Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

15 thực phẩm có lợi cho não bộ nhất định phải có trong nhà

Ngày 09/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng ta không thể hoàn toàn ngăn chặn sự thoái hóa của não bộ theo thời gian nhưng lại có thể hạn chế quá trình này một cách tối đa nhờ tiêu thụ những thực

Chúng ta không thể hoàn toàn ngăn chặn sự thoái hóa của não bộ theo thời gian nhưng lại có thể hạn chế quá trình này một cách tối đa nhờ tiêu thụ những thực phẩm có lợi cho não.

Thực phẩm có lợi cho não nhất định phải chứa các chất chống oxy hóa, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất. Cụ thể, chúng là những thực phẩm nào?

Dầu ôliu

Dầu ôliu giàu polyphenol. Chất này hoạt động như một chất chống oxy hoá, giúp chúng ta chống lại những căn bệnh về não.

15 thực phẩm có lợi cho não bộ nhất định phải có trong nhà 1
Dầu ô liu rất tốt cho não bộ

Dầu dừa

Dầu dừa làm tăng cường khả năng sử dụng năng lượng của các tế bào thần kinh não, đồng thời giảm sản xuất các gốc tự do gây hại cho não. Hơn nữa, nó còn cung cấp chất béo bão hòa, giúp cải thiện chức của màng tế bào não.

Quả bơ

Bơ chứa vitamin K và folate, giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong não và chống lại nguy cơ bị đột quỵ. Nó còn có tác dụng cải thiện chức năng nhận thức của não bộ.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tự nhiên cung cấp dầu DHA omega-3. DHA đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ của các tế bào não. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu để tăng sức mạnh của não bộ.

15 thực phẩm có lợi cho não bộ nhất định phải có trong nhà 2
Tiêu thụ cá hồi làm tăng sức mạnh não bộ

Quả việt quất

Việt quất là một trong những thực phẩm chống oxy hóa. Nó giúp giảm viêm và bảo vệ não bộ chống lại tất cả các rối loạn thoái hóa não.

Củ nghệ

Từ thời cổ đại, nghệ đã được sử dụng như một gia vị hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe não bộ. Củ nghệ sẽ biến các thành phần DNA của chúng ta thành chất giúp giảm viêm.

Trứng

Trứng giàu choline – một dưỡng chất thiết yếu trong sinh tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh. Chúng cũng chứa cholesterol, là thành phần quan trọng của màng tế bào não. Ngoài ra, trứng còn chứa chất chống oxy hoá bảo vệ não.

Bồ công anh

Là một trong những loại thực phẩm bổ não hàng đầu, bồ công canh chứa hàm lượng chất xơ prebiotic lớn, giúp nuôi dưỡng sự phát triển của vi khuẩn hỗ trợ não.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe não bộ như: vitamin E, chất béo omega-3, đồng, mangan và các chất xơ.

Măng tây

Chúng giàu chất xơ prebiotic hỗ trợ vi khuẩn có lợi trong não khỏe mạnh. Măng tây cũng giàu chất chống viêm và folate.

15 thực phẩm có lợi cho não bộ nhất định phải có trong nhà 3
Măng tây là một trong những thực phẩm có lợi cho não

Kim chi

Loại món ăn lên men đến từ Hàn Quốc này chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau vừa có lượng carb thấp vừa giàu vitamin C, K và A cũng như kali và sắt.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có chứa hàm lượng cao sulfurophane – một chất hoá học giúp giải độc, giảm viêm và kiểm soát sự gây hại của các gốc tự do. Đây được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu để tăng cường sức mạnh của não.

Rượu vang đỏ

Chất polyphenol có trong rượu vang đỏ có tác dụng làm tăng lưu lượng máu lên não. Do đó, có thể nói nó là một trong những loại thực phẩm bảo vệ não tốt nhất.

Rau bina

Rau bina giàu các chất chống oxy hoá cũng như vitamin K, folate và lutein giúp bảo vệ não chống lại các gốc tự do hiệu quả.

15 thực phẩm có lợi cho não bộ nhất định phải có trong nhà 4
Tiêu thụ rau bina giúp não bộ chống lại các gốc tự do gây hại

Hường

Nguồn: Boldsky

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm