Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

4 cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng

Ngày 03/11/2017
Kích thước chữ

Với một số cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ nỗi lo các cơn đau ập đến bất chợt, làm gián đoạn công việc của

Với một số cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ nỗi lo các cơn đau ập đến bất chợt, làm gián đoạn công việc của bạn.

Nguyên nhân gây ra đau dạ dày

Có nhiều nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày, nhưng căn nguyên chủ yếu được xác định là do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh viêm dạ dày nói chung và đau dạ dày nói riêng. Theo thống kê cho thấy: trong số các bệnh nhân bị loét dạ dày, khoảng 7/10 bệnh nhân đau dạ dày do có liên quan đến vi khuẩn Helicobacter Pylori. Ngoài ra cứ 4 người nhiễm Helicobacter Pylori thì có 1 người tuy nhiễm nhưng chưa có các dấu hiệu loét dạ dày.

Khi có những điều kiện thuận lợi như hút thuốc lá, uống cafe nhiều thì vi khuẩn Helicobacter Pylori có thể phát triển tăng độc tính và gây viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, nếu dùng các thuốc kháng viêm giảm đau thường xuyên sẽ là điều kiện tốt để phát triển bệnh. Tất cả loại thuốc này đều làm giảm chất bảo vệ dạ dày là prostagladine.

4 cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng 1
Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là căn nguyên chủ yếu gây ra đau dạ dày

Ngoài ra, ăn uống không đảm bảo, căng thẳng kéo dài hay thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,… cũng tác động không nhỏ đến việc hình thành nên bệnh đau dạ dày. Khi các yếu tố này lặp đi lặp lại nhiều sẽ dẫn đến viêm dạ dày mãn, loét dạ dày.

Bệnh dạ dày khi khởi phát làm cho cơ thể khó chịu và mệt mỏi. Bạn sẽ chẳng còn tâm trí và sức lực để làm được việc gì. Trước tình hình đó, bệnh nhân cần nắm một số cách giảm đau dạ dày nhanh để kịp thời đẩy lùi sự khó chịu này.

Một số cách giảm đau dạ dày nhanh chóng

1. Cách giảm đau dạ dày nhanh nhất với gừng

Gừng là thực phẩm – vị thuốc rất hữu ích trong việc khắc phục các tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Chúng giúp giảm đau, chống viêm nhiễm. Ngoài ra nó còn có công dụng khác như hạ huyết áp, cải thiện tình trạng tim đập nhanh, chống co giật.

Đơn giản nhất là bạn có thể phòng sẵn vài viên kẹo gừng trong túi của mình. Mỗi lần phát bệnh hãy nhai ngay một viên, cảm giác đau thượng vị sẽ giảm nhanh chóng. Nếu đang ở nhà hay văn phòng bạn cũng có thể nhâm nhi một tách trà gừng nóng hổi.

4 cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng 2
Bạn có thể nhâm nhi một tách trà gừng nóng hổi để giảm đau dạ dày

2. Dùng nước muối pha để trị đau dạ dày khi cần thiết

Bạn pha muối với nước ấm để súc miệng sẽ giúp giảm vi khuẩn, chống viêm lợi và rửa ngoài da chống viêm. Uống nước muối ấm sẽ giúp làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, cắt cơn đau dạ dày, co thắt gây đau bụng hay chức năng dạ dày bị rối loạn.

Rất đơn giản, mỗi lần cảm thấy các cơn đau đang ập đến bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ. Một ngày có thể uống nhiều lần.

3. Đồ uống có gas tuy có hại nhưng giúp giảm đau dạ dày hiệu quả

Chúng ta thường nghe khuyến cáo tránh uống nước ngọt, nước có gas khi bị mắc bệnh đường tiêu hóa nào đó nhưng riêng với cách chữa đau dạ dày nhanh thì thức uống này lại thành “vị cứu tinh” tạm thời.

Lưu ý là khi nào thấy đau bạn mới uống vài ngụm, đừng lạm dụng chúng cả ngày sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ợ hơi sẽ càng khó chịu hơn.

4 cách giảm đau dạ dày nhanh bác sĩ khuyên dùng 3
Nước ngọt có gas trở thành “vị cứu tinh” tạm thời cho bệnh đau dạ dày

4. Chườm muối nóng là cách giảm đau dạ dày nhanh

Cách này hầu như chẳng khiến bạn phải tốn đồng nào. Đầu tiên, bạn hãy lấy một nắm muối rang cho nóng, rồi dùng vải sạch bọc lại, chườm vào vùng bụng bị đau. Cách đơn giản hơn là nhúng khăn vào nước ấm, vắt nhẹ rồi áp lên bụng. Cần nhúng khăn lại khi độ ấm hết.

Hơi nóng trên lan tỏa khắp bụng sẽ làm giảm đau dạ dày nhanh chóng, giúp bạn bớt khó chịu. Bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi, dễ dàng hơn.

Các cách giảm đau dạ dày nhanh trên tuy có thể hiệu quả tức thì, nhưng đó cũng chỉ mang tính tạm thời. Về lâu dài, bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để chữa triệt để căn bệnh này. Đừng để bệnh nặng thêm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của mình.

Nguyệt Hằng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin