Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hệ tiết niệu-sinh dục/
  4. Thuốc trị rối loạn cương và rối loạn xuất tinh
Thuốc Durapil 30 S.P.M điều trị xuất tinh sớm ở nam giới (1 vỉ x 10 viên)
Thương hiệu: S.P.M

Thuốc Durapil 30 S.P.M điều trị xuất tinh sớm ở nam giới (1 vỉ x 10 viên)

0050063351 đánh giá0 bình luận

Chọn đơn vị tính

Hộp

Vỉ

Viên

Danh mục

Thuốc trị rối loạn cương và rối loạn xuất tinh

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách

Hộp 1 Vỉ x 10 Viên

Thành phần

Nhà sản xuất

CÔNG TY CỔ PHẦN SPM - VIỆT NAM

Số đăng ký

VD-30727-18

Thuốc cần kê toa

Không

Mô tả ngắn

Thuốc Durapil là sản phẩm của Công ty Cổ phần SPM - Việt Nam, thuốc có thành phần chính là Dapoxetine. Đây là thuốc dùng để điều trị trong những trường hợp xuất tinh sớm ở nam giới độ tuổi từ 18 - 64.

Nước sản xuất

Việt Nam

Durapil 30 là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Durapil 30

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Dapoxetine

30mg

Công dụng của Durapil 30

Chỉ định

Thuốc Durapil được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Dùng trong những trường hợp xuất tinh sớm ở nam giới độ tuổi từ 18 - 64 có các triệu chứng sau:

  • Xuất tinh dai dẳng và tái phát khi có sự kích thích về tình dục ở mức độ tối thiểu, trước, trong hoặc sau khi thâm nhập, trước khi bệnh nhân có chủ định.
  • Cảm giác lo lắng hoặc cảm giác khó chịu của việc xuất tinh sớm.
  • Khó kiểm soát hiện tượng xuất tinh.

Dược lực học

Cơ chế tác động

Dapoxetin là chất ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin mạnh (SSRI) với IC50 vào mức 1,12 nM, trong khi sản phẩm chuyển hóa của dapoxetin, là desmethyl dapoxetin (IC50 <1,0 nM) và didesmethyl dapoxetin (IC50 = 2,0 nM) có hiệu lực tương tương hoặc yếu hơn so với tiền chất (dapoxetin-N-oxid (IC50 = 282 nM)).

Hoạt động xuất tinh ở người chủ yếu qua được hoạt hóa qua trung gian của hệ thống thần kinh giao cảm. Con đường dẫn truyền tín hiệu cho việc xuất tinh có nguồn gốc từ trung tâm tủy sống, đến trung gian của thân não, mà bị ảnh hưởng đầu tiên bởi một số nhận nền trong não.

Cơ chế tác động của dapoxetin trong điều trị xuất tinh sớm được cho là có liên quan đến sự ức chế tái hấp thu serotonin tại tế bào thần kinh và ức chế điện thế dẫn truyền thần kinh tại thụ thể tiền và hậu synap. Trên chuột, dapoxetin ức chế phản xạ xuất tinh sớm bằng cách tác động vào bán cầu não, cụ thể là vị trí các vùng nhân nền chuyên biệt (LPGi). Vùng sợi hậu hạch giao cảm mà phân bố các thần kinh chi phối túi tinh, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, cơ thắt niệu đạo và cổ bàng quang làm cho chúng co lại một cách phối hợp để đạt được sự xuất tinh. Dapoxetin điều phối phản xạ xuất tinh này ở chuột.

Hiệu quả và an toàn

Nghiên cứu về tính hiệu quả của dapoxetin trong điều trị xuất tinh sớm đã được thực hiện, thử nghiệm lâm sàng đối chứng giả dược, mù đôi, trong đó có tổng số 6081 đối tượng được chọn ngẫu nhiên. Đối tượng là 18 tuổi trở lên và có tiền căn xuất tinh sớm trong phần lớn các lần giao hợp trong thời gian 6 tháng trước khi tham gia nghiên cứu. Xuất tinh sớm được định nghĩa theo tiêu chuẩn chẩn đoán DSM-IV: Thời gian giao hợp ngắn (IELT: Thời điểm từ lúc thâm nhập vào âm đạo đến thời điểm xuất tinh trong âm đạo) ≤ 2 phút, được đo bằng đồng hồ bấm giờ trong bốn nghiên cứu), kiểm soát xuất tinh yếu, ghi nhận những khó khăn với việc duy trì cuộc giao hợp của các cặp tình trong các điều kiện cụ thể.

Đối tượng với các hình thức khác của rối loạn chức năng tình dục, trong đó có rối loạn chức năng cương dương, hoặc những người sử dụng các dược phẩm khác để điều trị xuất tinh sớm tất cả đều bị loại khỏi nghiên cứu.

Kết quả của tất cả các nghiên cứu ngẫu nhiên đã được thống nhất. Hiệu quả đã được chứng minh sau 12 tuần điều trị. Một nghiên cứu thu nhận các đối tượng bệnh nhân trải qua thời gian điều trị trong 24 tuần. Trong nghiên cứu, 1162 đối tượng được chọn ngẫu nhiên, 385 người dùng giả dược, 388 người dùng dapoxetin 30mg khi cần thiết. Giá trị trung bình và giá trị trung vị trung bình IELT (thời gian giao hợp) ở cuối cuộc nghiên cứu được trình bày dưới đây. Các nghiên cứu khác và phân tích gộp các dữ liệu ở tuần 12 đã cho kết quả phù hợp.

Bảng 2: Thống kê số liệu cuối cuộc nghiên cứu
Thời gian giao hợp (IELT)Giả dượcDapoxetin 30 mg
Trung vị1,05 phút1,72 phút
Khác biệt với giả dược [95% CI] 

0,6 phút **

[0,37, 0,72]

Diện tích trung bình nhỏ nhất1,7 phút2,9 phút
Khác biệt với giả dược [95% CI] 

1,2 phút **

[0,59, 1,72]

Bảng 3: Các đối tượng đạt được khoảng thời gian giao hợp dài hơn sau dùng thuốc*
IELT (thời gian giao hợp) (số phút)Giả dượcDapoxetin 30 mg %
≥ 1,051,668,8
≥ 223,244,4
≥ 314,326,0
≥ 410,418,4
≥ 57,614,3
≥ 65,011,7
≥ 73,99,1
≥ 82,96,5
*Giá trị nền được áp dụng cho những đối tượng không có giá trị nền trước đó.

Độ lớn của IELT kéo dài có liên quan đến IELT nền trước đó và có khác biệt giữa các cá thể. Sự liên quan lâm sàng hiệu quả điều trị dapoxetin được tiếp tục chứng minh khi các bệnh nhân báo cáo các kết quả khác biệt giữa trước và sau khi dùng thuốc và kết quả phân tích mức đáp ứng điều trị.

Đáp ứng điều trị được định nghĩa là bệnh nhân có ít nhất một tăng 2 - hạng mục trong kiểm soát xuất tịnh, bên cạnh đó với ít nhất giảm 1 - hạng mục xuất tinh sớm. Tỷ lệ cao hơn đáng kể về mặt thống kê của các đối tượng đáp ứng trong mỗi nhóm dapoxetin so với giả dược vào cuối tuần nghiên cứu thứ 12 hoặc 24. Tỷ lệ phần trăm đáp ứng cao của trong nhóm dùng Dapoxetin 30 mg (11,1% - 95% CI [7,24; 14,87 ]) so với nhóm dùng giả dược ở tuần 12.

Sự liên quan giữa hiệu quả điều trị lâm sàng dapoxetin được đại diện bởi nhóm điều trị của đối tượng Clinical Global Impression of Change (CGIC), trong đó bệnh nhân được yêu cầu so sánh tình trạng xuất tinh sớm của họ từ khi bắt đầu nghiên cứu, với các tùy chọn hạng mục phản ứng khác nhau, từ tốt hơn nhiều đến tồi tệ hơn nhiều. Vào cuối cuộc nghiên cứu (Tuần 24), 28,4% (nhóm 30 mg) của các đối tượng báo cáo tình trạng của họ là "tốt" hay "tốt hơn nhiều", so với 14% ở nhóm dùng giả dược, trong khi 53,4% đối tượng được điều trị bằng dapoxetin 30 mg, tương ứng, báo cáo tình trạng "tốt hơn một chút", so với 28,8% ở nhóm dùng giả dược.

Dược động học

Hấp thu:

Dapoxetin được hấp thu nhanh chóng với liều tối đa trong huyết tương (Cmax) đạt được xấp xỉ 1 - 2 giờ sau khi uống thuốc. Sinh khả dụng hoàn toàn là 42% ( khoảng từ 15 - 76%). Sau khi dùng một liều uống 30mg khi đói, nồng độ đỉnh trong huyết tương của dapoxetin đạt được tương ứng là 297 mg/ml sau 1,01 giờ.

Khi ăn nhiều chất béo sẽ làm giảm nhẹ Cmax (khoảng 10%) và tăng nhẹ diện tích dưới đường cong (nồng độ AUC khoảng 12%) của Dapoxetin và làm chậm một chút ít thời gian đạt tới nồng độ đỉnh của dapoxetin. Tuy nhiên khi tiêu thụ một lượng chất béo nhiều hơn sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thuốc. Những thay đổi này không có ý nghĩa trên lâm sàng. Vì vậy có thể uống thuốc khi đói hoặc khi no.

Phân bố:

Có hơn 99% dapoxetin được gắn kết với protein huyết tương của người trong các nghiên cứu in vitro. Chất chuyển hóa có hoạt tính là desmethindapoxetin gắn kết với 98,5% với protein. Dapoxetin được phân bố nhanh chóng với thể tích hằng định trung bình là 162L. Sau khi tiêm tĩnh mạch cho người, thời gian bán thải trung bình ban đầu là 0,10 giờ, thời gian bán thải trung gian là 2,19 giờ, thời gian bán thải cuối cùng là 19,3 giờ.

Chuyển hóa:

Các nghiên cứu in vitro cho rằng dapoxetin được chuyển hóa bởi một hệ thống enzym ở gan và thận, chủ yếu là CYP2D6, CYP3A4 và flavin monooxygenase (FMO1). Dapoxetin được chuyển hóa chủ yếu thành nhiều loại chất chuyển hóa khác nhau, chủ yếu thông qua con đường biến đổi sinh học: N-oxidatio, N-demethylation, naphthyl hydroxylation, glucoronidation và sulfation. Dapoxetin không chuyển hóa và dapoxetin - N - oxide là 2 chất chủ yếu được lưu thông trong huyết tương. Các chất chuyển hóa phụ bao gồm desmethyldapoxetin có đáp ứng tương đương với dapoxetin và didesmethyldapoxetin, chiếm khoảng 50% hiệu lực của dapoxetin. Trong các chất chuyển hóa, chỉ có desmethyldapoxetin có thể góp phần tạo nên tác dụng của dapoxetin trong in vivo. Thời gian bán hủy của desmethyldapoxetin tương đương với dapoxetin.

Thải trừ:

Các chất chuyển hóa của dapoxetin chủ yếu được thải trừ qua nước tiểu ở dạng tiếp hợp. Phần thuốc không chuyển hóa không xác định được trong nước tiểu . Dapoxetin được thải trừ nhanh chóng, dựa vào bằng chứng cho thấy nồng độ còn lại rất thấp sau 24 giờ (dưới 5% so với nồng độ đỉnh). Có một lượng nhỏ dapoxetin được tích lũy sau khi dùng liều hàng ngày. Thời gian bán hủy cuối cùng xấp xỉ vào khoảng 19 giờ sau khi uống thuốc.

Đối tượng đặc biệt:

Hoạt chất chuyển hóa của DED góp phần vào tác dụng dược lý của dapoxetin, đặc biệt là khi sự tiếp xúc DED lên. Trong một số quần thể, các hoạt chất chuyển hóa tăng mức bình thường.

Đó là tổng cộng của các phân tử dapoxetin tự do và DED. DED và dapoxetin có độ mạnh tương đương nhau. Các nghiên cứu giả định rằng việc phân phối của DED là đều nhau ở hệ thần kinh trung ương nhưng không biết liệu điều này có chính xác không.

Chủng tộc:

Phân tích của các nghiên cứu dược lý lâm sàng sử dụng dapoxetin 60 mg liều duy nhất cho thấy không có sự khác biệt ý nghĩa thống kê giữa người da trắng, da đen, gốc Tây Ban Nha và châu Á.

Một nghiên cứu lâm sàng tiến hành để so sánh dược động học của dapoxetin trên các đối tượng tại Nhật Bản và chủng tộc da trắng cho thấy nồng độ trong huyết tương của dapoxetin cao hơn 10% đến 20% (AUC và nồng độ đỉnh) ở người Nhật Bản do trọng lượng cơ thể thấp hơn. Việc cao hơn này không có ý nghĩa trên phương diện lâm sàng.

Người cao tuổi:

Phân tích của các nghiên cứu dược lý lâm sàng sử dụng dapoxetin 60 mg liều duy nhất cho thấy không có sự khác biệt đáng kể trong các thông số dược động học (Cmax, AUCinf, Tmax) giữa nam giới cao tuổi khỏe mạnh và nam thanh niên khỏe mạnh. Hiệu quả và an toàn chưa được thành lập trong dân số này.

Bệnh nhân suy thận:

Một nghiên cứu dược lý lâm sàng dùng liều dapoxetin 60 mg duy nhất đã được tiến hành ở những người có suy thận mức độ nhẹ (CrC1 50-80 ml/phút), trung bình (CrCl 30 đến <50 ml/phút), và nặng (CrCI < 30 mL/phút) và cả các đối tượng có chức năng thận bình thường (CrCl > 80 ml/phút). Không có liên quan rõ ràng cho sự gia tăng AUC của dapoxetin với giảm chức năng thận đã được quan sát. AUC ở người suy thận nặng cao xấp xỉ 2 lần ở các đối tượng có chức năng thận bình thường, mặc dù có những hạn chế về việc thu thập số liệu ở những bệnh nhân bị suy thận nặng. Dược động của dapoxetin chưa được nghiên cứu ở bệnh nhân cần chạy thận nhân tạo.

Bệnh nhân suy gan:

Ở những bệnh nhân bị suy gan nhẹ, Cmax tự do của Dapoxetin được giảm 28% còn AUC tự do thì không thay đổi. Các Cmax và AUC tự do của phần hoạt chất (toàn bộ cả Dapoxetin và desmethyl Dapoxetin) được giảm tuần tự 30% và 5%. Ở những bệnh nhân bị suy gan mức độ vừa, Cmax tự do của Dapoxetin không thay đổi (giảm 3%) và AUC tự do tăng 66%. Các Cmax và AUC tự do của hoạt chất về cơ bản không thay đổi và tăng gấp đôi, tương ứng.

Ở những bệnh nhân bị suy gan nặng, Cmax của Dapoxetin giảm 42% nhưng AUC tăng khoảng 223%. Các Cmax và AUC của hoạt chất cũng thay đổi tương tự.

Đa hình kiểu gen CYP2D6:

Trong nghiên cứu dược lý lâm sàng sử dụng liều duy nhất dapoxetin 60 mg, nhận thấy rằng người có CYP2D6 chuyển hóa kém có nồng độ thuốc trong huyết tương cao hơn nhóm người có CYP2D6 chuyển hóa tốt (Cmax cao hơn khoảng 31% đối với và AUCinf cao hơn 36% đối với dapoxetin và Cmax cao hơn 98% đối với và AUCinf 161 % cao hơn đối với desmethyl Dapoxetin). Cmax và AUC của phần hoạt chất của dapoxetin có thể tăng lên tuần tự khoảng 46% và khoảng 90%. Sự gia tăng này có thể dẫn đến nguy cơ cao hơn và mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ của thuốc đều phụ thuộc liều. Tính an toàn của Dapoxetin ở nhóm người có CYP2D6 chuyển hóa kém cần đặc biệt chú ý khi dùng đồng thời các thuốc khác có khả năng ức chế chuyển hóa của dapoxetin như chất ức chế CYP3A4 vừa và mạnh.

Cách dùng Durapil 30

Cách dùng

Thuốc dạng viên dùng đường uống. Uống trọn viên thuốc với một ly nước.

Liều dùng

Nam giới từ 18 - 64 tuổi: 

Liều khởi đầu là 30mg trong tất cả mọi trường hợp, uống trước khi quan hệ từ 1 - 3 giờ. Nếu liều 30mg không hiệu quả và tác dụng phụ có thể chấp nhận được thì có thể tăng liều lên tới liều tối đa 60 mg. Liều tối đa khi sử dụng thường xuyên là một lần trong 24 giờ. Thuốc có thể dùng với thức ăn hoặc không.

Bác sỹ khi kê đơn Durapil 30 cần lượng giá được những nguy cơ với những hiệu quả mang lại cho người bệnh sau 4 tuần đầu tiên sử dụng hoặc sau 6 liều Durapil 30 để đánh giá sự cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ để xem xét có nên tiếp tục điều trị bằng Durapil 30 nữa hay không.

Người già trên 65 tuổi:

Chưa xác định được liều an toàn và hiệu quả khi sử dụng dapoxetin ở nhóm người trên 65 tuổi.

Trẻ em và thiếu niên:

Không dùng thuốc cho người dưới 18 tuổi.

Những người suy giảm chức năng thận, gan:

Không cần điều chỉnh liều trên những bệnh nhân suy thận ở mức độ nhẹ vừa, suy gan ở mức độ nhẹ. Không sử dụng dapoxetin cho bệnh nhân suy thận nặng, suy gan vừa và nặng.

Bệnh nhân có tình trạng CYP2D6 chuyển hóa kém hoặc bệnh nhân được điều trị bằng thuốc ức chế CYP2D6 mạnh:

Cần thận trọng khi tăng liều đến 60 mg ở những bệnh nhân được biết là có kiểu gen CYP2D6 chuyển hóa yếu hoặc ở những bệnh nhân dùng đồng thời điều trị bằng thuốc ức chế CYP2D6 mạnh.

Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc ức chế vừa phải hoặc mạnh CYP3A4:

Sử dụng đồng thời các thuốc ức chế mạnh CYP3A4 là chống chỉ định. Liều nên được giới hạn 30mg khi người bệnh dùng đồng thời điều trị bằng thuốc ức chế CYP3A4 vừa phải và cần thận trọng.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Không có trường hợp quá liều nào được báo cáo.

Không có các tác dụng ngoại ý bất ngờ với liều hàng ngày lên đến 240 mg (hai liều 120 mg cho cách nhau 3 giờ).

Nói chung, các triệu chứng quá liều bao gồm các phản ứng phụ như buồn ngủ, rối loạn đường tiêu hóa như buồn nôn và nôn, nhịp tim nhanh, run, kích động và chóng mặt.

Trong trường hợp dùng quá liều, nên tiến hành các biện pháp điều trị hỗ trợ.

Do sự gắn kết protein cao và thể tích phân bố của dapoxetin hydroclorid rộng khắp cơ thể, vì vậy dùng thuốc lợi tiểu, chạy thận, truyền máu và lọc máu dường như không có hiệu quả. Hiện chưa có thuốc giải độc hiệu quả cho dapoxetin hydroclorid.

Làm gì khi quên 1 liều?

Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc thường gặp các tác dụng không mong muốn (ADR) như:

Table 1: Frequency of Adverse Reactions (MedDRA)
Cơ quanRất thường gặp (> 1/10)Thường gặp (≥ 1/100 to 1 < 1/10)Ít gặp (≥ 1/1000 to 1 < 1/100)Hiếm gặp (≥ 1/10000 to 1 < 1/1000)
Rối loạn tâm thần Lo âu, kích động, bồn chồn, mất ngủ, mơ bất thường, giảm ham muốn tình dụcTrầm cảm, chán nản, hưng cảm, căng thẳng, lãnh cảm, thờ ơ, trạng thái lú lẫn, mất định hướng, nhạy cảm, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ ban đầu, ác mộng, nghiến răng, mất ham muốn tình dục, rối loạn khoái cảm 
Thần kinh trung ươngChóng mặt, đau đầuBuồn ngủ, rối loạn trong tập trung, run giật, dị cảmNgất, ngất do phản xạ thần kinh phế vị, chóng mặt tư thế, bồn chồn, đắng miệng, buồn ngủ, ngủ lịm, an thần, giảm nhận thứcChóng mặt khi gắng sức, ngủ gà
Rối loạn ở mắt Nhìn mờGiãn đồng tử, đau mắt, thị lực xáo trộn 
Tai và cơ quan tiền đình Ù taiChoáng váng 
Rối loạn tim mạch  Ngưng xoang, nhịp chậm xoang, nhịp nhanh 
Rối loạn vận mạch Đỏ bừngHạ huyết áp, tăng huyết áp tâm thu, nóng phừng 
Rối loạn hệ hô hấp, lồng ngực, tuyến ức Nghẹt xoang mũi, ngáp  
Rối loạn hệ tiêu hóaBuồn nônTiêu chảy, nôn, táo bón, đau bụng, đau thượng vị, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, dạ dày khó chịu, trướng bụng, khô miệngKhó chịu vùng bụng, khó chịu vùng thượng vịĐại tiện nhiều lần
Rối loạn da và mô dưới da Ẩm daNgứa, vả mồ hôi lạnh 
Rối loạn cơ quan sinh dục Rối loạn cương dươngRối loạn xuất tinh, rối loạn cực khoái ở nam, dị cảm cơ quan sinh dục nam 
Các rối loạn chung khác Mệt mỏi, khó chịuSuy nhược, cảm giác nóng, bồn chồn, cảm giác bất thường, cảm giác say rượu 
Huyết động Tăng huyết ápTăng nhịp tim, huyết áp tâm trương tăng, huyết áp thế đứng tăng 

Hướng dẫn cách xử trí ADR:

Thông báo cho thầy thuốc các tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Durapil chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với dapoxetin hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Bệnh lý tim mạch mạn tính như suy tim độ II - IV (Đánh giá mức độ theo hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ NYHA), rối loạn dẫn truyền (block nhĩ thấp cấp II-IV, hội chứng xoang) không được điều trị, hoặc bệnh nhân đặt máy tạo nhịp, bệnh nhân thiếu máu cơ tim rõ rệt, bệnh van tim mãn tính.
  • Không dùng đồng thời dapoxetin với chất ức chế monoamid oxydase IMAO, hoặc trong vòng 14 ngày từ khi ngừng điều trị IMAO. Tương tự IMAO không được dùng trong vòng 7 ngày sau khi ngừng điều trị Dapoxetin.
  • Không dùng đồng thời với thioridazin trong vòng 14 ngày từ khi ngừng điều trị thioridazin. Tương tự thioridazin không được dùng trong vòng 7 ngày sau khi ngừng điều trị dapoxetin.
  • Chống chỉ định dùng đồng thời dapoxetin với các chất ức chế tái hấp thu serotonin hay thuốc/ thảo dược có tác dụng cường giao cảm hoặc trong vòng 14 ngày kể từ khi ngừng điều trị các thuốc trên. Tương tự không dùng những thuốc này trong vòng 7 ngày sau khi ngừng sử dụng dapoxetin.
  • Không dùng đồng thời dapoxetin với các thuốc ức chế mạnh CYP3A4 như ketoconazol, itraconazol, ritonavir.

Thận trọng khi sử dụng

Cảnh báo chung:

Chỉ sử dụng dapoxetin cho những bệnh nhân bị xuất tinh sớm.

Tính an toàn của thuốc chưa được chứng minh đồng thời cũng chưa có dữ liệu về hiệu quả của thuốc đối với các trường hợp muộn xuất tinh.

Ngất: 

Các triệu chứng tiền triệu chứng như buồn nôn, hoa mắt, đau đầu nhẹ, toát mồ hôi là những triệu chứng thường gặp được báo cáo trong số bệnh nhân dùng dapoxetin so với nhóm dùng giả dược. Các trường hợp ngất đặc trưng bởi sự mất ý thức ghi nhận được trong các nghiên cứu trong lâm sàng biểu hiện tình trạng co phế huyết quản và phần lớn xảy ra trong 3 giờ đầu khi sử dụng thuốc, sau khi dùng liều đầu tiên hoặc có liên quan với các thủ thuật trên lâm sàng. Các triệu chứng tiền triệu như buồn nôn, chóng mặt, trống ngực, nhức đầu, mệt mỏi, lẫn lộn và toát mồ hôi thường xảy ra trong 3 giờ đầu sau khi uống thuốc và thường dẫn đến choáng ngất.

Tình trạng choáng ngất có thể xảy ra bất kì khi nào có hoặc không có triệu chứng báo trước trong thời gian điều trị bằng dapoxetin. Thầy thuốc cần giải thích cho bệnh nhân biết về tầm quan trọng của việc duy trì cân bằng nước và cách nhận thức các dấu hiệu tiền triệu để làm giảm nguy cơ ngã gây chấn thương trầm trọng do mất ý thức.

Hạ huyết áp tư thế đứng:

Hạ huyết áp tư thế đứng đã được báo cáo trong thử nghiệm lâm sàng. Cần sử dụng thận trọng dapoxetin đồng thời với các bệnh nhân dùng thuốc giãn mạch (nhóm đối kháng anpha adrenergic, nitrat, ức chế PDES).

Tình trạng hưng phấn quá mức (điên cuồng): Không sử dụng dapoxetin cho những bệnh nhân có tiền sử rối loạn cảm xúc như hưng phấn, trầm cảm hoặc rối loạn lưỡng cực hoặc nên ngừng thuốc ngay nếu có những triệu chứng này.

Động kinh: 

Ngừng sử dụng dapoxetin khi xuất hiện triệu chứng co giật và không chỉ định dapoxetin cho những bệnh nhân có tiền sử động kinh không ổn định.

Trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi: 

Không dùng dapoxetin cho trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi.

Trầm cảm có rối loạn tâm thần: 

Không sử dụng đồng thời dapoxetin với các thuốc chống trầm cảm.

Xuất huyết: 

Cần thận trọng khi dùng Dapoxetin khi dùng đồng thời với các thuốc có tác động lên chức năng của tiểu cầu hoặc các thuốc chống đông máu, cũng như đối với bệnh nhân có tiền sử ưa chảy máu hoặc rối loạn đông máu.

Suy chức năng thận: 

Không sử dụng dapoxetin cho những bệnh nhân suy chức năng thận nặng. Cần sử dụng thận trọng cho những bệnh nhân suy chức năng thận vừa và nhẹ.

Khuynh hướng tự tử:

Thuốc chống trầm cảm, bao gồm các thuốc SSRI, tăng nguy cơ (so với giả dược) về hình thành ý định tự tử và tự tử trong các nghiên cứu ngắn hạn ở trẻ em và thanh thiếu niên bị trầm cảm và rối loạn tâm thần khác.

Ở nhóm người lớn hơn 24 tuổi, không cho thấy sự gia tăng nguy cơ tự tử khi dùng thuốc chống trầm cảm so với giả dược. Trong các thử nghiệm lâm sàng với dapoxetin để điều trị xuất tinh sớm, không có dấu hiệu rõ ràng về cấp cứu các trường hợp tự tử theo đánh giá của các tác dụng phụ có thể liên quan đến tự tử, trong các thang điểm đánh giá phân loại các trường hợp tự tử như: Columbia Classification Algorhythm of Suicide Assessment (C-CASA), Montgomery-Asberg Depression Rating Scale, hay Beck Depression Inventory-II.

Bệnh nhân có yếu tố nguy cơ tim mạch:

Đối tượng có bệnh tim mạch đã được khuyến cáo không sử dụng. Nguy cơ biến chứng xấu tim mạch từ ngất (ngất do tim và ngất do các nguyên nhân khác) được tăng lên ở những bệnh nhân có bệnh tim mạch (ví dụ, dòng chảy tắc nghẽn, bệnh van tim, hẹp động mạch cảnh và bệnh động mạch vành). Không đủ dữ liệu để xác định xem có nguy cơ gia tăng kéo dài dẫn đến ngất do hiệu ứng phản xạ thần kinh phế vị ở những bệnh nhân có bệnh tim mạch tiềm ẩn

Dùng chung thuốc kích thích khác:

Không nên sử dụng dapoxetin kết hợp với các loại thuốc gây nghiện khác.

Thuốc gây nghiện với các hoạt tính serotonin như ketamine, methylenedioxy methamphetamine (MDMA) và diethylamide axit lysergic (LSD) có thể dẫn tới những phản ứng nghiêm trọng nếu kết hợp với Dapoxetin. Những phản ứng này bao gồm: Loạn nhịp tim, tăng thân nhiệt, và hội chứng serotonin. Sử dụng dapoxetin với loại thuốc ma túy với tính chất an thần như các thuốc giảm đau gây nghiện và các benzodiazepin có thể làm tăng tình trạng buồn ngủ và chóng mặt.

Rượu:

Bệnh nhân nên được khuyên không nên sử dụng dapoxetin chung với rượu.

Kết hợp rượu với dapoxetin có thể làm tăng tác dụng nhận thức thần kinh liên quan đến rượu và cũng có thể tăng cường tác dụng phụ tim mạch - thần kinh như ngắt, do đó làm tăng nguy cơ chấn thương do tai nạn. Vì vậy, bệnh nhân nên được khuyên nên tránh uống rượu trong khi dùng dapoxetin.

Dùng chung thuốc ức chế CYP3A44 trung bình:

Phải thận trọng và không vượt quá liều 30mg.

Dùng chung thuốc ức chế CYP2D6 mạnh:

Cần thận trọng khi tăng liều đến 60 mg ở những bệnh nhân dùng thuốc ức chế CYP2D6 mạnh hoặc ở những bệnh nhân được biết là có kiểu gen CYP2D6 chuyển hóa yếu, vì điều này có thể làm tăng nồng độ thuốc trong máu dẫn đến tăng cao nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ phụ thuộc liều.

Rối loạn máu:

Đã có báo cáo về xuất huyết bất thường khi dùng thuốc SSRIs. Cần thận trọng ở bệnh nhân dùng dapoxetin, đặc biệt là trong việc sử dụng đồng thời với các thuốc ảnh hưởng đến chức năng tiểu cầu (ví dụ, thuốc chống loạn thần không điển hình và các phenothiazin, acid acetylsalicylic, các thuốc chống viêm không steroid [NSAID), thuốc chống tiểu cầu) hoặc thuốc chống đông máu (ví dụ, warfarin), cũng như ở những bệnh nhân có tiền sử rối loạn chảy máu hoặc đông máu.

Suy thận:

Dapoxetin không được khuyến cáo sử dụng cho bệnh nhân suy thận nặng và cần thận trọng ở bệnh nhân suy thận nhẹ hoặc trung bình.

Rối loạn về mắt:

Việc sử dụng dapoxetin đã được báo cáo là có liên quan với triệu chứng ở mắt như giãn đồng tử và đau nhãn cầu. Dapoxetin nên được sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân có áp lực nội nhãn tăng hoặc những người có nguy cơ bệnh tăng nhãn áp góc đóng (glaucome góc đóng).

Không dung nạp Lactose:

Những bệnh nhân có vấn đề di truyền hiếm gặp của tình trạng không dung nạp galactose, thiếu Lapp lactase hoặc kém hấp thu glucose-galactose thì không nên dùng thuốc này.

Phản ứng khi ngưng điều trị đột ngột:

Gây mất ngủ và chóng mặt.

Ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc

Vì thuốc gây chóng mặt và buồn ngủ không nên sử dụng cho người lái xe và vận hành máy móc.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú

Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai:

Không sử dụng thuốc này cho phụ nữ mang thai.

Sử dụng thuốc cho phụ nữ cho con bú:

Không sử dụng thuốc này cho phụ nữ đang cho con bú.

Tương tác thuốc

Rượu:

Sử dụng đồng thời dapoxetin với rượu có thể làm tăng tác dụng của rượu liên quan đến khả năng nhận thức và cũng có thể làm tăng các tác dụng ngoại. Người bệnh không nên uống rượu khi sử dụng dapoxetin.

Sử dụng đồng thời thuốc có tác dụng cường giao cảm:

Không dùng đồng thời dapoxetin với các thuốc gây hưng phấn hoặc các thuốc gây hưng phấn có tác dụng cường giao cảm như Ketamin, methylenedioxymethamphetamin (MDMA) và lysergic acid diethylamid (LSD) có thể gây nên các phản ứng ngoại ý nghiêm trọng khi sử dụng đồng thời dapoxetin (nhịp nhanh, tăng thân nhiệt, hội chứng cường giao cảm). Sử dụng đồng thời dapoxetin với các thuốc gây hưng phấn có tác dụng an thần như các thuốc gây nghiện và nhóm benzodiazepine có thể gây tình trạng ngủ gà và hoa mắt chóng mặt.

Với các thuốc CYP3A4 ở mức độ trung bình:

Cần thận trọng và không dùng liều vượt quá 30 mg khi dùng đồng thời với các thuốc ức chế CYP3A4 ở mức độ trung bình như erythromycin, fluconazole, amprenavir, fosamprenavir, aprepitant, verapamil và diltiazem.

Với các thuốc ức chế CYP2D6 mạnh:

Cần thận trọng khi tăng liều tới 60 mg khi dùng đồng thời với chất ức chế mạnh CYP2D6 hoặc khi tăng liều tới 60 mg ở những bệnh nhẫn khó chuyển hóa CYP2D6 vì điều này có thể làm tăng thêm mức độ nghiêm trọng của các phản ứng bất lợi của thuốc.

Các thuốc có tác động lên hệ thần kinh trung ương:

Nên thận trọng khi dùng đồng thời Durapil 30 với các thuốc có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương.

Các thuốc ức chế hệ enzym: 

Có thể làm giảm độ thanh thải của dapoxetin.

Chất ức chế PDE5: 

Nên thận trọng khi kê đơn dapoxetin cho những bệnh nhân có sử dụng thuốc PDE5 vì nó có thể làm hạ huyết áp tư thế đứng.

Wafarin:

Nên thận trọng khi dùng dapoxetin cho bệnh nhân có sử dụng wafarin dài ngày.

Tương tác với thioridazin:

Thioridazine-có tác dụng kéo dài khoảng QTc, liên quan mật thiết với tình trạng loạn nhịp thất nghiêm trọng. Dapoxetin ức chế isoenzyme CYP2D6, do đó ức chế sự chuyển hóa của thioridazine và kết quả là nồng độ thioridazine sẽ tăng lên, tăng nguy cơ kéo dài khoảng QTc. Dapoxetin không nên được sử dụng kết hợp với

thioridazine hoặc trong vòng 14 ngày kể từ ngày ngưng điều trị với thioridazine. Tương tự, thioridazine không nên được chỉ định trong vòng 7 ngày sau khi ngưng Dapoxetin.

Ảnh hưởng của dapoxetin khi dùng chung Tamsulosin:

Đơn hoặc đa trị liệu bằng dapoxetin 30 mg hoặc 60 mg cho bệnh nhân đang được điều trị dài hạn với tamsulosin không làm thay đổi dược động học của tamsulosin. Dùng đồng thời dapoxetin và tamsulosin không làm tăng nguy cơ hạ áp thế đứng và không có sự khác biệt về nguy cơ xuất hiện hạ áp thế đứng khi dùng tamsulosin kết hợp với cả 30 hay 60 mg dapoxetin so với tamsulosin một mình; Tuy nhiên, dapoxetin nên được chỉ định một cách thận trọng ở những bệnh nhân sử dụng thuốc đối kháng thụ thể alpha adrenergic do có khả năng làm tăng xuất hiện hạ áp thế đứng.

Bảo quản

Để nơi mát, tránh ánh sáng, nhiệt độ dưới 30⁰C.

Để xa tầm tay trẻ em, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh NhậtĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

1
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • AT

    Anh Tư

    5
    9 ngày trước
    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào anh Tư,

      Dạ cảm ơn anh tin tưởng và ủng hộ nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào anh cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.

      Thân mến!

      9 ngày trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • D

    Ding

    Cho em hỏi Thuốc có bán lẻ 1 viên ko ạ
    23 giờ trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Thuỳ LinhQuản trị viên

      Chào bạn Ding,

      Dạ sản phẩm có bán lẻ theo viên ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      23 giờ trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AT

    Anh Tư

    mình kết hợp với levina được k vậy
    9 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào anh Tư,

      Dạ sản phẩm Levina là thuốc điều trị dùng theo đơn bác sĩ sau khi qua thăm khám, mình không nên tự ý phối hợp các thuốc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe ạ.
      Nhà thuốc thông tin đến anh.
      Thân mến!

      9 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AP

    anh phong

    mình đang uống bang, dùng thuốc durapil dc ko
    10 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Đặng Thị Cẩm TiênQuản trị viên

      Chào Anh Phong,

      Dạ mình có thể uống 2 sản phẩm cách nhau 2 tiếng để tránh tương tác thuốc.

      Nhà thuốc thông tin đến anh.

      Thân mến!


      10 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • AT

    ANH TUYÊN

    giá thuốc bao nhiêu một hộp a
    17 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Linh ChiQuản trị viên

      Chào ANH TUYÊN,

      Dạ sản phẩm có giá 1,400,000 ₫/ hộp

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.

      Thân mến!

      17 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    Long

    Xin dược sĩ tư vấn Durapil 30mg chỉ tác dụng khi dùng hay sao. Khi điều trị hết 1 vỉ rồi ngưng thuốc thì có còn tác dụng hay không
    21 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Khánh LinhQuản trị viên

      Chào bạn Long,

      Dạ mình có thể uống trước khi quan hệ từ 1 - 3 giờ. Nếu liều 30mg không hiệu quả và tác dụng phụ có thể chấp nhận được thì có thể tăng liều lên tới liều tối đa 60 mg. Liều tối đa khi sử dụng thường xuyên là một lần trong 24 giờ. Thuốc có thể dùng với thức ăn hoặc không.

      Khi điều trị hết 1 vỉ rồi ngưng thuốc thì sẽ không còn tác dụng

      Nhà thuốc thông tin đến bạn ạ.

      Thân mến!

      21 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 4 bình luận