Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Sản phẩm dinh dưỡng/
  4. Sản phẩm dinh dưỡng / dùng qua đường tiêu hóa
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)
Thương hiệu: Ajinomoto

Cốm pha dung dịch uống Livact Granules Ajinomoto cải thiện tình trạng giảm albumin máu (84 gói)

0001055752 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Sản phẩm dinh dưỡng / dùng qua đường tiêu hóa

Dạng bào chế

Thuốc cốm

Quy cách

Hộp 84 gói

Thành phần

Xuất xứ thương hiệu

Nhật Bản

Nhà sản xuất

Ajinomoto Co., Inc Tokai Plant

Số đăng ký

VN2-336-15

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Livact 84 G/H của công ty Ajinomoto Co., Inc. Tokai Plant., thành phần chính gồm L - Isoleucin, L - Leucin và L - Valin, là thuốc được sử dụng để cải thiện tình trạng giảm albumin máu cho bệnh nhân xơ gan mất bù có hàm lượng albumin máu thấp hơn hoặc bằng 3,5 g/dL mặc dù có chế độ ăn uống đầy đủ.

Livact 84 G/H là dạng cốm bao màu trắng có mùi thơm nhẹ.

Nước sản xuất

Nhật Bản

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Livact Granules là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Livact Granules

Thông tin thành phần

Hàm lượng

L-Isoleucine

952mg

L-Leucine

1904mg

L-Valine

1144mg

Công dụng của Livact Granules

Chỉ định

Thuốc Livact 84G/H được chỉ định dùng trong các trường hợp sau: Để cải thiện tình trạng giảm albumin máu cho bệnh nhân xơ gan mất bù có hàm lượng albumin máu thấp hơn hoặc bằng 3,5 g/dL mặc dù có chế độ ăn uống đầy đủ.

Thận trọng khi chỉ định

Livact 84G/H được chỉ định để sử dụng ở bệnh nhân có giảm albumin máu mặc dù lượng hấp thu từ chế độ ăn đầy đủ hoặc ở bệnh nhân có tổng lượng hấp thu calo và protein (acid amin) từ chế độ ăn bị hạn chế do bệnh đái tháo đường có biến chứng hoặc bệnh não gan, trên những bệnh nhân bị xơ gan mất bù có giảm albumin máu như được biểu thị bởi nồng độ albumin huyết thanh 3,5 g/dL hoặc thấp hơn và hiện có hay có tiền sử cổ trướng/phù hoặc bệnh não gan.

Cần hướng dẫn cho bệnh nhân về chế độ ăn trong trường hợp thiếu hụt trong chế độ ăn mặc dù bệnh nhân có đầy đủ khả năng thu nhận thức ăn khi không bị đái tháo đường và bệnh não gan. Nếu bệnh nhân bị thiếu hụt về lượng hấp thụ từ chế độ ăn do sự phát triển của bệnh não gan, nên dùng một thuốc chứa calo và protein (acid amin).

Không nên chỉ định

Không nên dùng thuốc này cho những bệnh nhân bị xơ gan tiến triển rõ rệt sau đây vì những bệnh nhân như thế có thế không đáp ứng với liệu pháp Livact 84G/H:

  • Bệnh nhân có độ nặng về hôn mê giai đoạn III hoặc cao hơn do bệnh não gan.

  • Bệnh nhân có nồng độ bilirubin toàn phần 3 mg/dL hoặc cao hơn.

  • Bệnh nhân có chức năng gan về tổng hợp protein bị suy giảm rõ rệt.

Dược lực học

Hiệu quả và tác động

Một nghiên cứu đáp ứng liều đã được tiến hành ở bệnh nhân bị xơ gan có giảm albumin máu để xác định ưu thế của liều nghiên cứu lâm sàng. Trong thử nghiệm này, Livact 84G/h được dùng mỗi ngày với liều 6 g, 12 g, 18 g và so sánh với dùng giả dược trong 1 nghiên cứu không mù. Quan sát thấy có sự tăng đáng kể nồng độ albumin trong huyết tương ở nhóm 12 g và nhóm 18 g so với nhóm sử dụng giả dược. Cũng thấy có sự tăng đáng kể tỉ lệ Fischer trong máu giữa dữ liệu trước khi dùng thuốc và dữ liệu ở tuần 12 sau khi dùng thuốc. Các triệu chứng chung được cải thiện nhiều ở nhóm 12 g và nhóm 18 g so với 2 nhóm còn lại.

Cơ chế tác dụng

Sử dụng Livact 84G/H ở bệnh nhân bị xơ gan mất bù sẽ thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp albumin trong gan thông qua cải thiện sự mất cân bằng của các acid amin trong máu.

Dược động học

Nồng độ các acid amin chuỗi nhánh trong huyết tương được đo ở người lớn, khỏe mạnh (n = 48) khi uống liều đơn Livact 84G/H (liều là 1 gói có chứa L - Isoleucine 952 mg, L - Leucine 1904 mg, và L - Valine 1144 mg) lúc bụng đói. Các thông số dược động học (diện tích dưới đường con AUC, nồng độ tối đa Cmax,....) tính từ sự thay đổi nồng độ so với đường nền được trình bày như bảng dưới đây:

Thành phần

Cmax (mcg/ml)

AUC (mcg.giờ/ml)

Tmax (giờ)

T1/3 (giờ)

L - Isoleucine

30,982 ± 5,872

43,126 ± 9,884

0,677 ± 0,178

0,787 ± 0,305

L - Leucine

58,531 ± 10,587

103,088 ± 19,671

0,688 ± 0,175

1,428 ± 0,243

L - Valine

46,796 ± 8,332

92,495 ± 19,948

0,724 ± 0,173

1823 ± 0492

Hấp thu

Khi Livact 84G/H được dùng đường uống, mỗi acid amin được hấp thu qua chất vận chuyển của nó ở ruột non.

Phân bố

Các acid amin được dùng đường uống nhanh chóng được phân bố và sử dụng theo cùng con đường như các acid amin nội sinh.

Chuyến hóa

Mỗi acid amin được gộp lại và có thể được sử dụng như cơ chất cho sự tổng hợp protein và các chất có hoạt tính sinh học. Mặt khác, các acid amin bị khử nhóm amin đi vào chu trình tricarboxylic acid (TCA), tân tạo glucose hoặc sinh tổng hợp acid béo dưới dạng cơ chất mang năng lượng. Nitơ trong các acid amin phân hủy thành urê trong chu trình urê.

Thải trừ

Bộ khung carbon trong mỗi acid amin có thể bị phân hủy thành CO2 và H2O. CO2 có thể được đào thải qua sự thở ra. Nitơ có thể được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng urê hoặc ammoniac.

Cách dùng Livact Granules

Cách dùng

Thuốc Livact 84 G/H dùng đường uống.

Liều dùng

Liều thường dùng cho người lớn đường uống là 1 gói, 3 lần/ngày sau bữa ăn hoặc theo sự kê đơn của bác sĩ.

Thận trọng về liều dùng

  • Livact 84 G/H gồm các acid amin chuỗi nhánh đơn độc và không chứa tất cả các acid amin cần cho sự tổng hợp protein. Vì vậy, bệnh nhân đang dùng Livact 84 G/H phải dùng lượng protein (acid amin) và calo cần thiết (lượng protein hấp thu hằng ngày là 40 g hoặc nhiều hơn và lượng calo hấp thu hằng ngày là 1000 kcal hoặc nhiều hơn) trong chế độ ăn theo tình trạng của bệnh nhân.

  • Nếu bệnh nhân đang hạn chế thu nhận protein, đặc biệt phải cần thận trong trường hợp bệnh nhân có thể không đáp ứng với liệu pháp Livact 84 G/H và hơn nữa việc sử dụng dài hạn sản phẩm này cá thể dẫn đến làm nặng thêm tình trạng dinh dưỡng của cơ thể, trừ khi nhu cầu tối thiểu về protein và calo được đảm bảo.

  • Nếu ghi nhận nitơ urê huyết (BUN) hoặc amoniac huyết bất thường sau khi dùng Livact 84 G/H, phải cẩn thận vì điều này có thể là do quá liều. Cần thận trọng đối với quá liều dài hạn vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng dinh dưỡng của cơ thể. 

  • Nếu không đạt được sự cải thiện về giảm albumin máu trong 2 tháng hoặc lâu hơn khi dùng Livact 84 G/H, nên áp dụng các biện pháp thích hợp như thay thế bằng liệu pháp khác.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Nghiên cứu lâm sàng được kiểm soát tốt đối với việc sử dụng quá liều Livact 84 G/H chưa được thực hiện.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Livact 84 G/H, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Trong số 420 trường hợp được nghiên cứu trước thời điểm thuốc được duyệt, 40 phản ứng phụ đã được báo cáo trong 27 trường hợp (6,4%). Các phản ứng phụ thường gặp đã được báo cáo vào thời điểm thuốc được duyệt bao gồm chướng bụng (9 phản ứng phụ, 2,1%), tiêu chảy (5 phản ứng phụ, 1,2%) và táo bón (4 phản ứng phụ, 1,0%). (Vào thời điểm được duyệt).

Trong số 2.877 trường hợp được khảo sát trong giai đoạn giám sát hậu mãi, 267 phản ứng phụ đã được báo cáo trong 178 trường hợp (6,24). Các phản ứng phụ thường gặp đã được báo cáo bao gồm tăng amoniac huyết (23 phản ứng phụ, 0,84), buồn nôn (15 phản ứng phụ, 0,5%), tiêu chảy (14 phản ứng phụ, 0,5%), tăng nitơ urê huyết (BUN) (14 phản ứng phụ, 0,53%) và đau bụng (12 phản ứng phụ, 0,4%). (Dữ liệu từ kết quả tái kiểm tra).

Trong số 334 trường hợp ở các nghiên cứu lâm sàng giai đoạn hậu mãi (bao gồm các nghiên cứu dài hạn), 63 phản ứng phụ đã được báo cáo trong 41 trường hợp (12,3%). Các phản ứng phụ thường gặp bao gồm chướng bụng (13 phản ứng phụ, 3,9%), táo bón (9 phản ứng phụ, 2,7%), tiêu chảy (5 phản ứng phụ, 1,5%), ngứa (4 phản ứng phụ, 1,2%), buồn nôn (3 phản ứng phụ, 0,9%) và nôn (3 phản ứng phụ, 0,9%). (Dữ liệu từ kết quả tái kiểm tra).

 

0,1 - 5%

< 0,1%

Tỷ lệ không rõ

Tiêu hóa*

Chướng bụng, buôn nôn, tiêu chảy, táo bón, khó chịu ở bụng, đau bụng, nôn, chán ăn, ợ nóng…

Khát, ợ hơi

 

Thận*

Tăng nitơ urê huyết (BUN), tăng creatinin huyết thanh,…

   

Chuyển hóa*

Tăng amoniac huyết,..

   

Gan

Tăng AST (GOT) huyết thanh, tăng ALT (GPT) huyệt thanh, tăng bilirubin toàn phần,….

   

Da

Nổi ban, ngứa,…

   

Các phản ứng phụ khác

Khó chịu, phù (mặt, chi dưới),…

 

Đỏ, cơn nóng bừng

* Nếu nhận thấy bất kỳ phản ứng phụ nào trong số này, nên giảm liều Livact 84 G/H hoặc nên ngừng điều trị.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Livact 84 G/H chống chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân có bất thường về chuyển hóa acid amin chuỗi nhánh bẩm sinh (Việc sử dụng thuốc này có thể gây ra các cơn co giật hoặc rối loạn hô hấp ở những bệnh nhân bị bệnh xirô niệu).

  • Bệnh nhân dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Sử dụng ở người cao tuổi

Livact 84 G/H nên được dùng cần thận cho bệnh nhân cao tuổi vì những bệnh nhân này thường giảm chức năng sinh lý và các rối loạn chuyển hóa như tăng amoniac huyết có thể dễ phát triển hơn trong khi điều trị bằng Livact 84 G/H.

Sử dụng trong khi mang thai, sinh đẻ hoặc cho con bú

Độ an toàn của Livact 84 G/H ở phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú chưa được xác định. Vì vậy, không nên dùng sản phẩm này ở phụ nữ mang thai, phụ nữ nghi ngờ đang mang thai và bà mẹ cho con bú trừ khi lợi ích dự tính cao hơn nguy cơ có thể xảy ra.

Sử dụng trong nhi khoa

Độ an toàn của Livact 84 G/H ở trẻ em chưa được xác định (Không có kinh nghiệm lâm sàng).

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Trong các trường hợp sử dụng Livact 84 G/H, không có trường hợp nào đã được báo cáo về khả năng lái xe hoặc vận hành máy móc có thể bị ảnh hưởng.

Thời kỳ mang thai 

Độ an toàn của Livact 84 G/H ở phụ nữ mang thai chưa được xác định. Vì vậy, không nên dùng sản phẩm này ở phụ nữ mang thai, phụ nữ nghi ngờ đang mang thai trừ khi lợi ích dự tính cao hơn nguy cơ có thể xảy ra.

Thời kỳ cho con bú

Độ an toàn của Livact 84 G/H ở phụ nữ cho con bú chưa được xác định. Vì vậy, không nên dùng sản phẩm này ở phụ nữ cho con bú trừ khi lợi ích dự tính cao hơn nguy cơ có thể xảy ra.

Tương tác thuốc

Không có báo cáo cho thấy tương tác với các thuốc khác.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ dưới 30°C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

2
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • YK

    Thái Yến Khanh

    5
    phục vụ chuyên nghiệp
    4 tháng trước
    Trả lời
    • Tô Thị Hồng AnhQuản trị viên

      Chào bạn Thái Yến Khanh,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      4 tháng trước
      Trả lời
  • HP

    HỒ PHƯỚC

    5
    phục vụ chuyên nghiệp tận tình chu đáo
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào Bạn HỒ PHƯỚC,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng. Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CQ

    CHỊ QUỲNH

    xin giá
    6 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Huỳnh Thị Mai PhươngQuản trị viên

      Chào chị Quỳnh,
      Dạ sản phẩm có giá 40,000đ/gói ạ. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NH

    Nguyễn Hưng

    Không biết khi nào thì sản phẩm này có hàng ở chi nhánh TP. Hải Dương nhỉ!!!
    8 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Đỗ Thị HòaQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Hưng
      Dạ sản phẩm còn hàng ở khu vực toàn quốc ạ. Dạ sẽ có tư vấn viên Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!
      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • NH

      Nguyễn Hưng

      Chiều thứ 6 tuần trước mình có qua chi nhánh ở đường Lý Thường Kiệt, Phường Trần Phú, TPHD thì thấy bảo đang hết hàng. Vừa mình bận ra ngoài, thấy điện thoại có cuộc gọi, chắc là của tư vấn viên bên Nhà thuốc gọi
      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Đỗ Thị HòaQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Hưng,

      Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào bạn cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng. Thân mến!

      8 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0903xxxxxx

    hiện tại nhà thuốc còn bán Livact granules này không ạ!
    11 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Hoàng Thanh TânQuản trị viên

      Chào bạn,
      Dạ sản phẩm có giá 3.360.000 đồng/hộp ạ. Dạ sẽ có dược sĩ liên hệ tư vấn theo SĐT bạn đã để lại ạ.Thân mến!
      11 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • D

      Dieu

      Người nhà mình đang uống livact duoc 1/2h, jio con 1/2 h nếu bạn cần thi minh cho
      22 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
    • Nguyễn Thanh ThảoQuản trị viên

      Chào bạn Dieu,
      Dạ cảm ơn bạn đã liên hệ đến nhà thuốc FPT Long Châu. Dạ nhà thuốc Long Châu chưa hiểu rõ nhu cầu hỗ trợ của bạn.Bạn vui lòng để lại SĐT tại đây, inbox cho nhà thuốc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 18006928, sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu hỗ trợ mình ạ.
      Thân mến!

      22 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • 0

    0776xxxxxx

    sản phẩm giá bao nhiêu ạ?
    16/06/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • nhucth2Quản trị viên

      Chào bạn,

      Dạ hiện tại LIVACT AJINOMOTO 84 GÓI giá 3.360.000đ/1 hộp. Bạn vui lòng gọi đến tổng đài miễn phí 18006928 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé. Thân mến!

      16/06/2022

      Hữu ích

      Trả lời
  • NH

    Nguyễn Huy

    Sản phẩm này bao nhiêu tiền 1 hộp ạ
    06/05/2022

    Hữu ích

    Trả lời
    • QuyenNDTQuản trị viên

      Chào bạn Nguyễn Huy,
      Dạ sẽ có nhân viên liên hệ bạn ạ.
      Thân mến!

      06/05/2022

      Hữu ích

      Trả lời