Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Uống thuốc bổ gan có hại thận không?

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, những sản phẩm được quảng cáo là bổ gan, lợi gan đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, uống thuốc bổ gan có hại thận và ảnh hưởng đến chức năng của gan thận không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vì phải hoạt động liên tục nên gan cũng ít nhiều bị tổn thương và cần các dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi hơn. Có thể vì nhu cầu cung cấp dưỡng chất này mà nhiều sản phẩm bổ gan trong và ngoài nước đã được tung ra thị trường. Như chúng ta đã biết, bất kỳ loại thuốc nào khi vào cơ thể cũng phải trải qua quá trình lọc của thận.

Bất kỳ loại thuốc nào khi vào cơ thể cũng phải trải qua quá trình lọc của thận Bất kỳ loại thuốc nào khi vào cơ thể cũng phải trải qua quá trình lọc của thận

Uống thuốc bổ gan có hại thận không?

Gan là một trong những cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể con người, chúng có nhiệm vụ lọc các chất độc hại và chuyển hóa chúng thành các chất không độc, sau đó sẽ đào thải ra ngoài môi trường qua hệ bài tiết. Tuy nhiên, nhiều khi gan phải hoạt động nhiều tạo ra tình trạng quá tải khiến chúng bị mệt mỏi và tổn thương một phần. Lúc này cần nhanh chóng bổ sung, tái tạo và cung cấp dưỡng chất cho tế bào gan, để tế bào gan nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.

Có lẽ chính vì nhu cầu cao như vậy mà các công ty dược phẩm đã cho ra đời nhiều sản phẩm có tác dụng bồi bổ gan mật. Nhưng hầu như tất cả các loại thuốc sau khi đưa vào cơ thể đều phải qua thận lọc. Do đó, chất này có thể vẫn còn tồn đọng trong thận.

Vậy câu hỏi đặt ra là uống thuốc bổ gan có làm hỏng chức năng thận không? Theo các chuyên gia, thuốc sau khi vào cơ thể sẽ tác động một phần đến một số cơ quan nội tạng, trong đó có thận. Vì trong thuốc có khả năng chứa các thành phần như acid, lisinopril, melamine làm hạn chế quá trình lưu thông máu đến thận và dễ dẫn đến bệnh suy thận. Ngoài ra, các loại vitamin D, C có trong thuốc cũng góp phần một phần vào việc hình thành sỏi và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vì vậy, chắc chắn là thuốc tốt nhưng nếu sử dụng hoặc sử dụng với số lượng lớn, sai phương pháp có thể gây tổn hại đến chức năng thận.

Cách sử dụng thuốc bổ gan đúng cách

Mặc dù có thể thấy rằng các loại thuốc giúp bồi bổ gan rất tốt, giúp phục hồi và tăng cường chức năng gan nhưng không phải vì thế mà bạn có thể tự ý sử dụng thuốc theo ý muốn. Dưới đây là một số lưu ý mà các chuyên gia mong muốn gửi đến người bệnh khi tối ưu hóa việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ gan.

Sử dụng đúng liều lượng

Hầu hết các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe đều được bào chế từ các loại thảo dược, tinh chất từ ​​thiên nhiên, nhẹ nhàng, an toàn, ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro và giúp thuốc phát huy tác dụng tốt nhất đối với từng tình trạng bệnh, người dùng vẫn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng.

Người dùng vẫn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng Người dùng vẫn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Uống thuốc đúng lúc

Ngoài việc sử dụng thuốc chuẩn với liều lượng chỉ định, người bệnh cần biết khi nào cần bổ sung các loại thuốc bổ gan. Người bệnh có thể nhận thấy sự đe dọa đến sức khỏe của gan trong các trường hợp như sử dụng thuốc gây hại cho chức năng gan trong thời gian dài, uống nhiều rượu bia, thường xuyên hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá điện tử, các trường hợp có tiền sử mắc bệnh viêm gan....

Sử dụng thuốc đúng giờ

Người bệnh nên uống thuốc trước khi ăn khoảng 15 đến 30 phút vì đây là thời điểm vàng để thuốc hỗ trợ đắc lực cho quá trình giải độc của gan và giúp tăng tiết mật. Đặc biệt lưu ý không nên uống thuốc bổ gan ngay trước khi đi ngủ vì có thể khiến gan và các cơ quan khác trong cơ thể phải làm việc quá sức.

Sử dụng thuốc đúng liệu trình

Ngoài việc uống thuốc đủ lượng, đúng lúc, người bệnh cũng cần kiên trì dùng thuốc trong một khoảng thời gian. Bởi thuốc dù tốt đến đâu cũng không thể ngày một ngày hai giúp lá gan của bạn khỏe hơn được. Thông thường, thuốc sẽ phát huy tác dụng nếu bạn dùng liên tục từ 1 đến 3 tháng. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp bệnh nhân mà liệu trình điều trị có thể rút ngắn hoặc kéo dài.

Để giải độc gan, người bệnh có thể lựa chọn giữa thuốc hoặc các sản phẩm từ thảo dược. Mỗi loại thuốc và sản phẩm đều có thành phần và tác dụng rõ ràng.

Để giải độc gan, người bệnh có thể lựa chọn giữa thuốc hoặc các sản phẩm từ thảo dược Để giải độc gan, người bệnh có thể lựa chọn giữa thuốc hoặc các sản phẩm từ thảo dược

Thuốc bổ gan Trường Phúc là viên uống giải độc gan được phát triển bởi Công Ty Tnhh Dược Thảo Hoàng Thành.  Với thành phần chính là diệp hạ châu, đảng sâm, bạch thược, bạch truật, nhân trần, phục linh, cam thảo, đương quy, trần bì, sản phẩm này có tác dụng bảo vệ tế bào gan, trung hòa độc tố, đồng thời hỗ trợ điều trị viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, xơ gan do uống nhiều rượu bia, hỗ trợ tác dụng bảo vệ gan trong quá trình hóa trị ung thư. Thuốc bổ gan Trường Phúc hỗ trợ bổ gan, giải độc gan (30 Viên) hiện đang là một trong những sản phẩm bổ gan bán chạy nhất tại Nhà Thuốc Long Châu.

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc để giải đáp thắc mắc uống thuốc bổ gan có hại cho thận không? Ngoài việc tuân thủ đúng thuốc, người bệnh cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe lá gan bằng lối sống khoa học, hạn chế sự xâm nhập của các chất độc hại vào cơ thể làm tổn hại đến khả năng chịu đựng của gan.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thuốc bổ gan