Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Mắt/
  4. Thuốc trị tăng nhãn áp
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)
Thương hiệu: Santen

Thuốc nhỏ mắt Taflotan Santen làm giảm áp lực nội nhãn cao (2,5ml)

000097140 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc trị tăng nhãn áp

Dạng bào chế

Dung dịch nhỏ mắt

Quy cách

Hộp x 2.5ml

Thành phần

Chỉ định

Glôcôm góc mở nguyên phát, Áp lực nội nhãn, Tăng nhãn áp glocom

Xuất xứ thương hiệu

Nhật Bản

Nhà sản xuất

NHÃN KHÁC

Số đăng ký

VN-20088-16

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Taflotan® là dung dịch nhỏ mắt trong, không màu, vô khuẩn, chứa tafluprost 0,0015%, do công ty Santen – Nhật sản xuất, được chỉ định làm giảm áp lực nội nhãn cao ở bệnh nhân glaucoma góc mở hoặc tăng nhãn áp.

Quy cách: Hộp 1 lọ nhựa 2,5 mL.

Nước sản xuất

Nhật Bản

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Thuốc nhỏ mắt Taflotan là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Thuốc nhỏ mắt Taflotan

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Tafluprost

0.0015%

Công dụng của Thuốc nhỏ mắt Taflotan

Chỉ định

Thuốc Taflotan® được chỉ định dùng trong các trường hợp làm giảm áp lực nội nhãn cao ở bệnh nhân glaucoma góc mở hoặc tăng nhãn áp.

Dược lực học

Cơ chế tác dụng: Acid tafluprost, một đồng vận prostaglandin là một FP chọn lọc thụ thể chủ vận prostanoid được cho là để làm giảm áp lực nội nhãn bằng các tăng dòng chảy màng bồ đào - củng mạc. Cơ chế tác dụng chính xác không được biết vào lúc này.

Dược động học

Nồng độ trong huyết tương Khi dùng dung dịch tafluprost nồng độ 0,0025% hoặc 0,005% nhỏ 1 giọt một lần/ngày trong 7 ngày vào cả hai mắt cho 7 người lớn tình nguyện khỏe mạnh, nồng độ trong huyết tương của tafluorost và chất chuyển hóa có hoạt tính của nó là dạng acid tafluorost, ở dưới mức có thể định lượng được (tafluorost: 0,2 ng/mL, dạng acid tafluprost: 0,1 ng/mL) ở bất cứ thời điểm nào, trừ ở một người tình nguyện trong nhóm dùng nồng độ 0,0025% sau khi nhỏ mắt 15 phút vào ngày thứ nhất, với nồng độ của dạng acid talluprost là 0,144 ng/mL. (Lưu ý: Nồng độ của thuốc này là 0,0015%).

Cách dùng Thuốc nhỏ mắt Taflotan

Cách dùng

  • Không nhỏ thuốc quá một lần mỗi ngày, vì nhỏ thường xuyên hơn có thể làm giảm tác dụng hạ áp lực nội nhān (IOP). 
  • Khoảng 2 giờ đến 4 giờ sau khi nhỏ thuốc lần đầu tiên, áp lực nội nhãn bắt đầu giảm, với tác dụng tối đa đạt được sau 12 giờ. 
  • Taflotan® có thể được sử dụng cùng với các thuốc tra mắt khác để làm cho áp lực nội nhãn được hạ thấp hơn. Nếu cần sử dụng hơn một loại thuốc nhỏ mắt, mỗi loại thuốc sẽ được nhỏ cách nhau ít nhất 5 phút.

Khi dùng:

(1) Cẩn thận không để đầu lọ chạm trực tiếp vào mắt để tránh nhiễm bẩn thuốc. 

(2) Lau sạch hoặc rửa mặt ngay khi có bất kỳ dụng dịch thuốc thừa nào tràn ra vùng da quanh mắt. 

(3) Khi dùng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, phải cách ít nhất 5 phút giữa các lần dùng các thuốc nhỏ mắt. 

(4) Phải tháo kính sát tròng ra trước khi nhỏ thuốc vì benzalkonium chloride có trong thuốc có thể làm đổi màu thấu kính. Phải chờ ít nhất 15 phút trước khi mang kính sát tròng trở lại.

Liều dùng

Nhỏ một giọt vào mắt bị bệnh, một lần mỗi ngày trong buổi tối. 

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Chưa có dữ liệu, Chưa có trường hợp quá liều nào được báo cáo. Quá liều không xảy ra khi dùng thuốc để nhỏ mắt. Nếu xảy ra quá liều, cần điều trị triệu chứng.

Làm gì khi quên 1 liều?

Hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Taflotan®, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Trong nghiên cứu lâm sàng, tổng cộng có 483 bệnh nhân đã tham gia vào nghiên cứu lâm sàng được tiến hành trước khi sản phẩm được phê duyệt tại Nhật Bản. Các tác dụng không mong muốn của thuốc (bao gồm thay đổi bất thường về các trị số xét nghiệm) đã được báo cáo ở 326 trong số 483 bệnh nhân (67,5%). Chi tiết như sau:

Thường gặp, ADR >1/100

  • Rối loạn thần kinh: Nhức đầu

  • Rối loạn mắt: Xung huyết kết mạc, lông mi bất thường (tăng độ dài, độ dày và số lượng lông mi, vv...), ngứa mắt, kích ứng mắt, nhiễm sắc tố mống mắt, cảm giác có vật lạ ở mắt, nhiễm sắc tố mí mắt, rối loạn biểu mô giác mạc bao gồm viêm giác mạc, chấm nông, cảm giác bất thường ở mắt (khó chịu, cảm giác dính, cảm giác khô, v.v....), đau mắt, viêm bờ mi (mí mắt đỏ, phù, v,v...), xuất tiết mắt, sợ ánh sáng, cảm giác nặng ở mắt, chảy nước mắt, nhìn mờ, phù kết mạc.

  • Rối loạn da và mô dưới da: Tăng mọc lông ở mí mắt, ban đỏ.

  • Các xét nghiệm: Tăng nồng độ kali trong huyết thanh, nghiệm pháp Protein niệu dương tính, tăng nồng độ AST (GOT).

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Rối loạn mắt: Chảy máu dưới kết mạc, viêm kết mạc, viêm mống mắt, viêm kết mạc, ngứa mắt viêm bờ mi (mí mắt đỏ, phủ, vv...), viêm kết - giác mạc khô, kích ứng mắt, đau mắt, cảm giác bất thường ở mắt (khó chịu, cảm giác dính, cảm giác khô, vv...), cảm giác nặng ở mắt, cảm giác có vật lạ ở mắt, nhìn mờ, viêm da mí mắt, sợ ánh sáng, khắc sâu rãnh mí mắt trên.

  • Các xét nghiệm, nghiệm pháp: Tăng nồng độ ALT (GPT), tăng bạch cầu ưa eosin, giảm số lượng bạch cầu, tăng nồng độ gamma-GTP, đường niệu dương tính, tăng acid uric.

Sau khi thuốc được đưa ra thị trường (tại thời điểm cập nhật lần thứ 5 Báo cáo định kỳ về An Toàn thuốc). Tổng cộng có 3.260 bệnh nhân đã tham gia vào việc phân tích tạm thời sau khi thuốc được đưa ra thị trường tại Nhật Bản tại thời điểm cập nhật lần thứ 5 Báo cáo định kỳ về An Toàn thuốc. Các tác dụng không mong muốn của thuốc đã được báo cáo ở 396 trong số 3.260 bệnh nhân (12,1%). Chi tiết như sau:

Thường gặp, ADR >1/100

  • Rối loạn mắt: Nhiễm sắc tố mí mắt, xung huyết kết mạc, rối loạn biểu mô giác mạc bao gồm xói mòn giác mạc, lông mi bất thường (tăng độ dài, độ dày và số lượng lông mi, vv...), nhiễm sắc tố mống mắt. 

  • Rối loạn da và mô dưới da: Tăng mọc lông ở mí mắt.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

  • Rối loạn thần kinh: Nhức đầu

  • Rối loạn mắt: Viêm kết mạc, ngứa mắt, viêm bờ mi (mí mắt đỏ, phủ, vv...), viêm kết - giác mạc khô, kích ứng mắt, đau mắt, cảm giác bất thường ở mắt (khó chịu, cảm giác dính, cảm giác khô, vv...), cảm giác nặng ở mắt, viêm mống mắt.

Hiếm gặp, 1/10000 < ADR < 1/1000

  • Rối loạn thần kinh: Chóng mặt.

  • Rối loạn mắt: Cảm giác có vật lạ ở mắt, nhìn mờ, chảy máu dưới kết mạc, viêm da mí mắt, sợ ánh sáng, khắc sâu rãnh mí mắt trên, xuất tiết mắt, phù kết mạc, xuất tiết mắt, phù kết mạc. 

  • Rối loạn da và mô dưới da: Phát ban.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Taflotan® chống chỉ định trong các trường hợp bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng

Khi sử dụng dung dịch thuốc nhỏ mắt Taflotan® cần lưu ý các điều dưới đây: 

1. Nhiễm sắc tố

Dung dịch thuốc nhỏ mắt Taflotan đã được báo cáo gây ra thay đổi mô sắc tố. Những thay đổi thường được báo cáo là tăng sắc tố mống mắt, mô quanh mắt (mí mắt) và lông mi. Sắc tố được cho rằng tăng trong quá trình sử dụng Taflotan® Sắc tố thay đổi do tăng lượng melamin trong tế bào biểu bì tạo hắc tố hơn là tăng số lượng tế bào biểu bì tạo hắc tố. Sau khi ngưng Taflotan®, sắc tố của mống mắt có khả năng không thay đổi, trong khi các thay đổi sắc tố ở quanh mắt (mí mắt) và lông mi thì hồi phục đã được báo cáo trong vài bệnh nhân.

Những bệnh nhân được điều trị bằng Taflotan phải được cho biết về việc có thể bị tăng sắc tố. Các ảnh hưởng lâu dài của việc tăng sắc tố không được nhận biết. Sự thay đổi màu của mống mắt có thể không được nhận thấy trong vài tháng đến vài năm. Điển hình là, sắc tố màu nâu quanh đồng tử lan rộng đồng tâm hướng về phía ngoại vi của mống mắt và toàn thể mống mắt hoặc một phần mống mắt trở thành nâu hơn. Không có vết sắc tố cũng không có đốm sắc tố của mống mắt bị mắc phải do điều trị. Trong khi điều trị, Taflotan® có thể được tiếp tục sử dụng trên những bệnh nhân có tăng sắc tố mống mắt tiến triển, những bệnh nhân này sẽ được thăm khám đều đặn.

2. Các thay đổi của lông mi

Taflotan® có thể dần dần làm thay đổi lông mi và lông tơ trong điều trị ở mắt. Những thay đổi này gồm có tăng chiều dài, màu sắc, độ rậm, hình dạng và số lượng của lông mi. Các thay đổi của lông mi thường biến mất hẳn sau khi ngưng dùng thuốc.

3. Viêm nội nhãn

Taflotan® được sử dụng thận trọng trên bệnh nhân đang có viêm nội nhãn (như viêm mống mắt, viêm màng bồ đào) bởi vì tình trạng viêm có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Phù hoàng điểm

Phù hoàng điểm, bao gồm phù hoàng điểm dạng nang đã được báo cáo trong khi điều trị với các đồng vận prostaglandin F2a. Taflotan® được sử dụng thận trọng trên những bệnh nhân bị thiếu thủy tinh thể, có thủy tinh thể giả với vết rách của bao sau, hoặc những bệnh nhân có các yếu tố nguy cơ của phù hoàng điểm.

Không nên sử dụng taiuprost cho bệnh nhi vì lo ngại về khả năng an toàn liên quan đến việc tăng sắc tố sau khi sử dụng mãn tính lâu dài.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Triệu chứng bị nhìn mờ tạm thời có thể xảy ra sau khi dùng thuốc này. Cần hướng dẫn cho bệnh nhân ngừng các hoạt động như lái xe hoặc vận hành máy móc cho đến khi triệu chứng này mất đi.

Thời kỳ mang thai 

Chỉ chỉ định thuốc này cho phụ nữ mang thai hoặc có khả năng có thai nếu lợi ích điều trị dự tính được cho là lớn hơn nguy cơ có thể gặp khi dùng thuốc. [Độ an toàn của thuốc này khi sử dụng trong thời gian mang thai chưa được xác định]. Trong các nghiên cứu trên động vật, khi dùng dung dịch tafluorost tiêm tĩnh mạch cho chuột cống mang thai với liều 30mg/kg/ngày (gấp 2000 lần liều dùng trên lâm sàng"), tỷ lệ quái thai và chết phôi sau khi đậu thai tăng lên; ở liều 10mg/kg/ngày (gấp 670 lần liều dùng trên lâm sàng*), đã quan sát thấy tác dụng phụ trên sự phát triển của thai (cân nặng của thai thấp và không cốt hóa xương ức). Khi tiêm tĩnh mạch cho thỏ mang thai với liều 0,1mg/kg/ngày (gấp khoảng 6,7 lần liều dùng trên lâm sàng*), tỷ lệ chết và sẩy thai sau khi đậu thai tăng lên, hoàng thể và tỷ lệ đậu thai giảm; ở liều 0,03 µg/kg/ngày (gấp 2 lần liều dùng trên lâm sàng*), đã thấy có quái thai.

Trong một nghiên cứu tiêm tĩnh mạch cho chuột cống mang thai hoặc đang cho con bú với liều 1mg/kg/ngày (gấp khoảng 67 lần liều dùng trên lâm sàng"), đã thấy chuột mẹ cho con bú kém đi và tỷ lệ còn sống sót sau 4 ngày giảm. Mặt khác, trong một nghiên cứu trên tử cung chuột cống được phân lập, đã quan sát thấy cơ tử cung ở nồng độ gấp khoảng 3,3 lần nồng độ tafluorost trong huyết tương (<30 pg/mL), hoặc gấp khoảng 420 lần nồng độ tafluorost không gắn kết trong huyết tương (<0,24 pg/mL), được tính dựa trên tỷ lệ gắn kết với protein huyết tương, được ước tính sau khi nhỏ mắt với liều dùng trên lâm sàng.

* Liều (0,015 mg/kg/ngày) khi nhỏ một giọt (30 AL) thuốc này vào cả hai mắt một lần cho một bệnh nhân nặng 60 kg.

Thời kỳ cho con bú

Tránh dùng cho phụ nữ đang cho con bú. Nếu việc dùng thuốc được cho là cần thiết, cần hướng dẫn cho bệnh nhân ngưng cho con bú trong thời gian điều trị. [Một nghiên cứu trên chuột cống đã cho thấy tafluprost có đi vào sữa mẹ sau khi nhỏ mắt.

Tương tác thuốc

Không có tương tác nào được dự đoán ở người, khi nồng độ của tafluprost trong cơ thể rất thấp sau liều nhỏ mắt. Vì vậy, các nghiên cứu chuyên biệt về tương tác của tafluorost với các thuốc khác đã không được thực hiện. Trong các nghiên cứu lâm sàng, không thấy có sự tương tác rõ rệt nào cả khi tafluprost đã được sử dụng đồng thời với timolol.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30°C trong lọ thuốc được đóng kín. Hủy bỏ thuốc sau khi mở 1 tháng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm

Hãy sử dụng sản phẩm và trở thành người đầu tiên đánh giá trải nghiệm nha.

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • AC

    ANH CHÂN

    Thuốc này hôm nay có dạng tép chưa vậy shop?
    29 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thanh ThảoQuản trị viên

      Chào ANH CHÂN,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.
      Thân mến!


      29 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • DD

    Nv Đỉnh Đỉnh Đỉnh

    đau mắt hàn dùng loại nào bác ơi
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào bạn Nv Đỉnh Đỉnh Đỉnh,
      Dạ sản phẩm là thuốc kê đơn được sự chỉ định của bác sĩ, để an toàn bạn nên tham khảo thêm ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng ạ.

      Dạ nhà thuốc xin thông tin đến bạn. Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NT

    Nhut tan

    Tôi cần mua thuốc này ở tam phước biên hòa đồng nai Cửa hàng nào con ko?
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Phạm Thị Phương HoàiQuản trị viên

      Chào bạn Nhut tan,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • NN

    nhi nguyễn

    địa chỉ nhà thuốc long châu này ở đâu vậy ạ
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Minh HằngQuản trị viên

      Chào bạn Nhi Nguyễn,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    nhiêu 1 chai này
    4 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Thu PhươngQuản trị viên

      Chào bạn Tú,
      Dạ sản phẩm có giá 255,000 ₫/ hộp.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận