Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ

Mái tóc xoăn của bạn thường xuyên gặp phải tình trạng khô xơ, chẻ ngọn,..? Đừng lo lắng, nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn 4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả cho tóc luôn bồng bềnh đúng chuẩn Salon.

Một mái tóc xoăn bồng bềnh giúp chị em trở nên cuốn hút, quyến rũ hơn trong mắt mọi người. Để có được 1 mái tóc xoăn ưng ý không khó, nhưng việc chăm sóc tóc xoăn như thế nào cho mái tóc được khỏe đẹp, giữ nếp lâu thì lại vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, việc “bỏ túi” 4 bí quyết chăm sóc tóc xoăn dưới đây là vô cùng cần thiết.

Dưỡng ẩm cho tóc

Việc sử dụng nhiệt độ cao và hóa chất khi làm tóc xoăn sẽ khiến mái tóc của bạn nhanh chóng bị hư tổn. Biểu hiện rất dễ thấy đó là chỉ sau 1 thời gian ngắn làm tóc xoăn, mái tóc của bạn đã trở nên khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống.

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, một trong những cách giữ cho mái tóc xoăn luôn được mềm mượt, bồng bềnh như ở Salon thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là cung cấp độ ẩm cho tóc. Bạn nên uống nhiều nước và ủ tóc bằng các loại dầu xả, dầu hấp chuyên dụng.

4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên 1 Ủ tóc 2 - 4 lần mỗi tuần giúp tóc luôn chắc khỏe, bồng bềnh.

Sau khi gội đầu sạch với dầu gội, bạn nên bôi thêm dầu xả lên tóc, đặc biệt là phần chân tóc, sau đó massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 15 – 20 rồi xả sạch. Khi tóc đã khô bạn nên dùng thêm các loại tinh dầu dưỡng tóc. Kiên trì áp dụng cách này sẽ giúp mái tóc xoăn của bạn giữ nếp lâu dài.

Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc xoăn

Một trong những sai lầm nghiêm trọng trong việc chăm sóc mái tóc xoăn mà nhiều chị em thường mắc phải đó chính là sử dụng sai loại dầu gội.

Có thể bạn chưa biết, với mỗi tính chất tóc và kiểu tóc khác nhau thì lại cần một loại dầu gội chuyên biệt. Dầu gội cho tóc thẳng và dầu gội dành cho tóc xoăn sẽ có chứa các thành phần đặc biệt khác nhau. Bởi trong khi dầu gội dành cho tóc thẳng chú trọng đến việc làm mượt, làm thẳng sợi tóc, thì tóc xoăn lại cần các thành phần chuyên dụng cho tóc bồng bềnh, giữ nếp xoăn được lâu hơn.

4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên 2 Chọn đúng dầu gội cũng là cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả

Chính vì vậy, sau khi làm tóc xoăn, bạn cũng nên kiểm tra lại loại dầu gội mình đang dùng xem đã phù hợp hay chưa nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các loại dầu gội cho tóc xoăn có thành phần từ tự nhiên, không chứa chất tẩy mạnh, đồng thời nên gội đầu bằng nước mát để tránh làm tóc thêm hư tổn và khô xơ nhé.

Chăm sóc tóc xoăn bằng các loại mặt nạ

Để mái tóc xoăn được bồng bềnh và khỏe mạnh từ sâu bên trong, bạn nên sử dụng thêm các loại mặt nạ cho tóc. Bạn có thể mua các sản phẩm mặt nạ có sẵn trên thị trường hoặc tham khảo các cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ các thành phần tự nhiên dưới đây:

Mặt nạ dưỡng tóc từ trái bơ

Không chỉ là loại thực phẩm vàng cho làn da và sức khỏe nhờ hàm lượng lớn vitamin A, B, D, E,... Các thành phần trong trái bơ còn có tác dụng rất tốt giúp cải thiện tình trạng tóc hư tổn, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong và kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Để làm mặt nạ dưỡng tóc xoăn từ trái bơ, bạn cần chuẩn bị: 1 quả bơ chín và 2 quả trứng gà.

4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên 3 Chăm sóc tóc xoăn đơn giản với mặt nạ từ trứng và bơ

 Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn bỏ sạch vỏ bơ và xay mịn sau đó trộn cùng với 2 quả trứng gà thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi gội đầu sạch, bạn dùng hỗn hợp này ủ lên tóc và giữ trong khoảng 15 – 20 phút sau đó xả sạch tóc. Thực hiện 1 – 2 lần/ tuần giúp mái tóc xoăn giữ nếp và bồng bềnh, cuốn hút.

Chăm sóc tóc với mật ong

Mật ong có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa nhờ đó khi dùng mật ong làm mặt nạ ủ tóc sẽ giúp kích thích các chân tóc phát triển, cung cấp độ ẩm cho tóc, giải quyết tốt tình trạng tóc xơ rối, hư tổn.

Bạn cần chuẩn bị: 1 – 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu olive.

Tiếp đó, bạn trộn đều 2 hỗn hợp này lại và massage lên tóc 3 – 5 phút, đặc biệt chú ý massage kỹ phần chân tóc, sau đó ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi gội đầu lại với nước sạch.

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng tóc sử dụng nguyên liệu là chuối chín, nha đam,... với cách thực hiện tương tự như trên.

Bảo vệ tóc khỏi các tác nhân có hại

Để các lọn tóc xoăn luôn vào nếp và bóng đẹp, thì việc bảo vệ tóc xoăn khỏi các tác nhân gây hại là vô cùng cần thiết. Bạn cần lưu ý:

  • Hạn chế nhuộm tóc liên tục.
  • Không dùng nước nóng để gội đầu.
  • Không dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa chất tẩy mạnh.
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
  • Sấy tóc ở độ nóng trung bình và để máy sấy cách tóc ít nhất 15cm
4 cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất cho mái tóc bồng bềnh tự nhiên 4 Đừng quên bảo vệ tóc khỏi các tác nhân có hại.

Cuối cùng, để chăm sóc mái tóc xoăn được khỏe đẹp bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc, có chứa nhiều protein, omega3, các vitamin và khoáng chất như: Thịt đỏ, cá biển, các loại ngũ cốc, rau củ quả,... Hạn chế sử dụng các chất kích thích có hại như: rượu bia, thuốc lá,... uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và ngủ trước 23h hàng ngày.

Hy vọng những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về cách chăm sóc tóc xoăn hiệu quả tại nhà trên đây hữu ích với bạn. Chúc bạn có được một mái tóc mềm mượt, bồng bềnh để luôn tự tin tỏa sáng!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin