Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Yến sào có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như thế nào?

Ngày 07/07/2022
Kích thước chữ

Ngày nay, yến sào được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết rõ về những giá trị dinh dưỡng mà yến sào mang lại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Yến sào mệnh danh là loại thực phẩm quý và bắt đầu được mua bán rầm rộ trong thị trường những năm qua. Tuy có giá thành khá đắt nhưng yến sào mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể. 

Yến sào là gì?

Yến sào có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như thế nào? 1 Yến sào được làm từ nước dãi của chính loài chim yến.

Yến sào dịch ra từ ngôn ngữ tiếng Hoa là tổ chim yến làm ra ở trong hang động. Hình dạng của tổ yến trông như một chiếc chén bổ đôi hoặc ví như nửa chiếc thuyền. Tổ yến không phải được làm từ lá cây, nhành cây như những loài chim thông thường khác, mà chúng được làm từ nước dãi của chính loài chim yến. Khi nước dãi, nước bọt của chim yến tiếp xúc với khí oxy sẽ có hiện tượng đông cứng lại và hình thành nên chiếc tổ yến. Điểm đặc biệt hơn cả của chiếc tổ yến này là chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức được. 

Lúc trước, khi khoa học công nghệ và trình độ kĩ thuật chưa phát triển, yến chỉ được khai thác bằng cách leo lên những vách đá cao, nơi là tổ của bọn yến. Không những điều kiện thu hoạch tổ yến nguy hiểm mà số lượng cũng có giới hạn. Vì vậy, chúng được xem như một dược liệu quý hiếm và thường được làm quà tặng mỗi khi có dịp đặc biệt.

Ngày nay, khi con người bắt đầu tìm tòi và học hỏi cách nuôi loài chim yến trong mô hình thiết kế đặc biệt, yến sào không còn quá quý hiếm, phát triển rộng rãi và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Hiện tại mô hình nuôi yến tại Việt Nam cũng bắt đầu phát triển và nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia. Yến sào Việt Nam không những đảm bảo về các tiêu chí bên ngoài mà còn đạt chuẩn chất lượng về thành phần dinh dưỡng bên trong. Những công dụng tuyệt vời của nước yến sào từ những sản phẩm trên thị trường hiện nay sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đấy!

Giá trị dinh dưỡng trong yến sào

Yến sào có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như thế nào? 3 Yến sào có những giá trị dinh dưỡng gì?

Tổ yến rất khó làm sạch, dù là thợ lành nghề cũng có thể mất đến 7 - 8 giờ để làm sạch một cách hoàn chỉnh nhất. Nhưng đương nhiên tổ yến hoàn toàn xứng đáng với nhiều công sức con người đã bỏ ra, chúng mang một nguồn chất dinh dưỡng dồi dào và đầy giá trị. 

  • Protein chắc chắn đứng đầu trong bảng danh sách giá trị dinh dưỡng của yến sào vì là thành phần phong phú nhất. Theo các nghiên cứu cho biết, một tổ yến đạt chuẩn có lượng protein dao động từ 42.8 - 54.9%. Nhờ vậy mà hấp thụ yến sào sẽ giúp các mô của cơ thể được sữa chữa và cấu thành trong trạng thái tốt nhất.
  • Bên cạnh đó, yến sào còn tập hợp đầy đủ 16 loại acid amin có lợi cho sức khỏe bao gồm nhiều loại acid amin cơ thể con người không tự tổng hợp được như Isoleucine, Valine, Leucine, Tryptophan, Methionine, Threonine, Phenylalanine, Lysine,... Yến sào sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn bổ sung thực phẩm giàu axit amin thiết yếu cho cơ thể.
  • Ngoài ra, 6 hormone bao gồm testosterone và estradiol cùng những dưỡng chất khác như vitamin B, C, E, PP,... đều là những dưỡng chất được tổng hợp trong tổ chim yến và rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta.
  • Trong thành phần của yến sào còn chứa các carbohydrate, một ít lipit và các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, natri, kẽm, sắt, mangan và nhiều chất chống oxy hóa khác.

Gợi ý sản phẩm yến sào bổ dưỡng, tiện lợi

Yến sào có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như thế nào? 4 Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest Giúp Bồi Bổ Cơ Thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một loại thực phẩm dễ bổ sung nhiều nhóm chất dinh dưỡng có giá trị cao cho cơ thể, hãy lựa chọn Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest. Sản phẩm không những cung cấp cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng với tỉ lệ sợi yến chiếm tới 15%, mà còn có hương vị thơm ngon, độ ngọt vừa phải, không quá gắt. Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau về lứa tuổi hay giới tính.

Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest ngoài có tác dụng bồi bổ cơ thể, nó còn có khả năng tái tạo các tế bào, ngăn ngừa sự lão hóa và giúp bạn có được một làn da khỏe đẹp từ bên trong. Các chị em phụ nữ có thể sử dụng Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest hàng ngày nếu muốn đạt được những lợi ích tuyệt vời về làn da hiệu quả từ yến sào.

Green Bird là dòng thương hiệu về mảng yến sào đến từ Nutrinest với mục đích đưa những sản phẩm tổ yến hữu cơ được kiểm duyệt đạt chuẩn Asean Organic đến với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam cùng đông đảo bạn bè quốc tế. 

Thành phần nguyên liệu của sản phẩm đến từ những dược liệu quý hiếm từ tự nhiên như trùng thảo sợi, hạt chia,... Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về chất lượng của sản phẩm cũng như giá trị dinh dưỡng mà Yến sào chưng đường phèn Green Bird Nutrinest đem lại. Ngoài ra, sản phẩm của Green Bird hoàn toàn không chứa các chất tẩy trắng, đường hóa học độc hại gây ngộ độc hay dùng tổ yến kém chất lượng. 

Yến sào là loại thực phẩm quý hiếm và đương nhiên rất nổi tiếng với những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm yến sào đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kĩ và lựa chọn cho mình một sản phẩm uy tín và đảm bảo về chất lượng để đạt được những lợi ích to lớn từ yến sào nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.