Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả

Ngày 12/10/2017
Kích thước chữ

Phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả chắc chắn sẽ mở ra những cánh cửa hi vọng cho bệnh nhân mắc căn bệnh này. Dưới đây là 2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu

Phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả chắc chắn sẽ mở ra những cánh cửa hi vọng cho bệnh nhân mắc căn bệnh này. Dưới đây là 2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả.

1. Nguyên nhân nào dẫn tới bệnh viêm gan B?

Bệnh viêm gan B có thể truyền qua một số đường sau đây:

Mẹ mang thai bị nhiễm viêm gan B

2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả
Bệnh viêm gan B có thể lây từ mẹ sang con

Những người mẹ bị nhiễm viêm gan B thì tỉ lệ lây nhiễm sang con là rất cao. Nó có thể lây nhiễm sang trẻ ngay từ khi mới lọt lòng, đặc biệt ngay là trong 3 tháng cuối của thai kì tỉ lệ thai nhi bị vi rút viêm gan B tấn công là rất cao và nó cũng không hề phụ thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Các vết xước hở trên da

Rất nhiều người bệnh không bị nhiễm bệnh nhưng hoàn toàn có thể bị lây nhiễm trong những trường hợp da bị trầy xước và từ đó có thể bị nhiễm vi rút viêm gan B từ người bệnh. Những người làm trong ngành y tế hoặc một số thủ thuật dễ bị mắc các bệnh này.

Quan hệ tình dục không an toàn

Tình dục là con đường dễ bị mắc các bệnh nhất và nó cũng là con đường gây nên bệnh viêm gan B nếu không sử dụng biện pháp an toàn bằng bao cao su.

2. 2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả

Hiện nay có hai phương pháp điều trị bệnh viêm gan B cực kì hiệu quả đó là điều trị bằng phương pháp Đông y và điều trị bằng phương pháp Tây y. Mỗi phương pháp lại có những ưu nhược điểm riêng của nó.

  • Phương pháp điều trị viêm gan B bằng phương pháp Tây Y

Điều trị bằng liệu pháp tế bào tua

Đây là phương pháp điều trị viêm gan B thông qua kĩ thuật để có thể lấy được các tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh. Sau đó, sử dụng phương pháp đặc thù để có thể nuôi cấy tế bào đó ở bên ngoài cơ thể của người bệnh và biến nó thành các tế bào tua. Chính tế bào tua này có chức năng là đưa các thông tin sinh kháng vào trong cơ thể và sản sinh ra các tế bào chúng như nhưng vũ khí sinh học có chức năng cản phá bệnh.

Điều trị bằng các loại thuốc kháng virus

Đây là một hướng chính trong việc điều trị bệnh viêm gan B mạn tính. Nó bao gồm các loại thuốc như: acid polyinosinic-polycytidylic, vidarabi, ribavirin, β interferon, γ interferon, α interferon…

Thuốc điều tiết miễn dịch cho cơ thể

Có rất nhiều loại thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, trong đó phải kể đến chính là acid immune ribonucleic có tác dụng chống lại vi rút viêm gan B đặc thù. Thuốc coenzyme, polysaccharid nấm hương, polysaccharid ganoderma, polysaccharid polupor theem vaccin gan B… Hay các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể sử dụng: penicillamin, hydrochlorid, adrenalin, azathioprin…

  • Phương pháp điều trị viêm gan B bằng Đông Y

2 phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả
Phương pháp Đông y được khá nhiều người chọn lựa để điều trị bệnh viêm gan B

Sử dụng thuốc Đông y điều trị bệnh viêm gan B mang lại những hiệu quả vô cùng rõ rệt và rất hiệu quả. Không chỉ vậy thuốc Đông y còn không có các loại tác dụng phụ nên người bệnh có thể tin tưởng và sử dụng.

Thuốc Đông y hiện nay đa phần ở dạng thuốc sắc, thuốc tán bột hoặc là thuốc dạng cao. Nếu có thể cùng một lúc kết hợp nhiều dạng với nhau thì chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Các bài thuốc thường là các bài thuốc gia truyền được truyền từ đời này qua đời khác. Thành phần là các loại thảo dược tự nhiên cực kì an toàn.

Có nhiều phương pháp điều trị viêm gan B khác nhau tùy vào điều kiện cũng như khả năng thích hợp mà mỗi người bệnh có thể chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin