Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Vì sao phụ nữ sau sinh thường bị loãng xương?

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ

Nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau sinh là cực kì cao và thường gây nên những biến chứng khá đau đớn cho người mẹ. Nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương ở

Nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau sinh là cực kì cao và thường gây nên những biến chứng khá đau đớn cho người mẹ. Nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương ở phụ nữ sau sinh là do đâu? Làm thế nào để phòng bệnh loãng xương này?

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh, người mẹ thường bị mất đi một lượng vitamin D rất lớn để nuôi con trong quá trình mang thai cũng như quá trình cho con bú. Đồng thời, trong quá trình mang thai nồng độ estrogen trong cơ thể của chị em thường tăng lên và nó tác động khá lớn tới sự vận của các cơ, gân, dây chằng và xương chậu.

Vì sao phụ nữ sau sinh thường bị loãng xương?

Sau sinh, người mẹ thường bị mất đi một lượng vitamin D rất lớn để nuôi con trong quá trình mang thai

Về thực chất thì loãng xương ở phụ nữ sau sinh là loãng xương sinh lý nên nó hoàn toàn có thể phục hồi nhanh chóng lại sau khi mẹ tiến hành cai sữa cho trẻ.

Để có thể cải thiện tình hình cũng không quá khó khăn mẹ chỉ cần có một khẩu phần ăn hàng ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt có hàm lượng canxi cao hơn. Những thực phẩm mẹ nên ăn như: Trứng, sữa, cá,… Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng thêm một số loại thuốc bổ có hàm lượng vitamin D cao theo sự chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối không nên tự tiện sử dụng thuốc vì có thể sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

2. Cách phòng tránh bệnh loãng xương ở phụ nữ sau sinh

 

Xây dựng một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, nhiều canxi

Vì sao phụ nữ sau sinh thường bị loãng xương?

Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng giúp phòng tránh bệnh loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Một chế độ ăn giúp phòng tránh loãng xương ở phụ nữ sau sinh rất hiệu quả. Không chỉ vậy nó còn trực tiếp mang đến những giá trị tuyệt vời cho sự phát triển của con bạn. Một chế độ dinh dưỡng với những loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao như: tôm, cư, trứng, rau xanh đậm, … chắc chắn cần phải có trong bữa ăn của mỗi bà mẹ sau sinh.

Hạn chế tất cả những loại thực phẩm có chất kích thích, có cồn, có lượng dầu mỡ, đường muối quá cao… Chúng không chỉ là thủ phạm gây nên bệnh loãng xương mà còn là nguyên nhân trực tiếp gây ra rất nhiều loại bệnh lý khác.

Vận động nhẹ nhàng và tắm nắng thường xuyên

Vận động nhẹ nhàng sau sinh giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng đồng thời giúp cho xương khớp được dẻo dai hơn. Cùng con đi bộ dưới ánh sáng mặt trời buổi sáng giúp cả hai mẹ con được hấp thụ lượng vitamin D cần thiết.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ theo sự hướng dẫn của bác sỹ

Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh loãng xương vì nó rất có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của em bé. Thay vào đó, hãy tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Những lời khuyên được đưa ra, sự tư vấn có cơ sở khoa học chắc chắn sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm tốt nhất.

Calci K2 – phòng tránh loãng xương, giúp xương chắc khỏe

Hiện nay, Calci K2 được đánh giá là viên uống giúp phòng bệnh loãng xương ở bà mẹ có thai và cho con bú cực kì hiệu quả, được các bác sỹ khuyên dùng. Đây không phải là thuốc mà là TPCN tổng hợp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết nên cực kì an toàn và lành tính.

Chắc chắn, tình trạng loãng xương ở phụ nữ sau sinh là khó tránh khỏi ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên,bạn hoàn toàn có được một sức khỏe tốt hơn và phòng tránh bệnh hiệu quả hơn nếu như đọc bài viết này. Chúc các mẹ bỉm sữa luôn khỏe nhé!

Diệu Linh

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin