Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lợi ích của yoga đối với sức khỏe chắc chắn bạn chưa biết hết

Ngày 11/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

10 lợi ích của yoga dưới đây sẽ khiến bạn muốn đăng ký ngay một lớp yoga vào ngày mai để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của mình. Yoga là bộ môn kết

10 lợi ích của yoga dưới đây sẽ khiến bạn muốn đăng ký ngay một lớp yoga vào ngày mai để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của mình.

Yoga là bộ môn kết hợp nhuần nhuyễn giữa cơ thể và trí óc bao gồm những bài tập thở, tập thiền để giải tỏa căng thẳng và thư giãn. Vì vậy yoga mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Bài viết sẽ liệt kê những lợi ích của yoga nổi bật nhất mà người tập có thể thu được.

1. Tập yoga giúp giảm căng thẳng

10 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe chắc chắn bạn chưa biết hết 1

Yoga được biết đến vì khả năng giảm stress và thúc đẩy sự thư giãn của trí óc

Yoga được biết đến vì khả năng giảm stress và thúc đẩy sự thư giãn của trí óc. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài tập này có thể làm giảm bài tiết cortisol – hormone stress chính.

2. Lợi ích của yoga trong giải tỏa tâm trạng lo âu

Nhiều người bắt đầu tập yoga như một cách để đối phó với những cảm giác lo lắng, áp lực từ cuộc sống hàng ngày. Có khá nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có thể giúp làm giảm chứng lo lắng. Điển hình là trong một nghiên cứu được tiến hành với 34 phụ nữ được chẩn đoán bị rối loạn lo âu tham gia các lớp yoga hai lần một tuần trong hai tháng. Sau 2 tháng những người này có mức độ lo lắng thấp hơn đáng kể so với những người không tập.

3. Yoga giúp giảm các triệu chứng viêm

Ngoài việc cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn, một số nghiên cứu cho thấy lợi ích của yoga còn giúp làm giảm tình trạng viêm. Viêm là phản ứng miễn dịch bình thường, nhưng viêm mãn tính có thể góp phần vào sự phát triển của các bệnh như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Tức là tập yoga thường xuyên sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh tim mạch, tiểu đường và một số loại ung thư.

4. Tập yoga cải thiện sức khỏe tim mạch

10 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe chắc chắn bạn chưa biết hết 2

Yoga có thể giúp cải thiện sức khoẻ tim và giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Yoga có thể giúp cải thiện sức khoẻ tim và giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy những người trên 40 tuổi tập yoga trong 5 năm có huyết áp và nhịp tim thấp hơn những người không tập bộ môn này.

5. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Yoga ngày càng trở nên phổ biến như là liệu pháp bổ trợ để cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người. Thậm chí đối với những bệnh nhân ung thư, tập yoga còn có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh.

Các nghiên cứu khác cho thấy yoga có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sức khoẻ tinh thần, phòng chống bệnh trầm cảm.

6. Lợi ích của yoga trong chống trầm cảm

Một số nghiên cứu cho thấy yoga có thể có hiệu quả trong chống trầm cảm và giúp làm giảm triệu chứng của bệnh lý này. Điều này là do yoga có thể làm giảm mức cortisol – hormone stress có ảnh hưởng đến mức độ serotonin – chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến chứng trầm cảm.

7. Yoga có thể giảm các cơn đau mãn tính

Đau mãn tính là một vấn đề liên tục ảnh hưởng đến hàng triệu người và có nhiều nguyên nhân khác nhau, từ chấn thưng thương đến viêm khớp mãn tính. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tập luyện yoga mỗi ngày có thể giúp làm giảm những cảm giác đau này.

8. Yoga giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

10 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe chắc chắn bạn chưa biết hết 3

Tập yoga mỗi ngày đều đặn có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn

Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến bệnh béo phì, huyết áp cao, trầm cảm, đau đầu, suy giảm trí nhớ, đột quỵ. Tập yoga mỗi ngày đều đặn có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

9. Lợi ích của yoga trong việc cải thiện hơi thở

Pranayama hoặc yogic breathing là những bài tập trong yoga tập trung vào việc kiểm soát hơi thở thông qua kỹ thuật thở. Hầu hết các loại yoga đều có kết hợp các bài tập thở này để cải thiện việc hít thở của bạn.

10. Lợi ích của yoga trong điều trị chứng đau nửa đầu Migraine

Đau nửa đầu Migraine là chứng đau đầu tái phát nghiêm trọng thường xuyên ảnh hưởng đến ít nhất 15% dân số trên thế giới. Chứng đau nửa đầu thường được điều trị bằng thuốc để giảm và kiểm soát các triệu chứng. Tuy nhiên, tập yoga có thể là một liệu pháp bổ sung hữu ích để giúp giảm tần suất cơn đau đầu.

Linh Đan

Nguồn: HealthLine

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm