu,…kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại của Học Viện Quân Y phát huy công dụng tuyệt vời cho người bệnh dạ dày, tá tràng và đặc biệt đang trong quá trình điều trị ung thư bằng hóa, xạ trị.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dạ dàyUng thư