Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

8 giải pháp trị ngáy hiệu quả mà đơn giản từ các chuyên gia

Ngày 02/11/2017
Kích thước chữ

Bạn không thể ngủ ngon vì người bạn đời của mình cứ ngáy “o o” mỗi đêm. Yên tâm vì các chuyên gia đã đưa ra cho bạn 8 giải pháp trị ngáy hiệu quả

Bạn không thể ngủ ngon vì người bạn đời của mình cứ ngáy “o o” mỗi đêm. Yên tâm vì các chuyên gia đã đưa ra cho bạn 8 giải pháp trị ngáy hiệu quả này.

Nếu chồng, vợ hoặc người yêu của bạn ngáy mỗi đêm, bạn mới hiểu được điều này gây khó chịu đến  như thế nào. Chẳng thế mà, thống kê đã chứng minh được rằng, ngáy là nguyên nhân phổ biến thứ 3 dẫn đến ly hôn tại Hoa Kỳ và Anh. Nói ngáy ảnh hưởng đến tình cảm và hôn nhân quả thực cũng không sai.

Đối với những người thường xuyên ngáy, hoặc những người phải chịu đựng điều này mỗi đêm, đây là những giải pháp trị ngáy mà các chuyên gia khuyên sử dụng.

1. Nằm nghiêng khi ngủ

8 giải pháp trị ngáy hiệu quả mà đơn giản từ các chuyên gia 1
Nằm nghiêng một bên là giải pháp trị ngáy, vì nó có thể giúp giữ cổ họng của bạn mở

Khi bạn nằm ngửa, phần lưỡi và vòm miệng mềm sẽ sụp xuống phần sau của cổ họng, làm hẹp thở và do đó gây ra các âm thanh ngáy khó chịu. Giải pháp trị ngáy được khuyến cáo nên áp dụng trong trường hợp này đó là nằm nghiêng một bên, vì nó có thể giúp cổ họng của bạn mở rộng hơn và giúp khí lưu thông tốt hơn.

2. Cố gắng giảm cân

Nếu bạn thừa cân, phổi và cổ của bạn sẽ chặn không khí lưu thông của bạn, gây ngáy. Thậm chí sự thừa cân cũng làm tăng khả năng bị ngưng thở khi ngủ. Vì vậy hãy thực hiện những chế độ ăn kiêng giảm cân và tập thể dục đều đặn để điều chỉnh cân nặng của mình.

3. Thông mũi trước khi đi ngủ là giải pháp trị ngáy

8 giải pháp trị ngáy hiệu quả mà đơn giản từ các chuyên gia 2
Thở qua miệng thường sẽ gây ngáy, vì vậy bạn nên cố gắng thở bằng mũi

Thở qua miệng thường sẽ gây ngáy, vì vậy bạn nên cố gắng thở bằng mũi. Các chuyên gia khuyên bạn nên có các biện pháp chữa nghẹt mũi như thông mũi của bạn trước khi ngủ, nếu cần, hãy sử dụng một số sản phẩm xịt mũi để làm sạch đường thở. Điều này còn có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Chữa bệnh vảy nến, viêm mũi mũi hoặc bất kỳ vấn đề y tế nào khác

Nếu không có những giải pháp trị ngáy ngủ hiệu quả, hãy đến bác sĩ. Vách ngăn quanh, viêm xoang mạn tính, u nang và các vấn đề y tế khác có thể là lý do khiến bạn ngáy. Và các bác sĩ có thể gợi ý cho bạn cách điều trị hợp lý nhất.

5. Các giải pháp trị ngáy tự nhiên

8 giải pháp trị ngáy hiệu quả mà đơn giản từ các chuyên gia 3
Uống trà tầm ma trước khi đi ngủ giúp trị ngáy

Có một số loại thực phẩm kháng histamine tự nhiên, như cây tầm ma có thể giúp chữa ngáy. Cho một chén lá cây tầm ma đã phơi khô trong khoảng hai cốc nước sôi trong 10-15 phút, và uống trước khi đi ngủ.

6. Vệ sinh nhà cửa là giải pháp trị ngáy

Bệnh dị ứng do nhà cửa không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân chính gây ngáy ngủ, vì vậy rất cần phải làm sạch nhà của bạn, đặc biệt là phòng ngủ.

7. Xem chế độ ăn uống của bạn

Tránh những bữa ăn quá no và uống rượu nặng trước khi đi ngủ. Rượu làm giãn cơ cổ họng, là thủ phạm khiến bạn ngáy khi ngủ.

8. Ngủ trong một phòng riêng biệt

Ngủ trong phòng riêng là cách hiệu quả để cả hai có được giấc ngủ ngon hơn và đảm bảo rằng bạn sẽ thật tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Hy vọng những giải pháp trị ngáy trên đây đã khiến bạn có được lựa chọn phù hợp cho mình, không còn bế tắc và chịu đựng khi người bạn đời của mình cứ ngáy mỗi đêm. Nhưng cũng không thể phủ nhận, nhiều cặp vợ chồng đã quen với tiếng ngày của nhau và coi đó như một âm thanh khiến mình dễ ngủ hơn. Điều đó cũng rất tốt, vì suy cho cùng nếu không xuất phát từ những vấn đề về sức khỏe thì ngáy cũng không có gì đáng ngại.

Linh Đan

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin