Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Thuốc tiêm chích & dịch truyền/
  4. Dịch truyền
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)
Thương hiệu: Grifols

Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml)

0000058151 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Dịch truyền

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm truyền

Quy cách

Hộp x 50ml

Thành phần

Human albumin

Nhà sản xuất

ALPHA

Nước sản xuất

Hoa Kỳ

Xuất xứ thương hiệu

Hoa Kỳ

Số đăng ký

QLSP-900-15

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Albutein 20% là một chất lỏng trong suốt, hơi nhớt; nó gần như không màu, vàng, hổ phách hoặc xanh lục. Thuốc Albutein 20% được đóng gói thành lọ 50 ml hoặc 100 ml dùng đường tiêm truyền.

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Dịch truyền Albutein 20% là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Dịch truyền Albutein 20%

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Human albumin

20%

Công dụng của Dịch truyền Albutein 20%

Chỉ định

Thuốc Albutein 20% được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

  • Phục hồi và duy trì lượng máu tuần hoàn ở những nơi đã chứng minh được sự thiếu hụt thể tích, và sử dụng chất keo thích hợp.
  • Việc lựa chọn albumin thay vì keo nhân tạo sẽ phụ thuộc vào tình trạng lâm sàng của từng bệnh nhân, dựa trên các khuyến nghị chính thức.

Dược lực học

Albumin của con người về mặt định lượng chiếm hơn một nửa tổng số protein trong huyết tương và đại diện cho khoảng 10% hoạt động tổng hợp protein của gan.

Dữ liệu hóa lý: Albumin người 200 g/l có tác dụng tăng trương lực tương ứng.

Chức năng sinh lý quan trọng nhất của albumin là kết quả của sự đóng góp của nó vào áp lực máu và chức năng vận chuyển. Albumin ổn định lượng máu tuần hoàn và là chất vận chuyển các hormone, enzym, các sản phẩm thuốc và chất độc.

Dược động học

Trong điều kiện bình thường, tổng lượng albumin có thể trao đổi là 4 - 5 g/kg thể trọng, trong đó 40 - 45% hiện diện trong lòng mạch và 55 - 60% trong không gian ngoài mạch. Tăng tính thấm của mao mạch sẽ làm thay đổi động học albumin và sự phân bố bất thường có thể xảy ra trong các tình trạng như bỏng nặng hoặc sốc nhiễm trùng.

Trong điều kiện bình thường, thời gian bán thải trung bình của albumin là khoảng 19 ngày. Sự cân bằng giữa tổng hợp và phân hủy thường đạt được nhờ quy định phản hồi. Sự đào thải chủ yếu là nội bào và do các protease lysosome.

Ở những người khỏe mạnh, ít hơn 10% albumin được truyền ra khỏi khoang nội mạch trong 2 giờ đầu sau khi truyền. Có sự thay đổi đáng kể của từng cá nhân trong ảnh hưởng đến thể tích huyết tương. Ở một số bệnh nhân, thể tích huyết tương có thể vẫn tăng trong vài giờ. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân bị bệnh nặng, albumin có thể bị rò rỉ ra khỏi không gian mạch máu với một lượng đáng kể với tốc độ không thể đoán trước được.

Cách dùng Dịch truyền Albutein 20%

Cách dùng

Albumin người có thể được dùng trực tiếp bằng đường tiêm tĩnh mạch, hoặc cũng có thể được pha loãng trong dung dịch đẳng trương (ví dụ: Glucose 5% hoặc natri clorid 0,9%).

Tốc độ truyền phải được điều chỉnh tùy theo từng trường hợp và chỉ định.

Trong trao đổi huyết tương, tốc độ truyền phải được điều chỉnh theo tốc độ loại bỏ.

Liều dùng

Nồng độ của chế phẩm albumin, liều lượng và tốc độ truyền phải được điều chỉnh theo yêu cầu cá nhân của bệnh nhân.

Liều lượng cần thiết phụ thuộc vào kích cỡ ngoại hình của bệnh nhân, mức độ nghiêm trọng của chấn thương hoặc bệnh tật và tình trạng mất chất lỏng và protein tiếp tục. Nên sử dụng các phép đo thể tích tuần hoàn chứ không phải nồng độ albumin huyết tương để xác định liều lượng cần thiết.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Tăng kali huyết có thể xảy ra nếu liều lượng và tốc độ truyền quá cao. Khi có dấu hiệu lâm sàng đầu tiên của quá tải tim mạch (nhức đầu, khó thở, tắc nghẽn tĩnh mạch), hoặc tăng huyết áp, tăng áp lực tĩnh mạch trung tâm và phù phổi, nên ngừng truyền ngay và theo dõi cẩn thận các thông số huyết động của bệnh nhân.

Làm gì khi quên 1 liều?

Theo sự chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Albutein 20%, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Các phản ứng nhẹ như đỏ bừng, nổi mày đay, sốt và buồn nôn hiếm khi xảy ra. Những phản ứng này thường biến mất nhanh chóng khi tốc độ truyền chậm lại hoặc ngừng truyền. Rất hiếm khi xảy ra các phản ứng nghiêm trọng như sốc. Trong những trường hợp này, nên ngừng truyền và bắt đầu điều trị thích hợp.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Albutein 20% chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với các chế phẩm albumin hoặc với bất kỳ tá dược nào.

Thận trọng khi sử dụng

Nghi ngờ phản ứng dị ứng hoặc phản vệ cần ngừng tiêm ngay lập tức. Trong trường hợp sốc, điều trị y tế tiêu chuẩn cho sốc nên được thực hiện.

Albumin nên được sử dụng một cách thận trọng trong các tình trạng tăng thể tích máu và hậu quả của nó hoặc tình trạng loãng máu có thể gây ra nguy cơ đặc biệt cho bệnh nhân. Ví dụ về các điều kiện như vậy là:

  • Suy tim mất bù.
  • Tăng huyết áp.
  • Giãn tĩnh mạch thực quản.
  • Chứng phù nề ở phổi.
  • Xuất huyết tạng.
  • Thiếu máu trầm trọng.
  • Vô niệu tại thận và sau thận.

Hiệu quả thẩm thấu keo của albumin người 200 g/l xấp xỉ bốn lần so với huyết tương. Do đó, khi sử dụng albumin đậm đặc, phải cẩn thận để đảm bảo bệnh nhân được hydrat hóa đầy đủ. Bệnh nhân cần được theo dõi cẩn thận để đề phòng quá tải tuần hoàn và tăng nước.

Dung dịch albumin người 200 g/l có hàm lượng điện giải tương đối thấp so với dung dịch albumin người 40 - 50 g/l. Khi truyền albumin, cần theo dõi tình trạng điện giải của bệnh nhân và thực hiện các bước thích hợp để khôi phục hoặc duy trì cân bằng điện giải.

Dung dịch albumin không được pha loãng với nước để tiêm vì có thể gây tan máu ở người nhận.

Nếu cần thay thể tích tương đối lớn, cần kiểm soát đông máu và hematocrit. Cần phải cẩn thận để đảm bảo thay thế đầy đủ các thành phần khác trong máu (các yếu tố đông máu, điện giải, tiểu cầu và hồng cầu).

Tăng kali huyết có thể xảy ra nếu liều lượng và tốc độ truyền không được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình tuần hoàn của bệnh nhân. Khi có dấu hiệu lâm sàng đầu tiên của quá tải tim mạch (nhức đầu, khó thở, tắc nghẽn tĩnh mạch), hoặc huyết áp tăng, áp lực tĩnh mạch tăng và phù phổi, phải ngừng truyền dịch ngay lập tức.

Các biện pháp tiêu chuẩn để ngăn ngừa nhiễm trùng do sử dụng các sản phẩm thuốc được điều chế từ máu hoặc huyết tương của người bao gồm lựa chọn người hiến tặng, sàng lọc từng cá nhân hiến tặng và bể huyết tương để tìm các dấu hiệu nhiễm trùng cụ thể và bao gồm các bước sản xuất hiệu quả để khử hoạt tính/ loại bỏ vi rút. Mặc dù vậy, khi sử dụng các sản phẩm thuốc được chế biến từ máu hoặc huyết tương người, không thể loại trừ hoàn toàn khả năng truyền các tác nhân gây nhiễm trùng. Điều này cũng áp dụng cho các vi rút chưa biết hoặc mới nổi và các mầm bệnh khác.

Không có báo cáo nào về sự lây truyền vi rút với albumin được sản xuất theo tiêu chuẩn Dược điển Châu Âu bằng các quy trình đã thiết lập.

Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo rằng mỗi khi dùng Albutein 200 g/l cho bệnh nhân, tên và số lô của sản phẩm được ghi lại để duy trì mối liên hệ giữa bệnh nhân và lô sản phẩm.

Cảnh báo đặc biệt về tá dược:

Sản phẩm thuốc này chứa 7,3 mmol (166,8 mg) natri trên mỗi lọ 50 ml và 14,5 mmol (333,5 mg) natri trên mỗi lọ 100 ml. Được lưu ý bởi những bệnh nhân đang ăn kiêng natri có kiểm soát.

Sản phẩm thuốc này chứa kali, dưới 1 mmol (39 mg) mỗi lọ.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Không có ảnh hưởng nào đến khả năng lái xe và sử dụng máy móc.

Thời kỳ mang thai

Tính an toàn của albutein 200 g/l để sử dụng cho người mang thai chưa được thiết lập trong các thử nghiệm lâm sàng có đối chứng. Tuy nhiên, kinh nghiệm lâm sàng với albumin cho thấy không có tác dụng có hại nào đối với quá trình mang thai, hoặc đối với thai nhi và trẻ sơ sinh.

Không có nghiên cứu sinh sản động vật nào được thực hiện với albutein 200 g/l.

Các nghiên cứu trên động vật thực nghiệm không đủ để đánh giá mức độ an toàn đối với sự sinh sản, phát triển của phôi hoặc bào thai, quá trình mang thai và phát triển chu sinh và sau khi sinh.

Tuy nhiên, albumin của con người là một thành phần bình thường của máu người.

Thời kỳ cho con bú

Chưa có nghiên cứu về việc sử dụng albutein trên người cũng như thú vật trong giai đoạn cho con bú. Chỉ sử dụng khi cần thiết.

Tương tác thuốc

Không có tương tác cụ thể nào của albumin người với các sản phẩm thuốc khác được biết đến.

Bảo quản

Không lưu trữ trên 30°C. Không đóng băng.

Giữ lọ trong hộp carton bên ngoài để tránh ánh sáng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

  • Dược động học là gì?

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

  • Các dạng bào chế của thuốc?

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • MD

    lê minh đức

    5
    cho xin giá Albutein 20%
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Tuấn ĐạiDược sĩ

      Chào bạn Lê Minh Đức,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albiomin 20% Biotest điều trị cấp cứu trường hợp choáng do giảm thể tích máu (50ml) có giá 1,250,000 ₫/hộp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời
    • Z

      Zalo

      Hỏi xem
      6 ngày trước
      Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiDược sĩ

      Chào bạn,
      Dạ cảm ơn bạn đã liên hệ đến nhà thuốc FPT Long Châu. Dạ nhà thuốc Long Châu chưa hiểu rõ nhu cầu hỗ trợ của bạn.Bạn vui lòng inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình ạ. Thân mến!

      6 ngày trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • VT

    Phan Văn Tại

    Cửa hàng mình còn hàng không ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiDược sĩ

      Chào bạn Phan Văn Tại,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albiomin 20% Biotest điều trị cấp cứu trường hợp choáng do giảm thể tích máu (50ml) có giá 1,250,000 ₫/hộp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0343xxxxxx

    bao nhiêu 1 chai vậy ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiDược sĩ

      Chào bạn,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml), sản phẩm có giá 1,250,000 ₫/ hộp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • TM

    Vi Tấn Mạnh

    Cửa hàng mình còn hàng k ? Giá ra sao ạ
    7 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcDược sĩ

      Chào bạn Vi Tấn Mạnh
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • VT

      Mạnh Vi Tấn

      Mình muốn đặt thêm đc không shop
      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiDược sĩ

      Chào bạn Mạnh Vi Tấn,
      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albutein 20% Grifols điều trị sốc giảm thể tích (50ml), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      7 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CP

    chị phượng

    chị cần mua albumin human 20%
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngDược sĩ

      Chào chị Phượng,
      Dạ chị có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dịch truyền Albiomin 20% Biotest điều trị cấp cứu trường hợp choáng do giảm thể tích máu (50ml), tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • MT

    Hứa minh trị

    Tôi muốn mua hàng giá bao nhiêu
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiDược sĩ

      Chào bạn Hứa Minh Trị,

      Dạ bạn có thể tham khảo sản phẩm tương tự là Dung dịch tiêm Human Albumin Baxter 200g/l dùng trong phục hồi và duy trì thể tích máu (50ml), sản phẩm này còn tồn trên hệ thống và có giá 1,050,000 ₫/ hộp, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại link.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận