Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Viêm đại tràng gây ung thư – Bạn phải dè chừng

Ngày 18/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm đại tràng để tới giai đoạn mãn tính là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư đại tràng. Do đó, viêm đại tràng gây ung thư nếu để bệnh quá lâu và không điều trị dứt điểm.

Viêm đại tràng để tới giai đoạn mãn tính là nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư đại tràng. Do đó, viêm đại tràng gây ung thư nếu để bệnh quá lâu và không điều trị dứt điểm.

1. Viêm đại tràng gây ung thư – bệnh để càng lâu nguy cơ càng cao

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học chứng minh, viêm đại tràng mãn tính làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng từ 20 tới 25% và có tới 30% người bị viêm đại tràng kéo dài 25 năm sẽ có nguy cơ bị ung thư đại tràng.

Vì sao viêm đại tràng gây ung thư?

Bởi khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài, hay tình trạng viêm đại tràng dạ dày kèm viêm loét tái phát liên tục, các tế bào biểu mô niêm mạc từ đó có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính, gây ra bệnh ung thư đại tràng. Đáng nói là, triệu chứng của ung thư đại tràng hết sức nghèo nàn, khó phát hiện. Bệnh chỉ gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu và đi ngoài ra máu…nên rất dễ nhầm với một số bệnh về đường tiêu hóa khác khiến người bệnh thường không được phát hiện sớm.

Viêm đại tràng gây ung thư – Bạn phải dè chừng 1

Viêm đại tràng nếu không chữa trị sẽ thành bệnh mãn tính, gây ung thư

Bên cạnh biến chứng viêm đại tràng gây ung thư, bệnh để kéo dài còn gây suy nhược cơ thể, làm cho sức khỏe người bệnh bị suy yếu và dẫn đến một số hậu quả khác như: thủng đại tràng, chảy máu nặng, giãn đại tràng cấp tính.

2. Biện pháp ngăn ngừa biến chứng viêm đại tràng gây ung thư

Đi khám và dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Theo các chuyên gia y tế, để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc như viêm đại tràng gây ung thư có thể xảy ra. Người bệnh viêm tràng mạn tính không nên coi thường và chủ quan khi  nhận thấy các triệu chứng của viêm đại tràng như đau bụng âm ỉ, đau thắt, đi ngoài phân rắn hoặc lỏng, đầy bụng, chán ăn… Tốt nhất, bệnh nhân cần đi khám chuyên khoa và sử dụng thuốc theo đúng đơn của bác sĩ để tránh tình trạng phụ thuộc thuốc, nhờn thuốc hay các tác dụng không mong muốn như suy giảm chức năng gan, thận, viêm dạ dày… Đồng thời, khi đã điều trị thì giữ tinh thần tích cực nhằm dứt điểm bệnh ngay khi xuất hiện các biểu hiện đầu tiên.

Viêm đại tràng gây ung thư – Bạn phải dè chừng 2

Khi thấy có biểu hiện bệnh đại tràng bạn phải đi thăm khám ngay để bác sĩ có hướng điều trị bệnh

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Tràng Phục Linh – Giải pháp cho bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính

Tràng Phục Linh bao gồm các thành phần: ImmuneGamma 100mg, Cao Bạch truật 100mg, Cao Bạch phục linh 50mg.Thuốc có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, giúp tăng cường sức đề kháng, tái tạo niêm mạc đại tràng và sức khỏe hệ tiêu hóa. Từ đó, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh viêm đại tràng gây ung thư.

Cách dùng như sau:

  • Người lớn: Liều hỗ trợ điều trị: 6 viên/ ngày, chia 2 lần
  • Phòng ngừa và tăng cường sức đề kháng cơ thể: 4 viên/ngày, chia 2 lần
  • Trẻ lớn hơn 1 tuổi: uống 1/2 liều người lớn
  • Bạn nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt nhất

Ngoài việc sử dụng thuốc, để phòng bệnh tái phát sau khi điều trị, người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lý – khoa học, duy trì thói quen đại tiện đúng giờ và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đẩy lùi bệnh nhé.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm