Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, được biết hàng năm có đến 17,2 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số người mắc bệnh được tích lũy ngày một nhiều. Do đó việc tìm hiểu thông tin cũng như các biện pháp phòng tránh cho bệnh tim mạch để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân là điều vô cùng cần thiết.

Hiện nay bệnh tim mạch có rất nhiều loại như: Nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, suy tim… Các loại này đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời và có nguy cơ tử vong rất cao. Với số lượng mắc bệnh tim mạch ngày càng cao như hiện nay, chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả để hạn chế tỷ lệ tử vong cho người bệnh.

Như thế nào là bệnh tim mạch?

Bệnh tim mạch là bệnh lý do rối loạn của tim và mạch máu, đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Tại Việt Nam, bệnh tim lấy đi mạng sống của gần 200.000 người mỗi năm, số lượng này còn lớn hơn cả số người tử vong vì ung thư, đặc biệt bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Đối với trước đây, các bệnh như động mạch não, bệnh động mạch vành, bệnh động mạch ngoại biên,... chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, thì ngày nay đã xuất hiện sớm ở người trẻ tuổi.

Chính những ý nghĩ chủ quan của người trẻ luôn cho rằng mình không có nguy cơ mắc bệnh nên không có bệnh pháp phòng tránh cũng như tầm soát sớm, dẫn đến các biến chứng nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, có nhiều trường hợp bệnh nhân tim bẩm sinh nhưng không được chẩn đoán sớm để điều trị kịp thời trong những năm đầu cũng chiếm tỷ lệ bệnh đáng kể trong bệnh lý tim mạch ở người trẻ. Vì vậy sau đây sẽ là một số cách phòng ngừa bệnh tim hiệu quả.

Top 6 cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả 1 Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu

Top 6 cách phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Nên theo dõi và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu

Khi hàm lượng cholesterol trong máu tăng nhanh, chúng sẽ bám vào thành động mạch, lâu ngày làm cho lòng động mạch hẹp, gây tắc nghẽn động mạch, ngăn chặn máu chảy đến tim, gây ra bệnh nhồi máu cơ tim và các biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, để ngăn chặn tình trạng này, cần phải theo dõi và kiểm soát lượng cholesterol trong máu bằng cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn ít chất béo bão hòa, đồ ăn ngọt, nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ, cá, rau củ và dầu thực vật, luyện tập thể dục hàng ngày, để duy trì cân nặng cơ thể.

Theo dõi và kiểm soát huyết áp

Không nên để huyết áp tăng cao vì nó dễ khiến cho các chất mỡ đọng lại trên lớp vách mỏng của các động mạch, khiến tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu, đây là nguyên nhân gây ra các cơn đau tim và khiến người mắc dễ bị ngất xỉu.

Để phòng tránh bệnh tim mạch cần theo dõi các chỉ số về huyết áp thường xuyên. Nếu phát hiện mắc huyết áp cao cần đến các trung tâm y tế gần nhất để có biện pháp chữa trị tốt nhất.

Top 6 cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả 2 Nên thường xuyên thực hiện kiểm tra huyết áp

Không hút thuốc lá

Những chất có trong thuốc lá sẽ làm tổn thương các mạch máu và tim, gây ra xơ vữa động mạch. Đặc biệt là nicotin sẽ làm cho tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, làm cho các chất mỡ tích tụ và đóng thành cục, gây tắc nghẽn mạch máu. Vì thế tránh xa thuốc lá cũng là một trong những biện pháp tốt phòng tránh các bệnh về tim mạch.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Nên lựa chọn cho mình những thực phẩm ít năng lượng, giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau quả tươi. Hạn chế những loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao như các loại chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh. Đây sẽ là phương pháp giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh.

Top 6 cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả 3 Rau củ quả rất tốt cho việc phòng tránh các bệnh về tim mạch

Luyện tập thể dục thể thao điều độ

Thói quen thể dục thể thao giúp điều hòa cho huyết áp, tim mạch, làm tim co bóp tốt hơn. Nên chọn những bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe của bản thân và thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Sử dụng sản phẩm Blackmores CoQ10 150mg

Blackmores là một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe tự nhiên đến từ Úc, được thành lập năm 1932. Đây là công ty luôn theo đuổi sức khỏe thuần tự nhiên và truyền cảm hứng đến mọi người về kiểm soát và đầu tư vào sức khỏe.

Sản phẩm Blackmores CoQ10 150mg là một nguồn bổ sung coenzyme Q10 (CoQ10) hiệu quả cho cơ thể. Đây là chất hỗ trợ chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe tim mạch và giảm lipid trong máu.

Top 6 cách phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả 4 Viên uống Blackmores CoQ10 150mg hỗ trợ tim mạch

Coenzyme Q10 được tìm thấy nhiều trong cơ tim, đây là một trong những chất thiết yếu đóng vai trò tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Việc bổ sung Blackmores CoQ10 150mg giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh, tăng lưu lượng máu dẫn đến cơ tim, phòng ngừa và giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Ngoài ra, coenzyme Q10 còn góp phần duy trì mức cholesterol ở mức độ bình thường và duy trì sức khỏe cho thành mạch máu.

Cách dùng của viên uống rất đơn giản:

  • Uống 1 viên mỗi ngày để hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào.
  • Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày để hỗ trợ trái tim khỏe mạnh, hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Chúng ta thường luôn lo lắng về ung thư, mà quên mất rằng bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong. Vì vậy mong rằng qua những biện pháp phòng tránh tim mạch trên bạn sẽ phần nào hiểu rõ và xây dựng được cho mình một lối sống tích cực để có một trái tim khỏe. Theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm