Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng

Ngày 19/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là tổng hợp 10 lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng. Cùng tìm hiểu để bắt đầu xây dựng cho mình một thói quen uống nước nhằm bảo vệ tốt cho sức khỏe ngay từ hôm nay nhé!

Sau một giấc ngủ dài không cung cấp nước, việc bổ sung nước cho cơ thể vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn khởi động ngày mới đầy sức sống và có một sức khỏe tốt hơn. Bởi thói quen này không chỉ giúp bạn tăng cường năng lượng cho cơ thể mà còn mang đến nhiều tác dụng hữu ích khác. Dưới đây là tổng hợp 10 lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng mà bạn nên biết, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Bạn có thể bù nước cho cơ thể

Trên thực tế, cơ thể con người sẽ không có khả năng hấp thụ được lượng nước cần thiết trong thời gian ngủ từ 6 - 8 tiếng mỗi đêm. Chính vì vậy, ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn có thể uống 2 ly nước để giúp bù lại lượng nước cần thiết cho cơ thể. 

Theo đó, thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp kích thích sự di chuyển trong ruột dưới mà còn giúp bạn đại tiện đều đặn hơn vào mỗi buổi sáng. 

10-loi-ich-tuyet-voi-cua-thoi-quen-uong-nuoc-vao-buoi-sang-1

Uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bù nước cho cơ thể sau một đêm dài

2. Uống nước vào buổi sáng giúp tinh thần tỉnh táo

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải đó là do thiếu nước. Việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường năng lượng, tinh thần tỉnh táo hơn, từ đó làm việc học tập cũng sẽ hiệu quả hơn. 

Bạn nên duy trì thói quen uống nước lọc vào mỗi buổi sáng để cung cấp lượng chất lỏng cho cơ thể thay vì uống cà phê hoặc trà. 

3. Cung cấp năng lượng cho não

Nước chiếm tỷ lệ khoảng hơn 70% trong thành phần cấu tạo nên bộ não, việc bổ sung nước cũng sẽ giúp hoạt động của não được duy trì tối ưu hơn. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ phải hoạt động với ít nhiên liệu hơn và khiến bạn cảm thấy kiệt sức. Từ đó dẫn đến mệt mỏi, tâm trạng bất ổn và làm giảm hiệu suất của bộ nhớ và não đáng kể. 

4. Giúp tăng hệ miễn dịch

Việc uống nước khi bụng đói sẽ mang đến sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cho cơ thể chống lại các loại virus và vi khuẩn gây bệnh. Từ đó sẽ ngăn ngừa khỏi những bệnh tật khác nhau. 

10-loi-ich-tuyet-voi-cua-thoi-quen-uong-nuoc-vao-buoi-sang-2

Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch  là lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng

5. Uống nước buổi sáng giúp loại bỏ độc tố

Thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng khi bụng đói cũng sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độ tố lưu trữ suốt đêm ra ngoài. Nếu chất độc tích tụ trong cơ thể quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung, mệt mỏi, lo âu, nước tiểu sẫm màu, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón… Do đó, bạn nên uống nước vào buổi sáng để giúp hỗ trợ hoạt động của gan và thận thanh lọc cơ thể tốt hơn. 

6. Tăng cường hoạt động trao đổi chất

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc uống nước khi bụng đói cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này sẽ rất có lợi cho những người đang trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Lúc này, tỷ lệ trao đổi chất càng tăng lên thì hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.

7. Giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một trong những lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng mang lại đó là giúp tăng cường loại bỏ độc tố và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Từ đó giúp đẩy lùi cảm giác thèm ăn, giữ trọng lượng của cơ thể và tránh tăng cân. 

Theo đó, trước bữa ăn khoảng 30 phút bạn có thể uống khoảng 500ml nước. Duy trì mỗi ngày 3 lần trong khoảng 12 tuần sẽ giúp bạn giảm được 2kg trọng lượng cơ thể. Tùy vào thể trạng của mỗi người sẽ có số ký giảm nhiều hay ít.

8. Uống nước vào buổi sáng giúp bạn đẹp da

Việc uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra khỏi máu, điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ. 

Việc cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết cũng chính là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn xuất hiện các nếp nhăn, đốm đen và lỗ chân lông. Do đó, bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để giúp thúc đẩy dòng máu đến da, đồng thời giúp giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể để ngăn ngừa khuyết điểm trên da. 

9. Hỗ trợ hoạt động của các cơ quan nội tạng

Việc duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng sẽ giúp làm tăng khả năng ngăn ngừa sỏi thận. Đồng thời bảo vệ ruột kết và bàng quang khỏi những nguy cơ bị nhiễm trùng. 

10. Uống nước giúp tóc phát triển khỏe mạnh

Một trong những lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng đó là giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh hơn. Nước chiếm tới 1/4 tóc nên thiếu nước sẽ khiến một số vấn đề về tóc xảy ra. Do đó nên thường xuyên uống nước để giúp tóc luôn sáng bóng, chắc khỏe và mềm mượt.

Mặc dù nước mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, nhưng để mang lại hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải uống nước đúng cách. Chỉ nên uống 2 – 3 ly nước vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và uống với tốc độ chậm. Và chỉ nên uống nước vừa đủ để tránh gây ra những phản ứng phụ gây hại cho cơ thể. 

10-loi-ich-tuyet-voi-cua-thoi-quen-uong-nuoc-vao-buoi-sang-3

Uống nước giúp tóc phát triển khỏe mạnh

Với 10 lợi ích tuyệt vời của thói quen uống nước vào buổi sáng trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có động lực để xây dựng thói quen tốt cho sức khỏe này. Hãy đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng bằng việc uống nước để làm việc thật năng suất và hiệu quả hơn nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm